Cách tạo Group bán hàng trên Facebook đơn giản nhất 2023

Cách tạo Group bán hàng trên Facebook đơn giản nhất 2023

Cách tạo nhóm trên facebook hay còn gọi là group facebook là một trong những tính năng rất thú vị và hữu ích hiện nay. Thông qua Group, bạn có thể tập hợp được một số lượng bạn bè có chung sở thích, đam mê và có chung một mối quan tâm về một vấn đề nào đó để bán hàng, cùng chia sẻ và trao đổi với nhau, từ đó tìm những lời khuyên, những giải pháp tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo group bán hàng trên Facebook.

Vài nét về Group Facebook

Group Facebook ( hay còn gọi là hội nhóm trên Facebook ) là một chức năng cơ bản của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook. Tính năng này cho phép những người quan tâm về cùng một hoặc nhiều chủ đề tham gia vào một diễn đàn chung. Thành viên trong nhóm có thể đăng bài, bình luận về nội dung bàn luận trong nhóm đó.

cách tạo group bán hàng trên facebook

Đối với những cá nhân/doanh nghiệp, có cho mình một chiếc nhóm trên facebook giống như một cái chợ nơi bạn và mọi người đều có thể rao bán, thảo luận về sản phẩm hay dịch vụ của mình. Đồng thời nó cũng giúp kết nối mọi người trong một môi trường thân thiện hơn, thường xuyên hơn, và có nhiều sự tương tác cá nhân hơn, tạo sự gắn kết giữ doanh nghiệp với khách hàng.

Ở trên facebook hiện nay có rất nhiều các group khác nhau. Tuỳ vào nhu cầu và mục đích của từng người sẽ tham gia vào những hội nhóm khác nhau. Một người có thể tham gia nhiều nhóm trên facebook. 

Việc tìm kiếm các nhóm có chung vấn đề, sở thích mình quan tâm khá dễ dàng qua thanh search trên facebook. Tuy nhiên có một số nhóm kín trên facebook thì bạn cần được mời hoặc biết chính xác đường link để tham gia.

Dưới đây là một số quyền riêng tư mà bạn cần biết trước khi xem các cách tạo nhóm trên facebook nhé.

Group Facebook Nhóm mở (Open) Nhóm kín (Closed) Nhóm bí mật (Secret)
Ai có thể tham gia nhóm của bạn và giới thiệu thêm thành viên? Bất cứ ai, tuy nhiên bạn sẽ cần phải trả lời một số câu hỏi hoặc cần xét duyệt của quản trị viên nhóm Bất cứ ai, tuy nhiên bạn sẽ cần phải trả lời một số câu hỏi hoặc cần xét duyệt của quản trị viên nhóm Bất cứ ai, tuy nhiên họ cần phải được thành viên trong nhóm thêm hoặc mời vào nhóm
Ai có thể thấy tên nhóm? Bất cứ ai Bất cứ ai Thành viên và cựu thành viên
Ai có thể xem thành viên nhóm? Bất cứ ai Bất cứ ai Chỉ thành viên
Ai có thể xem bài đăng trong nhóm? Bất cứ ai Chỉ thành viên Chỉ thành viên
Ai có thể tìm nhóm thông qua Facebook search? Bất cứ ai Bất cứ ai Thành viên và cựu thành viên
Ai có thể xem những hoạt động của nhóm khi lướt New Feed trên Facebook hoặc khi tìm kiếm? Bất cứ ai Chỉ thành viên Chỉ thành viên

Lợi ích khi tạo Group bán hàng trên Facebook

Đối với người mua hàng: Group là nơi tìm kiếm, so sánh và đánh giá về giá cả, tính năng của hàng triệu sản phẩm. Ngoài ra, bạn còn có thể học hỏi các kinh nghiệm mua và lựa chọn mặt hàng phù hợp, chất lượng với giá thành ưu đãi. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào bạn cũng có thể đăng lên nhóm và các thành viên khác hoặc các quản trị viên có thể sẽ giải đáp cho bạn.

Đối với người bán hàng: Group là địa điểm lý tưởng để kinh doanh online, nơi tập trung số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Người bán chỉ cần tiếp thị sản phẩm và đặc biệt là không tốn một đồng nào. 

Không giống như fanpage bạn cần tự mình đăng bài, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm xây dựng tệp khách hàng tiềm năng, trả lời câu hỏi hay tư vấn khách hàng. Đối với nhóm trên facebook bạn có thể đã có sẵn 1 nhóm khách hàng tiềm năng đang hoạt động hay thảo luận về các dịch vụ và sản phẩm liên quan. Việc của bạn là tương tác trong nhóm nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng quan tâm và sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ cách bán hàng trên Facebook hiệu quả.

Group VS Fanpage: Ưu điểm, nhược điểm, lợi ích...

Group và fanpage đều là các công cụ rất hay trên facebook tuy nhiên nó cũng có một số các điểm mạnh yếu khác nhau. Cùng Fchat tìm hiểu các tính năng cũng như ưu nhược điểm của từng loại ngay sau đây nhé. 

Group Facebook

Ưu điểm: 

  • Nếu bạn muốn một cuộc thảo luận thực sự với các thành viên thì group là một cách tuyệt vời để thực hiện điều đó. Các hội nhóm trên facebook thực sự tạo ra các cuộc thảo luận và trò chuyện xung quanh vấn đề mà họ quan tâm vì vậy các thông tin mang tính cá nhân hoá sẽ xuất hiện nhiều hơn. 
  • Với nhóm trên facebook bạn cũng có quyền kiểm soát chia sẻ nhiều hơn, cụ thể ai có thể xem bài viết này hoặc không. 
  • Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn và hoàn toàn miễn phí
  • Tiếp cận đến thành viên nhóm tốt hơn trừ khi ai đó tắt thông báo cho nhóm của bạn. Tuy nhiên cũng nên lưu ý rằng những nội dung không chất lượng hoặc spam quá nhiều cũng sẽ đánh mất niềm tin từ những độc giả này.
  • Đối với group trên facebook bạn hoàn toàn có thể chia sẻ và lưu trữ các tài liệu nhóm tới mọi người chẳng hạn như file word, powerpoint hoặc pdf…

Nhược điểm: 

  • Đôi khi có những group rao vặt hoặc tuyển dụng trên facebook thường có những bài viết spam về sản phẩm hay dịch vụ hơn nhưng nhìn chung nếu group đó được quản trị thì những thông tin trên đó đều chỉ xoay quanh một vấn đề nào đó.
  • Thiếu quyền riêng tư: Đối với facebook fanpage bạn có thể đăng bài với tư cách là quản trị viên Fanpage. Nhưng đối với Group bạn sẽ đăng bài dưới dạng hồ sơ cá nhân của bạn, nghĩa là nếu ai đó muốn biết về người đã đăng bài biết này họ hoàn toàn có thể truy cập vào trang cá nhân của bạn trên FB.
  • Không có phần tin nhắn: Nếu ai đó muốn kết nối với bạn để hỏi về sản phẩm hay dịch vụ họ sẽ phải truy cập vào trang cá nhân của bạn và nhắn tin trực tiếp và đôi lúc tin nhắn rơi vào mục chờ hoặc danh sách đợi mà bạn không để ý, bạn đã mất đi một cơ hội để giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn với họ.

Fanpage Facebook

Ưu điểm:

  • Có thể quảng cáo bài viết tiếp cận đến nhiều người thông qua xác định insigh.
  • Fanpage không giới hạn số lượng thích một trang vì thế bạn có tiềm năng vô hạn trong phạm vi tiếp cận.’
  • Theo dõi và phân tích các chỉ số
  • Quản lý khách hàng và nhắn tin trực tiếp với những người đã like hoặc chăm sóc sau bán, tặng quà, upsale…bằng cách sử dụng phần mềm Chatbot miễn phí
  • Có ứng dụng riêng cho quản lý Fanpage

Nhược điểm:

  • Luôn công khai: Nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem và tương tác với nội dung của bạn kể cả đó là 1 tin nhắn hay comment spam. Mặc dù hiển thị không giới hạn rất tốt nhưng nếu nội dung của bạn tiếp cận không đúng người nó có thể gây hại cho bạn. Tuy nhiên bạn cũng có thể chặn những người này khỏi fanpage của mình.
  • Quảng cáo ngày càng khó hơn và phạm vi tiếp cận đang giảm dần qua nhiều lần facebook thay đổi thuật toán.

Hướng dẫn cách tạo Group bán hàng trên Facebook

Việc tạo Group bán hàng trên Facebook rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể tự tạo cho mình một hoặc vài Group bán hàng trên Facebook theo các cách sau:

Có thể bạn quan tâm: Marketplace là gì? Cách bán hàng trên Marketplace Facebook.

Cách tạo Group bán hàng trên Facebook bằng máy tính

Để tạo Group bán hàng trên Facebook bằng máy tính, bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn đăng nhập tài khoản Facebook trên trình duyệt máy tính của mình.

tạo nhóm bán hàng trên facebook

  • Nếu sử dụng giao diện mới của Facebook, bạn click chọn mục Nhóm => Tạo nhóm mới.
  • Còn nếu sử dụng giao diện cũ của Facebook, bạn click chọn biểu tượng tam giác ngược phía bên phải màn hình, chọn Quản lý nhóm => Tạo nhóm.

Bước 2: Ở phần Tạo nhóm mới, bạn hãy thực hiện một số thiết lập cơ bản cho Nhóm như:

  • Đặt tên cho Nhóm mà bạn muốn tạo. Bạn nên chọn tên phản ánh được mục tiêu, hình thức hoạt động của nhóm để dễ thu hút được nhiều thành viên tham gia.
  • Chọn Quyền riêng tư cho Nhóm. ở đây bạn có thể lựa chọn các quyền như:

+ Nhóm công khai: Bất kỳ ai cũng có thể tìm được nhóm và đăng bài trên nhóm.

+ Nhóm kín: Bất kỳ ai cũng có thể tìm được nhóm và xem bài viết của các thành viên. Chỉ các thành viên mới có quyền đăng bài trong nhóm.

+ Nhóm bí mật: Chỉ các thành viên mới tìm được nhóm và xem bài viết, cũng như giao lưu trong nhóm.

  • Ẩn Nhóm: Tại đây chúng ta cũng có 2 lựa chọn đó là:

+ Hiển Thị: Ai cũng có thể tìm thấy Nhóm

+ Ẩn: Chỉ có thành viên mới có thể tìm thấy Nhóm này.

Lưu ý: Để việc bán hàng online hiệu quả, bạn hãy chọn quyền công khai để mọi người có thể tìm kiếm thông tin và trao đổi mua bán trên nhóm nhé.

tao nhom ban hang tren Facebook

Bước 3: Tiếp theo bạn chỉ cần nhấn “Tạo” là bạn đã có một group bán hàng mới.

Bước 4: Khi tạo mới, Facebook sẽ xuất hiện hộp thoại, bạn phải lựa chọn biểu tượng cho nhóm vừa lập. Tiếp đó, bạn  chọn ảnh đại diện, ảnh bìa cho nhóm.

Bước 5: Bạn tiếp tục thêm mục giới thiệu, quy định đối với thành viên trong nhóm. Phần giới thiệu, bạn phải nêu rõ mục tiêu hoạt động của nhóm, cũng như những quy định mà các thành viên phải tuân thủ.

Bước 6: Sau khi điền xong tất cả các thông tin, bạn click chọn Lưu để hoàn tất các thao tác.

Cách tạo Group bán hàng trên Facebook bằng điện thoại

Để tạo được Group Facebook hay nói cách khác tạo nhóm trên facebook bằng điện thoại, bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn đăng nhập tài khoản Facebook trên điện thoại mà bạn muốn tạo Nhóm.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thực hiện việc tạo nhóm trên điện thoại iPhone (hệ điều hành iOS). Với các thiết bị di động hệ điều hành Android thì bạn cũng làm hoàn toàn tương tự nhé.

Bước 2: Tại giao diện Facebook trên điện thoại di động, bạn nhấn chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang sau đó chọn Nhóm.

Bước 3: Tiếp theo, một danh sách các Nhóm mà bạn đã tham gia sẽ xuất hiện. Tại đây để tạo thêm nhóm mới thì bạn nhấn vào dấu công ( + ) Tạo như hình sau:

tạo group bán hàng trên facebook

Bước 4: Tiến hành cài đặt thông tin cho Nhóm.

Cach tao Group ban hang tren Facebook

  • Đặt tên cho Nhóm mà bạn muốn tạo. Bạn nên chọn tên phản ánh được mục tiêu, hình thức hoạt động của nhóm để dễ thu hút được nhiều thành viên tham gia.
  • Thêm ảnh bìa (Không bắt buộc)
  • Chọn Quyền riêng tư cho Nhóm. ở đây bạn có thể lựa chọn các quyền như:

+ Nhóm công khai: Bất kỳ ai cũng có thể tìm được nhóm và đăng bài trên nhóm.

+ Nhóm kín: Bất kỳ ai cũng có thể tìm được nhóm và xem bài viết của các thành viên. Chỉ các thành viên mới có quyền đăng bài trong nhóm.

+ Nhóm bí mật: Chỉ các thành viên mới tìm được nhóm và xem bài viết, cũng như giao lưu trong nhóm.

Sau khi đã điền xong tất cả các thông tin, bạn nhấn chọn Tạo nhóm.

Bước 5: Ẩn Nhóm: Tại đây chúng ta cũng có 2 lựa chọn đó là:

  • Hiển Thị: Ai cũng có thể tìm thấy Nhóm
  • Ẩn: Chỉ có thành viên mới có thể tìm thấy Nhóm này.

Bước 6: Thêm bạn bè vào Nhóm: Bạn có thể mời trước một vài người bạn, sau đó mời tất cả bạn bè tham gia nhóm.

Bước 7: Thiết lập thêm một số thông tin khác

Cach tao Group ban hang tren Facebook

  • Mô tả nhóm của bạn để mọi người biết nhóm xoay quanh vấn đề gì.
  • Viết vài dòng chào đón để nêu cao tinh thần của nhóm và chào đón các thành viên mới.
  • Phát triển nhóm với bạn bè: những thành viên tham gia nhóm đầu tiên và phát triển nhóm sẽ được trao huy hiệu.

Lưu ý: Facebook hiện đang thắt chặt các quy định để bảo vệ tài khoản của người dùng cũng như cải thiện các chức năng. Chính vì vậy, nếu như người sử dụng mong muốn đổi tên Group Facebook trước 60 ngày thì việc trước tiên cần phải làm là gửi thông tin trên giấy tờ tùy thân cho bản quản trị Facebook trước, một khi công nhận thì bạn mới có thể đổi tên kênh Facebook trước 60 ngày mà thôi.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp ý tưởng làm giàu từ việc bán hàng trên Facebook.

Kinh nghiệm tạo Group bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp, thu hút người tham gia

Để thu hút đông đảo khách hàng tham gia vào nhóm, bạn cần:

Chọn tên phù hợp cho Group

Tên của Group đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tìm kiếm và nhận diện thương hiệu cho khách hàng. Cách tạo nhóm bán hàng trên Facebook tối ưu đó là bạn nên chọn một cái tên ấn tượng, phản ánh được mục tiêu, hình thức hoạt động và sản phẩm mình cung ứng.

Thiết lập quyền riêng tư cho Group

Facebook cung cấp cho người dùng ba loại quyền riêng tư cho Group đó là: Công khai, kín và bí mật. Với mục đích lập nhóm để bán hàng trên Facebook, chúng tôi khuyên bạn nên chọn nhóm công khai và kín để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy và gửi yêu cầu tham gia.

Thêm thành viên cho Group

Sau khi tạo cho mình được một Group bán hàng trên Facebook, việc đầu tiên bạn cần làm là mời tất cả bạn bè của mình tham gia vào nhóm. Tiếp đó, bạn chia sẻ nhóm lên các diễn đàn có liên quan và kêu gọi mọi người tham gia nhóm.

Quản lý các bài đăng trên Group

tạo nhóm bán hàng trên facebook

Là người tạo nhóm thì chắc chắc bạn có quyền quản trị nhóm đó. Tại đây, bạn có thể kiểm soát tất cả các hoạt động diễn ra trong nhóm đó từ việc xét duyệt các thành viên mới, bài đăng,…

Mục đích của việc làm này là để kiểm soát và loại bỏ được những bài spam, nội dung tiêu cực, gây bất đồng và kể cả của đối thủ cạnh tranh. Hoặc bạn cũng có thể tiếp nhận chia sẻ và phản hồi của khách hàng về sản phẩm để xây dựng một nhóm bán hàng phát triển bền vững.

Chia sẻ những nội dung có giá trị

Đừng chỉ chăm chăm vào việc bán hàng mà quên đi việc cung cấp các nội dung có giá trị khác cho khách hàng. Ngoài các bài bán hàng, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm, bí kíp liên quan đến chủ đề của nhóm hoặc tạo ra những chủ đề để các thành viên bàn luận. Với những cách làm này sẽ khiến khách hàng có hứng thú tương tác trên nhóm của bạn hơn.

Tổng kết

Group là một trong những tính năng vô cùng hữu ích của Facebook giúp người dùng xây dựng và quản lý các hoạt động bán hàng một cách hiệu quả hiện nay. Hy vọng với những thông tin Fchat chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết cách tạo group bán hàng trên Facebook.

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan