Hướng dẫn cách SEO Facebook luôn nằm trên TOP tìm kiếm 2023

Hướng dẫn cách SEO Facebook luôn nằm trên TOP tìm kiếm 2023

Facebook đang là mạng xã hội thu hút được đông đảo người dùng trên Thế giới lựa chọn để chia sẻ thông tin, bán hàng hiệu quả hiện nay. Cũng giống như Google, khi muốn biết một thông tin, sản phẩm gì đó, bạn thường sẽ tìm kiếm trên thanh tìm kiếm trước. Và dĩ nhiên, bạn sẽ lựa chọn những sản phẩm hiển thị đầu tiên sau đó mới mới xem xét đến những sản phẩm phía sau. 

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách SEO Facebook để những thông tin, sản phẩm bán của bạn luôn nằm trên TOP tìm kiếm cả Facebook và Google. Cùng tham khảo để biết cách thực hiện nhé.

SEO Facebook là gì?

SEO Facebook là quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook theo chuẩn SEO để khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên các công cụ tìm kiếm thì kết quả sẽ hiển thị trang Facebook của bạn. Khi nhập 1 từ khóa vào ô “Tìm kiếm” trên Facebook, bạn sẽ nhận được 1 bảng kết quả tìm kiếm được phân loại cụ thể bao gồm:

  • Bài viết (bao gồm bài viết trên tường của bạn bè, bài viết trong nhóm của bạn, bài viết công khai) hoặc mọi người.
  • Ảnh, Video.
  • Trang (Fanpage), hội nhóm.
  • Địa điểm.
  • Ứng dụng.
  • Sự kiện...

Tất cả các thông tin hiển thị ra điều liên quan đến từ khóa mà bạn tìm kiếm. Khi có vị trí tốt trên Search Engine Facebook thì Fanpage của bạn sẽ có nhiều lượng truy cập tự nhiên hơn. Cũng như SEO Website, SEO Facebook sẽ giúp bạn có một nguồn Organic Traffic giúp gia tăng doanh thu và đơn hàng cho việc kinh doanh của bạn trên nền tảng Facebook một cách hoàn toàn miễn phí. 

Thuật toán mới của công cụ tìm kiếm Facebook

seo fanpage facebook

Thuật toán mới của Facebook hiển thị các Fanpage xuất hiện ở các vị trí TOP cao trên Search Engine của Facebook dựa vào các yếu tố sau:

  • Nội dung đó đã được nhắc đến trong Fanpage Facebook
  • Tiêu đề Fanpage Facebook có chứa từ khóa đang truy vấn.
  • Những Page có lượng tương tác lớn.
  • Người dùng đã từng like, bình luận, share, check in bài viết trên Fanpage đó.

Facebook lưu giữ lịch sử, hành vi của người dùng trên Fanpage để sau đó đề xuất với người dùng về những gì họ đã tương tác trước đó. Thông qua những hành vi của người dùng liên quan đến Page thì khi tìm kiếm các Page đó sẽ thường xếp hạng ở những vị trí TOP đầu. 

Hướng dẫn cách SEO Facebook hiệu quả hiện nay

Tên Fanpage Facebook chuẩn SEO

cach seo facebook

Nguyên tắc cơ bản của SEO là chèn từ khóa vào trong content, đặc biệt là tên trang. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh nhồi nhét từ khóa vì làm vậy chỉ khiến trang của bạn lộn xộn và trông như trang spam mà thôi.  Để SEO Fanpage lên TOP nhanh chóng thì bạn đặt tên Fanpage bao gồm:

 Từ khóa tìm kiếm + Tính từ + Tên thương hiệu là tốt nhất.

Trong cách SEO Facebook, tên Fanpage đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nếu được tối ưu sẽ mang lại những lợi ích như: 

Nhận diện thương hiệu trên Facebook: tên Trang Fanpage chứa từ khóa sẽ giúp Facebook nhận diện bạn, đề xuất trang của bạn đến người dùng. 

Người dùng dễ dàng tìm kiếm, theo dõi: Trong bối cảnh hiện nay, người dùng có xu hướng tìm hiểu rất kỹ một sản phẩm nào đó dưới nhiều góc cạnh như: giá bán, mô tả, bình luận, phản hồi của người đã từng mua… Chính vì vậy, việc SEO Fanpage Facebook sẽ giúp người dùng dễ tìm kiếm về sản phẩm và đồng thời bạn cũng thu về được một lượng khách hàng tiềm năng tương đối lớn. 

Bạn không nên đặt tên ngắn, tên chung chung trong lĩnh vực của bạn như quần áo, giày,… Đặt tên như vậy Facebook và các công cụ tìm kiếm sẽ nghĩ bạn đang spam. Từ đó dẫn tới tình trạng bài viết trên Fanpage của bạn bị giảm Reach, thậm chí mất luôn Reach.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách lấy Token Facebook an toàn.

Đặt URL cho Fanpage Facebook

URL của Fanpage Facebook hay còn được gọi là Tên người dùng. URL của Facebook fanpage bạn có thể đặt trong phần giới thiệu hoặc lúc tạo Fanpage. Khi lập fanpage fb, đường dẫn Fanpage sẽ được tạo theo UID của Fanpage. Tuy nhiên một số Fanpage sẽ không tạo được URL và lúc này bạn cần phải có đủ 25 like thì Facebook mới cho tạo đường dẫn URL cho Fanpage.

Để hoạt động hiệu quả và giúp lên top Facebook, Google, URL của Fanpage nên có từ khóa sản phẩm. Bạn cũng cần lưu ý đường dẫn URL phải là duy nhất và không được trùng với Fanpage khác nhé.

Điền đầy đủ thông tin trong mục Giới thiệu

cach seo facebook

Các mục bạn cần điền trong mục giới thiệu sẽ bao gồm:

  • Phần mô tả (About): mô tả đóng vai trò rất quan trọng trong SEO Facebook. Những sản phẩm/dịch vụ bạn kinh doanh cần được mô tả một cách chi tiết kèm theo từ khóa để công cụ tìm kiếm Facebook có thể dễ dàng tìm đến Fanpage của bạn, tăng tính xác thực và đề xuất tới truy vấn người dùng. Phần mô tả chỉ giới hạn trong 155 ký tự nên bạn cần phải biết cách sáng tạo nội dung hấp dẫn, cung cấp đầy đủ thông tin đến người dùng. 
  • Số điện thoại liên hệ: Hãy điền số điện thoại hotline của doanh nghiệp nhân viên hoặc sdt bạn đã sẵn sàng cho công việc vì sẽ rất phiền khi hàng loạt cuộc gọi đến cho bạn. 
  • Email: điền email doanh nghiệp của bạn (nếu có)
  • Website: Thêm website trên đây cũng có thể tăng sự chuyển đổi của bạn (nếu có)
  • Địa chỉ: Đây là một phần quan trọng không kém trong việc SEO Facebook bởi Google thường ưu tiên các cửa hàng hoặc doanh nghiệp rõ ràng về nơi đến, bạn hãy điền rõ. 
  • Giới thiệu lĩnh vực kinh doanh của fanpage, update sản phẩm và thông tin sản phẩm lên cửa hàng. Để tăng tính thân thiện với Google và tối ưu Fanpage để lên TOP nhanh chóng thì bạn đừng quên chèn các từ khóa chính của thương hiệu và sản phẩm của bạn. 
  • Liên kết website và các thông tin khác...

Một Fanpage đầy đủ thông tin sẽ giúp khách hàng có thêm thiện cảm và tin tưởng khi sử dụng sản phẩm bạn cung ứng. Đồng thời đây cũng là cách để bạn tối ưu SEO cho Fanpage Facebook của mình.

Xây dựng nội dung chuẩn SEO cho Fanpage

Nội dung chính là yếu tố quan trọng nhất trong việc SEO Fanpage Facebook. Để làm được điều này, bạn cần phải xây dựng được một kế hoạch content chất lượng, chỉnh chu. Đồng thời cũng cần phải duy trì lịch đăng bài, tần suất đăng bài hợp lý để thu hút nhiều tương tác cho bài đăng, lôi kéo người dùng tương tác bằng cách like, share, comment trên bài viết của bạn. 

cach seo facebook

Để tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO cho Fanpage bạn hãy tập trung vào 18 ký tự đầu tiên. Trông 18 ký tự này cần phải chứa từ khóa để công ưu tiên hiển thị hơn bởi Google sẽ sử dụng chúng làm mô tả meta description. Tối ưu chuẩn SEO từ khóa trong bài đăng sẽ làm cho nội dung và giúp tăng phạm vi tiếp cận, tương tác hơn.

Có thể bạn quan tâm: Seeding Facebook là gì? Cẩm nang Seeding Facebook từ A-Z.

Ứng dụng backlinks trỏ về Fanpage

Facebook là mạng xã hội chia sẻ thông tin, nên backlink được khuyến khích sử dụng bởi cũng giống như SEO website, traffic từ backlink đem lại luôn được đánh giá cao. 

Bạn có thể đi backlink trên những forum, diễn đàn cùng lĩnh vực sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng ghé thăm Fanpage của bạn. Ứng dụng backlinks trỏ về Fanpage sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như các khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn khác nhau. 

Tối ưu hình ảnh, video Fanpage

Hình ảnh, video là những yếu tố thu hút người xem một cách nhanh chóng và hiệu quả bạn nên tận dụng. Hình ảnh, video càng bắt mắt, chất lượng sẽ kích thích họ tương tác với Fanpage của bạn nhiều hơn.Chính vì vậy, để SEO Fanpage hiệu quả, bạn cần đưa thêm các từ khóa liên quan tới Fanpage, làm chú thích cho hình ảnh.

Các yếu tố cần lưu ý khi SEO trên Facebook 

Mục tiêu chính của bạn chính là SEO Facebook lên TOP Google và để làm được điều này, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Keywords

Trong tất cả các content đăng trên Facebook, bạn cần phải chú ý đến phần caption bắt buộc phải chứa từ khóa chính kèm theo các từ khóa phụ trong bài viết. Những từ khóa chính và phụ trên từng bài viết cần được sắp xếp rõ ràng, có kế hoạch. Mật độ phủ sóng từ khóa càng cao thì khả năng lên hạng trên TOP Google và Facebook càng lớn. 

Hashtags

cach seo facebook

Đây là một trong những lợi thế của các kênh social bạn không nên bỏ qua nhé. Sử dụng hashtags giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm các bài viết theo chủ đề mình mong muốn. Để sử dụng Hashtag một cách hiệu quả giúp tăng thứ hạng SEO Facebook rất đơn giản, bạn có thể lồng tên thương hiệu hoặc sản phẩm với biểu tượng (# ).

Hình ảnh và video

Một bức hình đẹp, một video hấp dẫn tất nhiên sẽ thu hút người dùng. Để sử dụng chúng một cách hiệu quả, các hình ảnh của bạn nên được tự chụp và chèn logo lên trên sản phẩm của mình nhé.

Có thể bạn quan tâm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt không vi phạm chính sách Facebook với Fchat.pro

Tổng kết

SEO Facebook là một yếu tố cần thiết để gia tăng khách hàng và giảm thiểu chi phí khi quảng cáo. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về SEO Fanpage Facebook là gì? Cách SEO Facebook để hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công.

Bài liên quan