Facebook Creator – Ứng dụng dành cho những người thích chia sẻ Video

Facebook Creator – Ứng dụng dành cho những người thích chia sẻ Video

Với mục đích thu hút người dùng thích chia sẻ video trực tuyến, Facebook đã cho ra đời ứng dụng Facebook Creator. Ứng dụng này bao gồm một loạt các công cụ cho phép người dùng phát video trực tuyến, cập nhật stories và nhắn tin cho người khác. Để hiểu rõ hơn về Facebook Creator cũng như cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Facebook Creator là gì?

Creator hay còn gọi là người sáng tạo, chia sẻ những câu chuyện, góc nhìn của họ đến với những người quan tâm. Những người sáng tạo có thể là nhà văn, người viết lách, đạo diễn, Youtubers, beauty bloggers... Họ luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem qua sự sáng tạo nội dung của mình, thông qua câu chuyện, đoạn văn, video Youtube... và được chào đón bởi những khán giả yêu thích họ.

creator facebook

Facebook Creator là một ứng dụng di động bao gồm các công cụ giúp stream video, cập nhật Stories cũng như nhắn tin qua nền tảng Facebook.

Facebook Creator được xem là bản cập nhật của ứng dụng cũ Facebook Mentions, cung cấp đến người dùng các tính năng như: Live Creative Kit, Community Tab, Camera & Stories và Insights. Cũng tương tự như các ứng dụng khác của  Facebook, Facebook Creator được phát hành trên cả hai nền tảng là iOS hay Android và cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Với những bogger, ứng dụng này giống như một cửa hàng giúp họ thỏa sức sáng tạo, dễ dàng tạo video gốc, quảng lý nội dung video và sử dụng các tính năng độc quyền để kết nối với cộng đồng của mình trên Facebook.

Những tính năng nổi bật của Facebook Creator

Facebook Creator được nhiều người tin tưởng sử dụng bởi các tính năng nổi bật sau đây:

Cá nhân hóa phát sóng trực tiếp ( Live Creative Kit)

Facebook Creator cung cấp đến người dùng tính năng Live Creative Kitbao gồm các công cụ cho phép bạn dễ dàng tạo và cá nhân hóa chương trình phát sóng trực tiếp. Với những chường trình phát sóng trực tiếp, bạn có thể thêm người vào cũng như loại bỏ họ khỏi danh sách. Sau đó bạn có thể thêm nhãn tùy chỉnh trực tuyến mà người xem có thể tương tác.

Xem thêm: Cách kiếm tiền với Facebook Audience Network

Giao tiếp và chia sẻ ( Community Tab)

Community Tab cho phép bạn kết nối với người theo dõi và cộng tác viên thông qua một hộp thư đến, tổng hợp tất cả các nhận xét của bạn từ Facebook và Instagram, bao gồm các tin nhắn Messenger. Trong Camera & Stories, bạn có thể truy cập bất cứ khi nào muốn thông qua hiệu ứng và khung hình vui nhộn, hoặc dễ dàng chuyển đổi nội dung qua lại giữa các nền tảng khác nhau.

Xem phân tích

Ứng dụng Facebook Creator có các tính năng đặc biệt cho Facebook Live và cho phép bạn truy cập phân tích, giao tiếp với người hâm mộ cũng như đăng nội dung lên Facebook Stories và các nền tảng khác.

Tất cả được thực hiện chỉ với ứng dụng trên điện thoại. Insights cho phép người dùng theo dõi các số liệu có liên quan đến trang của bạn, việc tương tác từ bạn bè đến nội dung video mà mình đăng tải để từ đó bạn sẽ có những kế hoạch phát triển video một cách hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng Facebook Creator

Cũng như các ứng dụng được Facebook phát hành trên nền tảng iOS hay Android, Facebook Creator được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Dưới đây là các bước đăng nhập và sử dụng Facebook Creator bạn có thể tham khảo như:

Xem thêm: Seeding Facebook là gì? Cẩm nang seeding Facebook từ A-Z

Bước 1: Tải ứng dụng Facebook Creator về thiết bị Smartphone của mình hoặc đăng nhập bằng máy tính.

Facebook Creator

Bước 2: Sau khi tải về máy, bạn tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Facebook của mình. Trong trường hợp bạn đã đăng nhập tài khoản Facebook trên điện thoại thì có thể nhấn Tiếp tục với tư cách....

 facebook creator

Lưu ý:

Giao diện News Feed của Facebook Creator cũng tương tự như ở Facebook, tuy nhiên ở vị trí ưu tiên sẽ là thông tin về số người theo dõi và tương tác với video của bạn. Tiếp theo bên dưới sẽ là 2 tab duyệt, một là danh sách các bài đăng của bạn và tab còn lại sẽ là danh sách các bài đăng mà bạn đang Theo dõi. Các biểu tượng tác vụ bên dưới có chức năng tương tự như ứng dụng Facebook.

Facebook Creator

Điểm khác biệt lớn nhất của Facebook Creator là nút chức năng hiển thị dữ liệu tương tác về các bài đăng video của bạn trong các mốc thời gian sẽ bao gồm 07 ngày, 30 ngày và 60 ngày. Tất cả điều được trình bày một cách chi tiết và cụ thể, rất dễ nắm bắt.

Về phía giao diện đăng ảnh hoặc video, bạn vẫn sẽ có đủ các hiệu ứng và tùy chỉnh mà Facebook cung cấp. Thêm vào đó, giao diện ghi còn xuất hiện thêm lựa chọn “Trực tiếp” (livestream) để bạn có nhanh chóng đăng tải và quản lí một video trực tiếp ngay lập tức. Các hiệu ứng vẫn được hỗ trợ, thiết lập như cũ và chúng được sắp xếp một cách rất hợp lí.

Facebook Creator

Facebook Creator được coi là một bản thu nhỏ của Facebook, giảm đi một số chức năng không cần thiết mà chỉ tập chung vào tính năng quay video, livestream và tương tác giữa các bài đăng trên Facebook mà thôi.

Facebook Creator đã và đang trở thành công cụ đắc lực không thể thiếu cho bất kỳ ai muốn thực hiện việc cia sẻ video trực tuyến, cập nhật stories và nhắn tin cho người khác. Với xu hướng sử dụng mạng xã hội tăng mạnh như hiện nay, Facebook Creator đã trở thành một phần tất yếu trong bất kỳ chiến lược Marketing truyền thông nào.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tắt bình luận trên Facebook cá nhân.

Lời kết

Facebook đã và sẽ còn tiếp tục bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho Facebook Creator, hứa hẹn sẽ còn mang lại nhiều sự tiện ích nữa cho những người dùng. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công.

Bài liên quan