Hướng dẫn cách đổi tên Fanpage Facebook mới nhất năm 2023

Hướng dẫn cách đổi tên Fanpage Facebook mới nhất năm 2023

Với nhiều người hiện nay, Fanpage được coi là kênh thông tin mà mọi cá nhân, doanh nghiệp đều có thể tự sáng lập và duy trì để quảng bá hình ảnh bản thân hoặc thương hiệu tới công chúng. Giống như các trang mạng xã hội khác, sau một thời gian sử dụng, bạn thấy Fanpage hiện tại không còn hợp mục đích sử dụng của mình nữa và muốn đổi tên chúng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách đổi tên Fanpage Facebook một cách đơn giản và nhanh chóng.

Điều kiện để có thể đổi tên Fanpage Facebook

đổi tên fanpage facebook

Để có thể đổi tên Fanpage Facebook, bạn phải đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Bạn phải là quản trị viên của Fanpage đó thì mới có thể yêu cầu đổi tên trang của mình.
  • Tên Trang mới của bạn phải có liên quan với tên trang cũ và không được phép vượt quá 75 ký tự.
  • Fanpage không quá 5000 like
  • Trang fanpage phải ở chế độ công khai
  • Không để tên Fanpage với các từ khóa dính liên quan tới bản quyền (Ca sĩ, cung hoàng đạo, …) và ký tự đặc biệt như ( + – , ? )

Khi nói về tên Fanpage bạn cũng có thể hiểu là nói về Tiêu đề của Fanpage Facebook được hiển thị trên ảnh hồ sơ của bạn. Việc thay đổi tên này sẽ không làm thay đổi URL của trang cũng như tên người dùng của bạn.

Có thể bạn quan tâm: UID Facebook là gì? Lợi ích và cách lấy UID Facebook nhanh nhất.

Hướng dẫn cách đổi tên Fanpage Facebook

Cách đổi tên Trang Facebook thực chất rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đúng các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang Fanpage Facebook đang quản lý với tư cách là Admin.

Bước 2: Sau khi đăng nhập Facebook thành công, bạn hãy vào phần quản lý Fanpage của mình, bạn nhấn chọn Fanpage Facebook đổi tên.

Bước 3: Tại giao diện Fanpage cần đổi tên, bạn nhấp vào tab Chỉnh sửa thông tin Trang ở bên trái Trang Fanpage của mình.

đổi tên fanpage facebook

Bước 4: Tại đây, bạn tìm tới mục Chung sẽ thấy Tên và Tên người dùng Fanpage Facebook. Trong mục Tên, bạn nhấn vào để chỉnh sửa, thay đổi tên cho Fanpage. Facebook sẽ hiển thị “Tên trang hiện tại” và “Tên trang mới” để người dùng nhập tên mới muốn thay đổi.

Bước 5: Chúng ta sẽ thấy Facebook đưa ra Tên cũ trước đó của Fanpage và Tên mới hiện tại đã đổi. Bạn nhấn vào “Yêu cầu thay đổi” cho tên trang Fanpage là xong.

đổi tên fanpage facebook

Facebook sẽ xem xét yêu cầu đổi tên trang Facebook của bạn trong tối đa là 3 ngày và phản hồi rằng Fanpage của bạn có được duyệt hay không. Bạn cũng cần lưu ý một điều rằng không phải cái tên nào của Fanpage cũng được Facebook chấp nhận. Tên Fanpage mới không nên quá khác biệt so với tên Fanpage cũ.

Có thể bạn quan tâm: Engegement Facebook là gì? Có vai trò gì trong Marketing?

Những lưu ý khi đổi tên Fanpage

Tên trang fanpage của bạn phải phản ánh chính xác những hoạt động xảy ra trên trang. Và hãy nhớ rằng, chỉ có những người dùng được ủy quyền mới được có thể quản lý fanpage cho một thương hiệu, địa điểm, tổ chức hoặc một nhân vật cộng đồng. Khi đặt tên cho trang Fanpage Facebook, bạn cần tránh những điều sau đây:

đổi tên fanpage facebook

Tên trang không thể bao gồm

  • Điều khoản hoặc cụm từ có thể lạm dụng hoặc vi phạm quyền của ai đó.
  • Từ “Official” (chính thức) trừ khi bạn là trang chính thức của một của thương hiệu, địa điểm, tổ chức hoặc nhân vật công cộng.
  • Viết hoa không đúng như: tHe best CaFE... Tên trang phải sử dụng viết hoa đúng ngữ pháp và có thể không bao gồm tất cả các chữ in hoa, ngoại trừ các từ viết tắt.
  • Các ký hiệu như: ®,@, *…hoặc dấu câu không cần thiết.
  • Mô tả hoặc khẩu hiệu (ví dụ: The Best Cafe – Chúng tôi phục vụ cà phê tốt nhất trong thị trấn). Những người quản lý Trang có thể thêm thông tin này vào phần Giới thiệu của Trang .
  • Bất kỳ biến thể nào của từ “Facebook”.

Tên trang không thể chỉ bao gồm

  • Từ ngữ chung chung (ví dụ: Pizza). Các trang phải được quản lý bởi các đại diện chính thức của các chủ đề họ đang nói về.
  • Vị trí địa lý chung (ví dụ: New York). Tuy nhiên, bạn có thể tạo tên Trang cho một tổ chức đại diện cho một vị trí địa lý. Ví dụ: Thành phố New York – Văn phòng Thị trưởng và Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh là những tên Trang được chấp nhận.

Đối với tất cả những thay đổi này, Facebook sẽ mất một thời gian để thực hiện trên trang vì quá trình xác minh và cố gắng kiểm tra khi cần yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách tạo Fanpage Facebook đơn giản nhất 2023.

Những lý do khiến bạn không thể đổi tên Fanpage

Nếu bạn đã thực hiện đổi tên Fanpage theo các bước trên nhưng vẫn không đổi tên được thì có lẽ Fanpage của bạn đang mắc phải một vài nguyên nhân sau:

  • Vi phạm chính sách về đặt tên Fanpage của Facebook: Trong trường hợp này, bạn chỉ cần xem xét lại và sửa thành một tên khác đáp ứng điều kiện mà Facebook đưa ra là sẽ được.
  • Fanpage có hoạt động vi phạm chính sách: với trường hợp này bạn sẽ rất khó để Facebook duyệt đổi tên Fanpage cho bạn được. Việc của bạn lúc này là nên bỏ Page này và lập mới một Fanpage khác.
  • Số lần đổi tên bị giới hạn: theo quy định của Facebook , mỗi Fanpage chỉ có quyền yêu cầu đổi tên 3 lần, nếu bạn đổi quá số lần đó thì sẽ không thể đổi được nữa.
  • Fanpage vừa mới đổi tên: Facebook sẽ không cho bạn đổi tên tiếp theo trong vòng 7 ngày.
  • Đổi tên Fanpage qua một chủ đề khác mà không có chút liên quan đến nội dung hoạt động của Page.

Lợi ích khi đổi tên Fanpage Facebook

Fanpage là một trong những địa chỉ uy tín hiện nay được người dùng tận dụng để phát triển doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu,... Mỗi cá nhân, doanh nghiệp đều có những lý do, mục đích riêng khi đổi tên Fanpage, nhưng nhìn việc đổi tên này sẽ nhằm phục vụ một trong những mục đích sau:

  • Thay đổi mục đích kinh doanh: Khi bạn muốn thay đổi phương thức kinh doanh, thì việc đổi tên Fanpage giúp bạn có lượng khách hàng tiềm năng cũ đã like trang mà không cần mất thời gian và tiền bạc cho việc tạo trang mới.
  • Hạn chế việc bị khóa Fanpage: Nếu tên cũ của bạn không có tính liên kết với bản chất của Trang thì việc đổi tên Fanpage sẽ hạn chế trường hợp Facebook xét duyệt và khóa những tính năng của page, hay thậm chí là cả Fanpage.
  • Thu hút thêm khách hàng mới: Nếu tên Fanpage của bạn đã lỗi thời và không còn phù hợp với xu hướng hiện nay thì việc tạo ra một cái tên mới ấn tượng hơn sẽ phần nào giúp làm mới thương hiệu, cũng như thu hút thêm những khách hàng mới, tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng và giúp tăng thứ hạng tìm kiếm.
  • Dễ dàng sang nhượng lại Fanpage: Trong trường hợp bạn muốn sang nhượng Fanpage và người mua muốn đổi tên để phục vụ cho mục đích riêng của họ, thì việc Facebook tạo điều kiện cho người dùng đổi tên Fanpage đã tạo điều kiện rất lớn.

Đổi tên Fanpage mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là hãy chỉ đổi tên Fanpage khi thật sự cảm thấy cần thiết. Việc thay đổi liên tục tên trang của bạn sẽ rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng và những người theo dõi. Hơn thế nữa, việc đổi tên quá nhiều lần cũng sẽ khiến Facebook quyết định trang của bạn bị spam, nặng hơn là khóa trang nhé.

Tổng kết

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về cách đổi tên Fanpage Facebook nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Không phải lúc nào bạn cũng có thể đổi tên Fanpage được đây nhé, việc thay đổi tên cho Fanpage nên tránh thực hiện nhiều lần, chỉ cần đổi tên khi thấy cần thiết. 

Bài liên quan