Facebook Ad Breaks là gì? Hướng dẫn kiếm tiền từ video Facebook

Facebook Ad Breaks là gì? Hướng dẫn kiếm tiền từ video Facebook

Ad Breaks là một chương trình của Facebook giúp cho bạn kiếm tiền từ việc đặt quảng cáo lên video.Hình thức này tuy đã có mặt từ lâu nhưng ở Việt Nam cũng khá ít người biết đến. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật các thông tin về Facebook Ad Break. Facebook ad breaks là gì? Đồng thời hướng dẫn bạn đọc cách kiếm tiền thông qua công cụ này. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Facebook Ad Breaks là gì?

Facebook Ad Break hay còn gọi in-stream ads (quảng cáo trong luồng), là một trong các công cụ phép người dùng kiếm tiền từ nội dung video trên Facebook của mình. Ad Break được chèn dưới dạng quảng cáo đầu video, giữa video hoặc quảng cáo bằng hình ảnh, khán giả phải xem hết quảng cáo thì mới có thể xem tiếp video. 

facebook ad breaks

Với mỗi nhà quảng cáo, mục tiêu tiếp cận người dùng sẽ có sự khác biệt nên người xem có thể nhìn thấy một quảng cáo khác nhau trong cùng một thời gian nghỉ để quảng cáo. Đây là những quảng cáo video ngắn gọn và người tạo sẽ nhận được một phần doanh thu từ quảng cáo video hiển thị cho người xem. 

  • Theo impression (trên 1000 hiển thị), hay còn gọi là CPM
  • Theo click (trên mỗi lượt click vào quảng cáo), hay còn gọi là CPC

Tùy vào nhà quảng cáo đề xuất theo hình thức nào thì bạn sẽ nhận được tiền cho hình thức đó. 

Các vị trí hiển thị của Facebook Ad Break 

facebook ad break

Hiện tại, các video quảng cáo trên Ad Breaks được hiển thị ở nhiều thời điểm trong trình phát video gốc. Cụ thể chúng sẽ được hiển thị ở 3 vị trí sau:

Quảng cáo đầu video

Quảng cáo sẽ được phát trước khi video bắt đầu. Các quảng cáo này hiển thị cho những người chủ động tìm kiếm nội dung qua việc tìm kiếm, trên dòng thời gian của Trang hoặc trên Danh sách xem trong Watch. Nội dung video quảng cáo có nhiều người xem và tìm kiếm thì người sáng tạo càng nhận được nhiều khoản thanh toán từ quảng cáo đầu video.

Có thể bạn quan tâm: CTR Facebook là gì? Tỷ lệ CTR Facebook lý tưởng là bao nhiêu?

Quảng cáo giữa video

Đây là quảng cáo phát trong video và chúng hoạt động hiệu quả nhất trong video có điểm thời gian nghỉ tự nhiên. Hiện tại, mọi người vẫn khám phá hầu hết video trong Bảng tin. Để tận dụng tất cả cơ hội kiếm tiền, người sáng tạo nội dung nên sắp xếp để đưa quảng cáo vào giữa video.

Quảng cáo hình ảnh

Khi bạn xem video bạn có để ý khi xem được một lúc, phần dưới video sẽ hiện ra hình ảnh quảng cáo. Đó chính là hình thức quảng cáo dạng hình ảnh trong Facebook ad Breaks.

Hướng dẫn cách kiếm tiền trên Facebook Ad Break 

Điều kiện để có thể kiếm tiền trên Facebook Ad Break 

Để có thể kiếm tiền trên Facebook Ad Break bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

  • Fanpage từ 10000 người theo dõi trở lên. 
  • Có hơn 30000 lượt xem trên 1 phút (áp dụng video từ 3 phút trở lên trong 60 ngày gần nhất).
  • Có hơn 15.000 lượt tương tác với bài viết trong 60 ngày.
  • Số phút xem: 180.000 phút xem tất cả video trong 60 ngày.
  • Fanpage được lập trên 30 ngày (tiêu chuẩn hợp lệ): không vi phạm các điều khoản của Facebook, không dính bản quyền, hoàn toàn sạch sẽ và tạo ít nhất là từ 40 - 60 ngày.
  • Điều kiện quốc gia: hiện tại Facebook Ad Break chỉ áp dụng cho một số quốc gia và ngôn ngữ như: Argentina, Úc, Bangladesh, Bỉ, Bolivia, Chile,Colombia, Đan Mạch, Cộng hòa Dominica, Ecuador, El Salvador, Pháp, Đức, Guatemala, Honduras, Ireland, Jordan, Malaysia, Mexico, New Zealand, Na Uy, Peru,Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển,Thái Lan, Hà Lan,Philippin, Ả-rập Xê-út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ. Các ngôn ngữ được cho phép: Tiếng Ả Rập, Bengali, Anh, Pháp, Đức, Malay, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Tagalog, Thái…

Việt Nam chưa được hỗ trợ tham gia kiếm tiền với Ad Breaks. Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất, bạn cũng có thể kiếm tiền online với hình thức này bằng các Fanpage Việt khi khai báo thông tin thuế và sử dụng thẻ Payoneer để nhận tiền là sẽ kiếm tiền từ Ad Breaks Facebook thành công nhé.

Facebook Ad Breaks

Nếu bạn đang có một Fanpage và chưa biết Fanpage đó của mình có đạt tiêu chuẩn để kiếm tiền trên Facebook Ad Break hay không thì có thể kiểm tra theo đường link sau: https://www.facebook.com/business/m/join-ad-breaks.  

Facebook sẽ hiển thị rõ bạn đã đạt được những điều kiện nào. 

Các bước kiếm tiền trên Facebook Ad Breaks

Hiện tại, tất cả mọi người đều có thể kiếm tiền với Facebook Ad Break miễn là bạn đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà kênh quảng cáo này đặt ra. Để kiếm tiền trên Facebook hiện nay, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

Sản xuất và đăng video lên Fanpage Facebook

Đầu tiên, bạn nên bắt đầu với việc xây dựng kênh lớn mạnh, thu hút nhiều lượt thích và theo dõi bằng những nội dung thú vị, sáng tạo và có giá trị để đạt điều kiện của Facebook. Video càng hay hoặc gợi được nhiều cảm xúc thì sẽ càng lan tỏa. 

Hiện tại, có hơn 80% người dùng đang kiếm tiền với Ad Breaks đều sử dụng video reup hoặc cắt xén. Đây là cách kiếm tiền nhanh nhanh nhất nhưng cũng tồn đọng khá nhiều rủi ro. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc lựa chọn những video phù hợp để tránh vi phạm bản quyền nhé.

Những nội dung cần phù hợp với tệp đối tượng của page, hoặc nội dung mang tính chất giải trí. Nếu post lên không ai xem thì bạn nên nghĩ cách share ra thật nhiều group hoặc bỏ tiền chạy quảng cáo.

Quảng cáo hiển thị

Khi bạn bật tính năng Facebook Ad Break cho video thì thuật toán Facebook sẽ tự sắp xếp lồng ghép quảng cáo phù hợp với video đó.

Kiếm tiền với Facebook Ad Break 

Facebook Ad Breaks

Nếu muốn nhận được tiền qua Facebook Ad Break bắt buộc người dùng phải xem hết quảng cáo (Không skip). Quảng cáo càng có nhiều lượt view thì bạn càng kiếm được nhiều tiền. Chính vì vậy, để thu hút thật nhiều lượt xem quảng cáo thì bạn cần phải có một chiến lược phát triển và kéo traffic cho video. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

  • Gửi xét duyệt trước rồi mới đăng: Cái này để đỡ phí view khi đăng lên mà không có quảng cáo nhưng hiện tại Facebook duyệt khá lâu, nên các bạn phải chịu khó đợi. Đăng lên trước rồi đợi Facebook duyệt bật kiếm tiền cho video đó: Video có số view cao trong thời gian ngắn sẽ được ưu tiên duyệt trước.
  • Free traffic: Bạn cần đầu tư nhiều cho việc phát triển Page, Group, Profile cá nhân… Sau đó có kế hoạch kéo traffic cho page chính bằng cách chia sẻ lên các Page, Group, Profile cá nhân đó.
  • Đăng chéo video: Có thể sử dụng chức năng đăng chéo giữa các Fanpage Facebook với nhau để kéo view cho 1 video gốc. Nhưng yêu cầu các page đó cũng đều được bật khả năng kiếm tiền từ Ad Break rồi.
  • Paid traffic: Chạy quảng cáo Facebook với ngân sách ước tính trong khả năng để phát triển giai đoạn đầu. Về sau tùy theo tình hình thu nhập mà bạn có thể có chiến lược chạy quảng cáo phù hợp hơn.

Hình thức thanh toán

Sau khi check Fanpage của bạn đủ điều kiện bật kiếm tiền thì đến bước add thanh toán (thêm tài khoản ngân hàng). Facebook chỉ mới cho phép thanh toán bằng tài khoản của một số quốc gia (như đã nêu trên). Nếu bạn sử dụng tài khoản ngân hàng Việt Nam thì Fanpage sẽ không được bật kiếm tiền ngay mà bị xếp vào hàng đợi khi vào thị trường Việt Nam được cho phép thì mới có thể kiếm tiền được.

Hiện có 2 cách để thanh toán đó là tạo tài khoản Payoneer sau đó lấy chọn ngân hàng US trong PO add vào thanh toán hoặc dùng paypal US. Trước khi add bank các bạn phải qua bước điền thông tin mã số thuế,... Bạn cũng nên lưu ý rằng 1 Fanpage chỉ liên kết được với 1 tài khoản thanh toán nhé nê bạn cần cân nhắc thật kỹ tài khoản nào nên sử dụng nhé.

Những lưu ý khi kiếm tiền với Facebook Ad Break

Có thể nói Facebook Ad Breaks là một mảnh đất màu mỡ cho tất cả mọi người xây dựng các chủ đề khác nhau Fanpage để kiếm tiền. Tuy nhiên, để có thể kiếm tiền hiệu quả bằng công cụ này, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Vấn đề bản quyền

Hầu hết những người đang kiếm tiền trên Facebook Ad Breaks đều là reup hoặc cắt xén của người khác, chính vì vậy sẽ không tránh khỏi vấn đề bản quyền. 

  • Nếu bị bản quyền âm nhạc yêu cầu tắt tiếng: Cần tiến hành xóa ngay video vì video lúc này có hiện quảng cáo bạn cũng không được trả cho số tiền kiếm được.
  • Nếu bị bản quyền sở hữu và thêm liên kết: Hãy thêm liên kết theo ý chủ sở hữu và hạn chế kháng vì tỉ lệ kháng được không nhiều.
  • Nếu video bị thông báo thu nhập thuộc về người khác: Nếu không có view hãy xoá đăng video khác. Nếu có view hãy để đó để tăng traffic cho page. 

Về nội dung

Về nội dung, video cần phải đáp ứng các nguyên tắc cộng đồng của Facebook như: không đăng nội dung quá 18+, không đăng các video bạo lực hoặc khuyến khích bạo lực,…

Có thể bạn quan tâm: Những mẫu content Facebook hay nhất để chạy quảng cáo.

Thời gian đăng video tối ưu

Mỗi quốc gia sẽ có thời gian xem Facebook khác nhau nên bạn sẽ cần phải chọn khung giờ đăng phù hợp. Một ngày nên cố gắng đăng từ 3 - 10 video (nên đăng thêm những video ngắn, viral tốt) vào những khung giờ vàng để có thể tiếp cận tối đa người xem. 

Tổng kết

Trên đây là những nội dung về Facebook ad Breaks là gì? Và cách kiếm tiền từ Facebook ad breaks. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn.

Fchat - Công cụ tối ưu hoá hiệu suất kinh doanh của bạn.

Đăng ký sử dụng miễn phí Tại đây!

fchat chatbot

Bài liên quan