[Mẹo] Cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên Facebook

[Mẹo] Cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên Facebook

Tự động trả lời tin nhắn nhanh trên Facebook là một trong những tính năng hữu ích giúp những ai đang kinh doanh online trên Facebook tiết kiệm thời gian, nhân lực rất nhiều. Vậy muốn cài đặt tính năng này cần phải làm như thế nào? Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên Facebook một cách đơn giản và nhanh chóng nhất hiện nay. Cùng theo dõi để biết cách thực hiện nhé.

Tin nhắn trả lời nhanh trên Facebook là gì?

Với nhiều người quản lý Fanpage hay các trang bán hàng online bận rộn, việc cài đặt tự động trả lời tin nhắn trên fanpage Facebook là rất quan trọng đặc biệt khi người dùng không có đủ thời gian để trả lời tất cả câu hỏi của người dùng và khách hàng.

Tin nhắn trả lời nhanh là những câu trả lời tin nhắn được gửi tự động tới người dùng của một Fanpage ngay cả khi không có quản trị viên của Fanpage tại thời điểm đó.

cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên facebook

Những câu trả lời tin nhắn ngắn gọn thường mang tính chất gợi ý cho người dùng về sự có mặt của quản trị viên hoặc các admin khi họ vào Facebook và cũng góp phần xua tan tâm trạng chờ đợi của người dùng nếu admin hoặc quản trị viên trả lời.

Sau khi cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên Fanpage Facebook, hệ thống sẽ trả lời tin nhắn mà bạn đã thiết lập trước đó khi vắng mặt bạn. Từ đó, khách hàng có thể yên tâm đợi tin nhắn của bạn. Đây là một cách khá hiệu quả “giữ chânkhách hàng cho những người bán hàng Online trên Facebook.

Để có được một Fanpage chuyên nghiệp, hãy xem cách tạo page trên Facebook đơn giản và nhanh chóng.

Điều kiện để cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên Facebook

Trang Fanpage là cầu nối để các doanh nghiệp, thương hiệu và người của công chúng kết nối với khách hàng, Fan của mình trên Facebook. Để bật hoặc tắt Tin trả lời nhanh cho Trang, bạn phải là quản trị viên, biên tập viên hoặc người kiểm duyệt Trang.

Tin trả lời nhanh sẽ là những tin nhắn được gửi tự động dưới dạng câu trả lời đầu tiên của Trang cho tin nhắn mới. Bạn có thể sử dụng tin trả lời nhanh để khách hàng biết rằng bạn sẽ sớm liên hệ lại với họ hoặc để cảm ơn họ đã liên hệ với Trang của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách lấy token Facebook an toàn.

Hướng dẫn cách cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên Facebook

Trả lời tin nhắn nhanh trên Fanpage không chỉ giúp khách hàng yên tâm về dịch vụ của bạn mà còn là cách để giúp cho việc tương tác trên trang cao hơn. Để cài đặt tự trả lời tin nhắn nhanh trên Facebook, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn truy cập Facebook, sau đó vào trang Fanpage mà bạn quản lý và click chọn mục Cài đặt ở bên trái giao diện.

cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên facebook

Bước 2: Tại mục Cài đặt Trang, bạn click chọn Nhắn tin.

cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên facebook

Bước 3: Ở các mục đều có nội dung giải thích chi tiết để bạn hiểu hơn, bạn nên chuyển sang chế độ bật (ON) để tăng sự tương tác với khách hàng. Tại mục Thiết lập tin trả lời tự động bạn nhấn vào mục Thiết lập.

Bước 4: Bạn nhấn vào mục Chỉnh sửa để tiến hành nhập nội dung tin nhắn nhanh.

cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên facebook

Bước 5: Ở bước này Facebook cung cấp cho người dùng một số tùy chỉnh để tự cài đặt cho phần trả lời tin nhắn inbox tự động của mình. Lúc này bạn có thể cài đặt câu trả lời của riêng mình hoặc sử dụng câu trả lời sẵn của Facebook cũng được. Sau đó bạn nhấn Lưu để thiết lập.

cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên facebook

Lưu ý: Tin trả lời nhanh sẽ không được gửi khi trạng thái nhắn tin của Trang đặt là Vắng mặt và không được tính vào tỷ lệ phản hồi hoặc thời gian phản hồi của Trang.

Hiện nay, Facebook đã cho phép các bên thứ 3 phát triển CHATBOT giúp trả lời tin nhắn tự động khách hàng inbox vào page theo các kịch bản khác nhau đã được thiết lập sẵn.

Fchat.vn là một phần mềm chatbot giúp thiết lập tin nhắn trả lời tự động vô cùng thông minh theo. Điều này giúp các nhà bán hàng không cần mất nhiều chi phí thuê nhân viên tư vấn, sử dụng MIỄN PHÍ.

Có thể bạn quan tâm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt không vi phạm chính sách Facebook với Fchat.pro

Tổng kết

Bài viết trên đây Fchat đã hướng dẫn bạn các thao tác để cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên Facebook. Các thao tác trong bài viết rất đơn giản và dễ thực hiện, bạn hãy cố gắng tận dụng tính năng này để việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng của mình một cách hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Bài liên quan