Làm gì khi tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa

Làm gì khi tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa

Với chính sách xét duyệt dựa trên trí tuệ nhân tạo AI của facebook, thời gian gần đây facebook ngày càng thắt chặt kiểm duyệt và hàng loạt tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa. Trong bài viết này, chúng ta cùng đi tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa và cách khắc phục khi gặp tình trạng này.

1. Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là gì?

Trước tiên chúng ta cần phải hiểu rõ khái niệm tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là gì. Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là tài khoản quảng cáo không thể sử dụng để chạy quảng cáo. Tất cả các tính năng quảng cáo đều bị vô hiệu hóa, khi đó tất cả chiến dịch đang chạy sẽ dừng phân phối và không thể thực hiện bất kỳ hành động nào trên tài khoản đó nữa.

tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hoá

Có rất nhiều người nhầm lẫn giữa tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa và tài khoản bị hạn chế. Để phân biệt tài khoản bị vô hiệu hóa và hạn chế thì: tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa không thể sử dụng để chạy quảng cáo nhưng tài khoản quảng cáo bị hạn chế vẫn có thể lên chiến dịch quảng cáo nhưng bị giới hạn về chi tiêu hàng ngày và hạn chế một số tính năng quảng cáo. Ví dụ như: Tối ưu, phân phối, ứng dụng, pixel …..

Bạn có thể kiểm tra trạng thái tài khoản của mình bằng cách vào phần Chất lượng tài khoản. Ở đây bạn có thể biết tài khoản quảng cáo của mình có bị vô hiệu hóa hay không.

Nếu bạn có tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa hoặc tài khoản Facebook, Trang hay tài khoản Trình quản lý kinh doanh bị hạn chế quảng cáo, bạn sẽ nhận được email và thông báo trên Facebook.

Có thể bạn quan tâm: Cách xác minh danh tính và nuôi tài khoản quảng cáo Facebook.

2. Tại sao tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa?

Facebook thường xuyên có những đợt quét tài khoản để biết có tài khoản quảng nào vi phạm Chính sách quảng cáo hoặc Điều khoản dịch vụ không. Điều này dẫn đến việc hàng loạt tài khoản quảng cáo không tuân thủ chính sách và điều khoản sẽ bị vô hiệu hóa.

Theo đó, khi tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa có thể là do đã vi phạm một trong những nguyên nhân dưới dây:

2.1. Vi phạm chính sách quảng cáo của facebook

Tài khoản vi phạm chính sách xảy ra khá phổ biến tại thị trường Việt Nam. Những trường hợp vi phạm phổ biến như hình ảnh/sản phẩm xuất hiện logo của những thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas mà chưa có được sự cho phép.

Những sản phẩm nằm trong danh sách cấm hoặc hạn chế trong chính sách quảng cáo của Facebook như: thuốc, thực phẩm chức năng, chất kích thích, vũ khí, thuốc kích dục, bán hàng đa cấp, bầu cử chính trị,... Khi quảng cáo những sản phẩm, dịch vụ này thì tài khoản quảng cáo của bạn rất dễ bị vô hiệu hóa.

tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hoá

Vì vậy trước khi chạy quảng cáo bạn cần đọc kỹ các chính sách và điều khoản của facebook để hạn chế vi phạm dẫn đến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa. Tham khảo chính sách quảng cáo của Facebook tại đây: https://www.facebook.com/policies/ads

Có thể bạn quan tâm: Tại sao không chạy được quảng cáo Facebook & cách khắc phục.

2.2. Những nội dung bị cấm trên Facebook

Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa cũng có thể do vi phạm những nội dung Facebook không cho phép quảng cáo. Cụ thể như:

  • Vi phạm nguyên tắc cộng đồng: Nội dung và hình ảnh quảng cáo không liên quan và đồng nhất với nhau, sao chép nội dung, vi phạm bản quyền,...
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ bất hợp pháp: Quảng cáo những sản phẩm bị cấm như: thuốc lá, thuốc giảm cân, thực phẩm chức năng, đa cấp, tiền ảo,...
  • Những nội dung gây hiểu nhầm: Nội dung chứa những từ ngữ cam kết, khẳng định, những nội dung khiến người dùng nhầm tưởng về kết quả như hình ảnh before - after,...

Ngoài ra những nội dung giật gân, gây tranh cãi, hiểu nhầm cũng có thể khiến tài khoản quảng cáo của bạn bị khóa.

tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hoá

2.3. Các hành vi bất thường

Một số hành vi khác mà AI của Facebook có thể đánh giá là bất thường như: Việc tăng giảm ngân sách lớn đột ngột hay 1 tài khoản quảng cáo chạy quá nhiều nội dung sản phẩm không giống nhau hoặc tkqc được đăng nhập trên nhiều IP với các trình duyệt khác nhau hoặc tài khoản quảng cáo chưa từng chạy quảng cáo lên camp …. Tất cả các hành vi đó đều có thể bị AI quét và bị đánh giá là bất thường dẫn đến vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo.

Chính vì vậy sẽ không có một trường hợp nào là cố định và tất nhiên có thể xảy ra nhầm lẫn. Việc của chúng ta là cố gắng giảm thiểu các hành vi bất thường khi thao tác trên tài khoản quảng cáo để tránh việc tài khoản bị khóa.

2.4. Chất lượng tài khoản quảng cáo

Chất lượng tài khoản (hay còn gọi là độ trust của tài khoản) là 1 trong những yếu tố rất quan trọng để Facebook đưa ra quyết định vô hiệu hóa hay hạn chế tài khoản quảng cáo đó. Chất lượng tài khoản được đánh giá dựa trên các yếu tố chính như: Lịch sử hoạt động, mức độ chi tiêu,….

tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá

Kiểm tra chất lượng tài khoản khi tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

Nếu một tài khoản có lịch hoạt động tốt như: Chi tiêu đều đều đặn và cố định, thời gian hoạt động lâu… thì tài khoản đó sẽ rất khỏe và thường sẽ vượt qua đợt quét an toàn.

Một tài khoản quảng cáo đã được kháng về (tài khoản quảng cáo 902) thì sẽ dễ lên camp và hoạt động ổn định hơn tài khoản quảng cáo chưa được kháng. Bên cạnh đó, một tài khoản

Một tài khoản quảng cáo mới tạo chưa có lịch sử chạy quảng cáo thì lúc lên chiến dịch tỷ lệ bị vô hiệu hóa sẽ rất cao vì có thể bị quét vào hành vi bất thường.

Có thể bạn quan tâm: Cách tối ưu hoá quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

2.5. Vô hiệu hóa do nhầm lẫn

Hiện tại có rất nhiều trường hợp tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa do nhầm lẫn, đặc biệt là với tài khoản cá nhân chưa chạy lần nào. Tài khoản quảng cáo nằm trong Facebook Business thì tỷ lệ quét nhầm ít hơn rất nhiều. Vì vậy nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa mà không phải vi phạm chính sách thì hãy kháng cáo đến Facebook vì có thể đây là sự cố nhầm lẫn.

2.6. Tài khoản bị vô hiệu hóa do vấn đề thanh toán và một số nguyên nhân khác

Tài khoản không thanh toán dư nợ hoặc hết tiền

Đối với tài khoản trả trước, khi hết ngân sách tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa. Đối với tài khoản trả sau khi đến ngưỡng thanh toán mà Facebook thanh toán không thành công thì cũng dẫn đến tài khoản bị vô hiệu hóa. Với những trường hợp này bạn chỉ cần nạp tiền và thực hiện thanh toán thì tài khoản sẽ hoạt động bình thường trở lại.

tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá

Tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa do thẻ hết tiền

Xác minh thẻ thanh toán

Trong một số trường hợp, tài khoản quảng bị khóa còn do thuật toán AI nghi ngờ về phương thức thanh toán. Khi đó Facebook sẽ vô hiệu hóa tài khoản và yêu cầu xác minh thẻ thanh toán là chính chủ. Đối với trường hợp này, Facebook sẽ thực hiện một giao dịch và gửi 4 ký tự xác minh thông qua thông báo từ ngân hàng. Bạn chỉ cần nhập đúng 4 ký tự này thì tài khoản sẽ được kích hoạt lại. Thông báo này bạn có thể nhận được từ SMS điện thoại, hoặc có thể vào app banking của ngân hàng để lấy mã xác minh.

Tài khoản nằm trong Via hoặc BM vi phạm chính sách

Việc xét duyệt của Facebook sẽ bao gồm tài khoản Facebook và các tài sản thuộc tài khoản Facebook đó. Vì vậy nếu tài khoản quảng cáo thuộc Via hoặc BM vi phạm chính sách thì tài khoản quảng cáo đó cũng bị ảnh hưởng và bị vô hiệu hóa tài khoản mặc dù tài khoản quảng cáo đó chạy chiến dịch không hề có bất cứ vi phạm chính sách nào.

Có thể bạn quan tâm: Tại sao quảng cáo Facebook lại không được phê duyệt.

3. Giải pháp khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Khi tài khoản facebook bị vô hiệu hóa quảng cáo, bạn có thể tự kháng nghị tài khoản quảng cáo hoặc chat với đội ngũ support của Facebook để gỡ vô hiệu hóa tài khoản.

3.1. Tự kháng nghị tài khoản quảng cáo

Để có quyền kháng tài khoản quảng cáo vô hiệu hóa thì tài khoản Facebook (Hay còn gọi là Via) cần phải xác minh danh tính. Có rất nhiều tài khoản chưa được xác minh danh tính thì bắt buộc phải xác minh danh tính trước khi kháng.

Nếu không thể xác minh danh tính thì cần cấp quyền quản trị tài khoản quảng cáo cho Via đã xác minh danh tính, sau đó thực hiện kháng cáo trên Via đã xác minh danh tính. Cách xác minh như sau:

Bước 1: Truy cập vào phần Chất lượng tài khoản
Bước 2: Trong phần “ Bạn có thể làm gì” nhấp vào nút “Yêu cầu xem xét lại”
Bước 3: Chọn dòng thứ 3 và nhập lý do bạn cho rằng Facebook vô hiệu hóa là không đúng.

tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá

Tự kháng để lấy lại tài khoản quảng cáo

Tại đây, bạn có thể tham khảo mẫu kháng nghị quảng cáo Facebook như sau: “Tôi luôn tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook. Việc vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo của tôi là nhầm lẫn. Đề nghị mở lại tài khoản quảng cáo để tôi hoạt động kinh doanh”.

3.2. Liên hệ trực tiếp với bộ phận Support

Facebook có một đội ngũ support để hỗ trợ và xử lý các vấn đề liên quan đến tài khoản quảng cáo. Đối với tài khoản quảng cáo cá nhân muốn kháng bạn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ support. Việc chat với support cũng giúp tài khoản của bạn tăng được độ trust và tỷ lệ thành công cao hơn.

tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá

Trên đây là những nguyên nhân chi tiết dẫn đến việc tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa và hướng dẫn giải pháp để bạn khắc phục khi gặp tình trạng này. Để hạn chế tối đa việc tài khoản quảng cáo bị khóa thì điều quan trọng là bạn vẫn nên tuân thủ chính sách quảng cáo của facebook.

Bài liên quan