TikTok Đưa Ra Hàng Loạt Giải Pháp Sáng Tạo Giúp Doanh Nghiệp Đột Phá Doanh Số Trong Mùa Siêu Mua Sắm 2024

TikTok Đưa Ra Hàng Loạt Giải Pháp Sáng Tạo Giúp Doanh Nghiệp Đột Phá Doanh Số Trong Mùa Siêu Mua Sắm 2024

TikTok Đưa Ra Hàng Loạt Giải Pháp Sáng Tạo Giúp Doanh Nghiệp Đột Phá Doanh Số Trong Mùa Siêu Mua Sắm 2024

Trò Chơi của TikTok Mega Sales đối với Thương Hiệu và Nhà Bán Hàng

Sự kiện TikTok Mega Sales 2024 chính thức trở lại vào tháng 8 năm nay và kéo dài đến cuối năm. TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, mang lại hiệu quả và giúp nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm. Đại diện TikTok và các chuyên gia trong ngành chia sẻ những thông tin và bí quyết hữu ích về các xu hướng mua sắm và thói quen của người tiêu dùng mùa Mega Sales.

Theo kết quả nghiên cứu của TikTok ủy quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, chương trình Mega Sales 2023 của TikTok đã thành công trong việc tăng cường trải nghiệm mua sắm cho người dùng tại Việt Nam với những con số nổi bật:

  • 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm vào mùa Mega Sales năm 2023, đạt mức tăng trưởng chuyển đổi mạnh mẽ lên đến 8.7X.
  • Nhóm khách hàng siêu cấp tại Việt Nam đã chi khoảng 517 USD cho mỗi sự kiện sale vào cuối năm.
  • 81% người mua hàng tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop.
  • 69% người dùng TikTok có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào giai đoạn Mega Sales.

Những con số này cho thấy rằng nền tảng TikTok mang lại nhiều hoạt động tích cực, giúp thương hiệu tương tác với cộng đồng của họ dễ dàng hơn, góp phần tăng doanh số bán hàng trong mùa Mega Sales sắp tới.

Sáng Tạo Nội Dung Vừa Giải Trí Vừa Đáng Tin Cậy Để Trở Nên Khác Biệt

Chìa khóa để đạt thành công thương mại chính là nội dung. Theo báo cáo Kantar Media Reactions 2023, sự sáng tạo chiếm 50% quyết định cho sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. Kết quả nghiên cứu khách hàng của Accenture Song do TikTok ủy quyền thực hiện vào tháng 8/2023 cho thấy:

  • 87% người tiêu dùng trên TikTok và các nền tảng trực tuyến khác thường xuyên tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi thanh toán.
  • 73% người dùng kỳ vọng nền tảng có đầy đủ nội dung mà họ quan tâm để có thể quyết định mua sắm nhanh chóng và thuận tiện hơn.
  • 75% người dùng chủ động tương tác với nội dung họ yêu thích để nhận được đề xuất phù hợp hơn.

Để tạo ra nội dung thu hút người dùng, thương hiệu cần hiểu rõ chân dung khách hàng và thói quen mua sắm của họ. Kết quả nghiên cứu mới nhất của TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng với những đặc điểm mua sắm nổi bật:

  1. The Bargain Hunters (Cao Thủ Săn Sale): Thích nội dung về sản phẩm giá rẻ, giới thiệu địa điểm mua sắm và những set sale chớp nhoáng.
  2. The Effortless Shoppers (Người Mua Nhàn Nhã): Thích nội dung về các mẹo mua sắm hiệu quả và tiết kiệm, chốt đơn trên TikTok LIVE và video có kèm theo liên kết sản phẩm.
  3. The Inspirational Shoppers (Người Mua Theo Cảm Hứng): Yêu thích nội dung về sản phẩm ngẫu nhiên và các sản phẩm xu hướng.
  4. The Purposeful Shoppers (Người Mua Có Ý Thức): Thường xem các nội dung về xu hướng mua sắm xanh, đánh giá sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu và hậu trường sản phẩm.

Cơ Hội Cho Doanh Nghiệp và Nhà Bán Hàng Mùa Mega Sales

Nghiên cứu của TikTok Marketing Science và Nielsen Marketing Mix Modeling SEA thực hiện vào tháng 5 năm 2023 cho thấy sự kết hợp giữa nội dung và thương mại trên TikTok sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận quảng cáo (ROAS) gấp 2 lần so với mức trung bình của tất cả các phương tiện truyền thông khác.

Hành vi của người dùng TikTok Việt Nam hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội bứt phá mùa siêu sale cho doanh nghiệp và nhà bán hàng. Theo nghiên cứu của TikTok và Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, 79% người dùng TikTok Việt Nam bắt đầu chuẩn bị cho mùa mua sắm từ vài ngày đến một tháng trước khi diễn ra sự kiện bán hàng. Năm nay, người dùng TikTok có khả năng tăng chi tiêu cao gấp 1.8 lần so với những người không sử dụng nền tảng.

Chiến Lược và Giải Pháp TikTok Cho Mùa Mega Sales 2024

Để giúp thương hiệu và nhà quảng cáo tối đa hóa doanh thu trong dịp đặc biệt này, TikTok đã giới thiệu các chiến lược và giải pháp hiệu quả cho từng đối tượng khác nhau, bao gồm:

  • Hệ thống PACE chỉ số dành cho nhà bán hàng: Giúp tối ưu hóa chiến lược bán hàng và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Trung tâm mua sắm: Thương hiệu có thể đăng ký phát triển chương trình Flash Sale, ưu đãi siêu thương hiệu hoặc quảng cáo mua sắm sản phẩm để dễ dàng tiếp cận và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
  • Bộ giải pháp Shop Ads: Giúp tăng cường thương mại như truy cập và tương tác kênh, đồng thời thúc đẩy khách hàng chốt đơn nhanh chóng.
  • Khám phá các gói bán hàng: Nâng cao nhận diện và hoàn thiện doanh thu trong mùa Mega Sales.
  • Bộ công cụ AI TikTok Symphony: Giúp thương hiệu và nhà bán hàng tạo nội dung sáng tạo nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Kết Luận: Chuẩn Bị Cho Một Mùa Siêu Mua Sắm Thành Công

TikTok Mega Sales 2024 không chỉ là cơ hội vàng để các doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu mà còn là dịp để họ tương tác sâu hơn với khách hàng, hiểu rõ hơn về hành vi mua sắm và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh. Với sự hỗ trợ của các giải pháp sáng tạo từ TikTok, doanh nghiệp có thể chuẩn bị và thực hiện các chiến dịch tiếp thị hiệu quả, mang lại thành công trong mùa siêu mua sắm sắp tới.

Bằng việc tận dụng tối đa các công cụ và chiến lược mà TikTok cung cấp, doanh nghiệp không chỉ tăng trưởng doanh số mà còn xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, từ đó tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển dài hạn.