Audience Network là gì? Học cách kiếm tiền với Facebook Audience Network

Audience Network là gì? Học cách kiếm tiền với Facebook Audience Network

Với nhiều người đang hoạt động trong lĩnh vực Marketing chắc hẳn sẽ không còn lạ lẫm với khái niệm Facebook Audience Network. Đây là một trong các hình thức quảng cáo khá phổ biến cho phép bạn kiếm tiền từ ứng dụng của mình trên iOS và Android bằng quảng cáo nhắm mục tiêu.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Audience Network và hướng dẫn bạn cách kiếm tiền với Facebook Audience Network cực đơn giản. Cùng theo dõi để biết cách thực hiện nhé.

Facebook Audience Network là gì?

Facebook Audience Network hay còn được viết tắt là FAN được Facebook giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014 và được hiểu là một mạng hiển thị quảng cáo của Facebook trên mobile. Facebook Audience Network giúp các Nhà phát hành (Publisher) kiếm tiền từ ứng dụng di động và trang web di động của mình thông qua việc tiếp cận hơn 4 triệu nhà quảng cáo toàn cầu trên Facebook.

facebook audience network

Bạn hoàn toàn có thể tích hợp Audience Network vào ứng dụng (app) hoặc trang web của mình. Quảng cáo có thể hiển thị ngay trong app mobile hoặc trong bài viết tức thời (Instant Articles) và thanh toán bạn nhận được qua CPC (lượt click vào quảng cáo) và CPM (lượt hiển thị 1000 lần). Sau khi mọi người bắt đầu nhìn thấy quảng cáo từ Audience Network trong trang web hoặc ứng dụng, bạn sẽ bắt đầu kiếm được tiền.

Tại sao nên sử dụng Facebook Audience Network?

Trong một nghiên cứu về chiến dịch quảng cáo trên Facebook, tỷ lệ chuyển đổi ở những người xem quảng cáo trên Facebook Audience Network cao gấp 8 lần so với ở những người chỉ xem quảng cáo trên Facebook. Một số lý do khiến  bạn nên sử dụng Facebook Audience Network  như: 

Xem thêm: Engegament Facebook là gì? Có vai trò gì trong Marketing?

Đối với nhà quảng cáo

Đối với nhà quảng cáo, Facebook Audience Network đem lại những lợi ích sau:

  • Quảng cáo cài đặt ứng dụng di động được phân phối qua Facebook Audience Network có tỷ lệ nhấp cao hơn 65% (1,4%) so với quảng cáo gốc trên Facebook (0,8%). 
  • Chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị quảng cáo cài đặt ứng dụng di động Facebook Audience Network thấp hơn 72% so với quảng cáo gốc của Facebook.
  • 80% đối tượng được hiển thị của Facebook Audience Network hiện nay đều là người địa phương.
  • Chi phí cho mỗi lần cài đặt cho quảng cáo trên Facebook Audience Network thấp hơn 28% so với quảng cáo gốc của Facebook. 
  • Nếu đối tượng mục tiêu (target) chưa từng sử dụng qua Facebook thì Facebook Audience Network vẫn có thể đưa quảng cáo cài đặt ứng dụng tiếp cận đến họ nhờ vào dữ liệu mà Facebook đã thu thập từ các trang web và ứng dụng của bên thứ ba.
  • Facebook từng tuyên bố rằng, các số liệu của Audience Network hầu như không “gian lận” so với kết quả thực tế và không tính các lượt truy cập từ bot. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm chi tiêu ngân sách quảng cáo của mình thông qua Facebook Audience Network.

Đối với nhà phát hành

  • Các nhà phát hành có thể lọc quảng cáo hay danh mục quảng cáo cho từng ứng dụng cụ thể để phù hợp với các tiêu chí đánh giá.
  • Facebook Audience Network hỗ trợ việc lưu hành quảng cáo cũng như tính toán việc chi trả thu nhập cho các nhà phát hành.
  • Liên kết các ứng dụng với FAN, cho phép nhà phát triển ứng dụng giám sát quảng cáo thông qua việc đo lượt click và hiển thị qua một khu giờ cụ thể, cũng như cho phép dự trù được doanh thu đạt được.

Đối với người dùng Facebook

  • Facebook Audience Network sẽ vẫn bảo mật các thông tin liên quan của người dùng và chắc chắn rằng những thông tin ấy sẽ không được chuyển đến nhà phát triển ứng dụng hay những để lộ ra bên ngoài.
  • Việc gắn quảng cáo như thế, FAN vẫn đảm bảo tuân thủ đúng các nguyên tắc quảng cáo của Facebook đặt ra.
  • Có thể kích hoạt được tính năng giới hạn theo dõi quảng cáo trên IOS hoặc không tham gia quảng cáo trên Android.

Facebook Audience Network hoạt động ra sao?

Khác với các quảng cáo truyền thống khác, Facebook sẽ đứng ra chịu trách nhiệm toàn bộ từ việc phân tích, tìm kiếm khách hàng, mục tiêu, đo lường hay chi trả các khoản cho ứng dụng. Các nhà phát triển chỉ việc nhúng một đoạn code nhỏ để vận hành FAN trong các banner chạy quảng cáo. Hoặc làm việc trực tiếp với Facebook để tạo ra các sản phẩm quảng cáo mong muốn.

Hơn thế nữa, với Facebook Audience Network các doanh nghiệp sẽ được tiếp cận đến kho dữ liệu khổng lồ và đảm bảo chất lượng từ Facebook mà không phải bất kỳ đơn vị nào cũng có thể làm được. Bằng cách xác định đối tượng khách hàng thông qua thông tin cá nhân, sở thích, địa lý hay thông qua các hành vi sẽ giúp Audience Network hiển thị quảng cáo chính xác đến các khách hàng được cho là tiềm năng nhất, tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao đáng kể. 

facebook audience network

Việc kiếm tiền với Facebook Audience Network sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Các số liệu thống kê, trạng thái quảng cáo sẽ được Audience Network Facebook gửi trả về để đơn vị để có thể quản lý, phân tích, đánh giá một cách dễ dàng nhất.

Bạn có thể chọn Audience Network làm vị trí quảng cáo khi có một trong các mục tiêu sau đây:

  • Lượng người truy cập
  • Chuyển đổi mục đích
  • Số lượt cài đặt ứng dụng
  • Tương tác
  • Doanh số theo danh mục sản phẩm
  • Số lượt xem video

Cách mà các banner quảng cáo xuất hiện khi bạn nhấn chuột hoặc chạm vào sẽ phụ thuộc vào mục tiêu mà các nhà quảng cáo muốn hướng tới. Audience Network hỗ trợ quảng cáo bằng video và hình ảnh. Audience Network cho phép mẫu quảng cáo có thể được thiết lập trên Facebook và hiển thị tùy chọn trên Mạng đối tượng bằng cách chọn “Mạng đối tượng” trong phần vị trí quảng cáo khi tạo hoặc chỉnh sửa quảng cáo.

Xem thêm: Workplace Facebook là gì? Sử dụng Workplace facebook sao cho hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách kiếm tiền với Facebook Audience Network

Để có thể kiếm tiền từ Facebook Audience Network bạn bắt buộc cần có ứng dụng trên Google Play hoặc/và App Store/iTunes hoặc Website/blog đang hoạt động. 

  • Nếu là Ứng dụng (App): Cần cài đặt SDK (Software Development Kit) theo hướng dẫn của Facebook dành cho Android, iOS . Sau đó gửi ứng dụng cho Facebook xét duyệt. 
  • Nếu là Website/blog: Bạn phải đăng ký Bài viết Tức thời (Instant Articles). Đăng ký Instant Articles và bật Audience Network để được phê duyệt hiển thị quảng cáo là yêu cầu bắt buộc để thực hiện được các bước tiếp theo. Thông thường chúng ta sẽ kiếm tiền với website/blog thông qua bài viết tức thời là chính.

Cài đặt thông tin nhận thanh toán

Giống như Google Adsense, Facebook Audience Network cũng thanh toán cho bạn với mức tối thiểu là $100 thông qua chuyển khoản ngân hàng. Chính vì vậy, bạn cần cài đặt thông tin thanh toán để nhận tiền nhé. Để cài đặt thông tin nhận thanh toán, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook sau đó truy cập ID ứng dụng của bạn theo địa chỉ https://developers.facebook.com/apps 

Bước 2: Chọn Audience Network => Thanh toán. Tiếp theo chọn nút “Tạo/chọn công ty thanh toán”.

kiem tien voi facebook audience network

Bước 3:  Một popup hiện ra chọn Tạo đầy đủ.

kiem tien voi facebook audience network

Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn từng bước của Facebook. Lưu ý, để dễ dàng về phần thuế chúng tôi khuyên bạn nên chọn mục như sau:

  • Cá nhân
  • Mục mã số thuế bạn có thể nhập số CMND
  • Tài khoản ngân hàng và chọn quốc gia thanh toán là Việt Nam (hình dưới để Hoa Kỳ là không chính xác bạn nhé)
  • Điền đầy đủ các thông tin như tên tài khoản, tên ngân hàng, mã SWIFT… tất cả bằng tiếng Anh (bạn có thể liên hệ với ngân hàng để hỏi các thông tin này nhé)

kiem tien voi facebook audience network

Bước 5: Sau điền tất cả các thông tin cần thiết, bạn nhấn Hoàn tất để hoàn thành các thao tác và sẽ nhận thông báo thành công như bên dưới.

kiem tien voi facebook audience network

Đăng ký vị trí quảng cáo Audience Network

Bước 1: Vẫn trong giao diện Audience Network, bạn chọn Vị trí quảng cáo =>Tạo vị trí quảng cáo.

kiem tien voi facebook audience network

Bước 2: Trong popup hiện ra, bạn đặt Tên quảng cáo và chọn Định dạng hiển thị (nên chọn Biểu ngữ).

kiem tien voi facebook audience network

Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn thành các thao tác. Bạn cần chờ khoảng 2 ngày làm việc để Facebook xét duyệt nhé. 

Đặt mã quảng cáo trong bài viết Instant Article

Sau khi bạn nhận được thông báo được duyệt Vị trí quảng cáo từ Facebook, giờ là bước cuối cùng để đặt mã quảng cáo trong Bài viết Tức thời và chờ… quảng cáo xuất hiện.

Cách 1: Đặt mã nhanh với plugin (khuyến khích)

Bạn copy ID vị trí mã quảng cáo như hình dưới.

kiem tien voi facebook audience network

Sau đó quay trở về trang dashboard của website/blog. Vào mục Instant Articles => tìm mục Ads.

  • Ads Type: Chọn Facebook Audience Network
  • Audience Network: Dán ID mã quảng cáo vào
  • Ad Dimensions: Chọn kích thước quảng cáo

kiem tien voi facebook audience network

Cuối cùng kéo xuống dưới nhấn Save changes.

Cách 2: Đặt mã thủ công (nếu am hiểu về code)

Click nút “Nhận mã”

kiem tien voi facebook audience network

Nhấn nút “Sao chép vào bộ nhớ tạm”

kiem tien voi facebook audience network

Bây giờ qua về trang Fanpage của bạn và chọn Công cụ đăng, chọn Bài viết Tức thời, chọn Bài viết sẽ đăng, nhấn biểu tượng như hình dưới trong cột cài đặt để thêm đoạn code đã sao chép vào như hướng dẫn bên dưới đây.

kiem tien voi facebook audience network

Ở đây bạn phải đặt 1 thẻ meta trong phần body để Facebook ghi nhận mật độ xuất hiện của quảng cáo. Theo mặc định, cứ mỗi sau 250 từ sẽ có 1 quảng cáo (mật độ cao). 350 từ (mật độ trung bình), 500 từ (mật độ thấp).

3 thẻ meta như sau:

  • Cao:
  • Trung bình:
  • Thấp:

Tiếp theo dán mã thẻ figure chứa mã code (đã copy ở trên) vào trong phần

kiem tien voi facebook audience network

Cuối cùng nhấn “Save” sau đó nhấn “Đóng

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong việc Tạo vị trí quảng cáo, Đặt vị trí quảng cáo và bắt đầu có thể kiếm tiền trên Facebook Audience Network, thông qua bài viết Tức thời (Instant Article) với nền tảng là Website/blog.

Đối soát tính hiệu quả từ Báo cáo Doanh thu

Từ giao diện của ứng dụng, bạn click chọn Audience Network => Hiệu quả. Tại đây bạn sẽ thấy phần thống kê báo cáo doanh thu từ những quảng cáo được chạy trên Instant Article và Mobile app.

kiem tien voi facebook audience network

Nhìn vào bảng báo cáo này bạn sẽ biết được quảng cáo của mình đang hoạt động hiệu quả hay không để từ đó đưa ra những biện pháp giải quyết tốt nhất.

Xem thêm: Seeding Facebook là gì? Cẩm nang seeding Facebook từ A-Z

Tổng kết

Bài viết trên đây chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc tất tần tật các thông tin về Facebook Audience Network và hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký kiếm tiền với Facebook Audience Network mới nhất. Hy vọng với những kiến thức chia sẻ trên sẽ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến dịch Marketing của doanh nghiệp bạn. Chúc bạn thành công.

Bài liên quan