Hướng dẫn cách tắt bình luận trên Facebook cá nhân

Hướng dẫn cách tắt bình luận trên Facebook cá nhân

Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2,8 tỷ người dùng trên toàn cầu. Mỗi ngày, hàng triệu người dùng đăng tải các bài viết, hình ảnh và video trên Facebook. Một trong những tính năng quan trọng nhất của Facebook là khả năng bình luận, cho phép người dùng giao tiếp và chia sẻ quan điểm của mình với những người khác. Tuy nhiên, đôi khi việc bình luận trên Facebook có thể trở nên quá phiền phức. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tắt bình luận trên Facebook.

Vì sao phải tắt tính năng bình luận trên Facebook cá nhân? 

Theo mặc định của Facebook, mọi người đều có thể bình luận về bài viết công khai của bạn dù họ không theo dõi bạn. Bạn có thể nhận được những lời khen, chê bai, nhưng tệ nhất là những lời khiếm nhã khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và muốn tắt bình luận đi. Có rất nhiều lý do khiến bạn muốn tắt bình luận trên Facebook cá nhân có thể kể đến như:

tắt bình luận trên facebook

Với những tài khoản thường

Tắt tính năng bình luận trên Facebook cá nhân đồng nghĩa với việc bạn sẽ giới hạn được số lượng bình luận dưới các bài đăng công khai, comment vào ảnh đại diện, ảnh bìa Facebook của mình. Đây là một trong những biện pháp giúp người dùng bảo vệ quyền riêng tư khi không phải cũng có thể để lại bình luận trên Facebook của bạn.

Với những ai đang bán hàng trên Facebook

Tắt bình luận trên Facebook nhằm tránh việc người khác lấy thông tin khách hàng ( cướp khách) của các bạn và tránh những comment tục tĩu thiếu văn hóa.

Cách tắt bình luận trên Facebook cá nhân 

Thực tế, tắt bình luận trên Facebook là một việc hết sức dễ dàng, bạn có thể tắt bình luận trên trang cá nhân của mình, hay tắt comment bài viết trong các hội nhóm. Để làm được điều này một cách dễ dàng và nhanh nhất, bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau đây:

Xem thêm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt không vi phạm chính sách Facebook với Fchat

Tắt bình luận trên Facebook cá nhân bằng điện thoại

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Facebook bằng ứng dụng trên điện thoại, thì việc tắt bình luận trên trang cá nhân sẽ vô cùng đơn giản và nhanh gọn. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Bạn cần đăng nhập vào Facebook cá nhân cần tắt tính năng bình luận, sau đó chọn vào phần Cài đặt & Quyền riêng tư. Tiếp theo nhấn vào mục Cài đặt.

tắt bình luận trên facebook

Bước 2:  Khi giao diện mới hiện ra, bạn click vào Bài viết công khai. Tiếp đến bạn chọn đối tượng được phép bình luận về bài viết công khai của bạn. Chọn người được phép bình luận vào bài viết của bạn. Hãy nhớ rằng ngoài người bạn chọn tại đây, bất kỳ ai được gắn thẻ trong bài viết và bạn bè của họ để có thể bình luận.

tắt bình luận trên facebook

  • Công khai: Bao gồm tất cả mọi người, kể cả những người không theo dõi bạn.
  • Bạn bè: Bao gồm bạn bè của bạn trên Facebook. Nếu ai khác được gắn thẻ trong bài viết thì đối tượng mở rộng đến cả những người được gắn thẻ đó và bạn bè của họ.
  • Bạn của bạn bè: Bao gồm tất cả bạn bè của bạn và bạn bè của họ.

Bước 3: Cài đặt của bạn sẽ được tự động lưu và giờ đây trang cá nhân của bạn chỉ có thể nhận được các bình luận từ bạn bè của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết chữ in đậm trên Facebook

Tắt bình luận trên Facebook cá nhân bằng máy tính

Tương tự như trên điện thoại, cách tắt tính năng bình luận trên Facebook cá nhân bằng máy tính vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Bạn cần đăng nhập vào Facebook cá nhân cần tắt tính năng bình luận.

Bước 2: Sau khi truy cập vào Facebook cá nhân bạn chọn vào biểu tượng tam giác ngược ở góc trên bên phải màn hình rồi vào phần Cài đặt sau đó chọn vào Bài viết công khai.

tắt bình luận trên facebook

Bước 3: Sau khi chuyển sang giao diện mới các bạn nhấn vào Bình luận về bài viết công khai để chọn đối tượng được phép bình luận về bài viết công khai của bạn. Chọn người được phép bình luận vào bài viết của bạn. Hãy nhớ rằng ngoài người bạn chọn tại đây, bất kỳ ai được gắn thẻ trong bài viết và bạn bè của họ để có thể bình luận.

tắt bình luận trên facebook

  • Công khai: Bao gồm tất cả mọi người, kể cả những người không theo dõi bạn.
  • Bạn bè: Bao gồm bạn bè của bạn trên Facebook. Nếu ai khác được gắn thẻ trong bài viết thì đối tượng mở rộng đến cả những người được gắn thẻ đó và bạn bè của họ.
  • Bạn của bạn bè: Bao gồm tất cả bạn bè của bạn và bạn bè của họ.

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn chế độ Bạn bè để hạn chế người lạ thích hoặc bình luận về các thông tin cá nhân của bạn. Như vậy là bình luận này sẽ không còn hiển thị đối với các người lạ nữa.

Tổng kết

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thao tác cần thiết để có thể tắt bình luận trên Facebook cá nhân một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích với bạn.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách ẩn bình luận trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả.

Bài liên quan