Workplace Facebook là gì? Sử dụng Workplace Facebook sao cho hiệu quả nhất

Workplace Facebook là gì? Sử dụng Workplace Facebook sao cho hiệu quả nhất

Workplace Facebook hiện đang là công cụ vô cùng hữu ích với những tổ chức, doanh nghiệp có số lượng nhân viên lớn và phải giải quyết nhiều công việc theo nhóm. Tuy nhiên có rất nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết đến ứng dụng tuyệt vời này hoặc chưa biết sử dụng ra sao để mang lại hiệu quả tốt nhất. Đừng lo, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc tất cả các thông tin liên quan đến workplace Facebook là gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Workplace Facebook là gì?

Với sự phát triển bùng nổ của internet hiện nay, Workplace được xem là một mạng xã hội dành riêng cho doanh nghiệp hoặc công ty. Workplace là công cụ giao tiếp để kết nối mọi người trong công ty bạn, ngay cả khi họ đang làm việc từ xa. Cũng giống như Facebook, bạn có thể thiết lập các Nhóm, Chat, Phòng họp mặt và Phát video trực tiếp trên Workplace để khuyến khích mọi người trò chuyện và cộng tác với nhau.

Workplace cung cấp nhiều tính năng như Facebook Groups, Facebook Messenger và đặc biệt tài khoản Workplace tách biệt với tài khoản Facebook cá nhân. Ứng dụng này được tích hợp các tính năng tốt nhất của Facebook như: News Feed, khả năng tạo ra và chia sẻ trong nhóm, các tính năng như Live, Reaction, Search (tìm kiếm), và các bài viết xu hướng, các cuộc trò chuyện,… để bạn có thể giao tiếp với các đồng nghiệp trong thời gian thực.

workplace facebook

Workplace Facebook là mạng xã hội hoàn toàn không có quảng cáo và cũng không phải là ứng dụng sử dụng miễn phí (Trừ trường hợp bạn là tổ chức phi lợi nhuận hoặc tổ chức giáo dục). Bạn sẽ được dùng thử ứng dụng này trong vòng 3 tháng và sau thời gian dùng thử bạn sẽ phải trả phí. Tùy thuộc vào số lượng thành viên tíc cực bạn sẽ phải trả những mức phí sau đây:

  • Nếu có dưới 1.000 thành viên tích cực thì phí trả là 3 USD/tháng.
  • Nếu có từ 1.001 - 10.000 thành viên tích cực thì phí trả là 2 USD/tháng.
  • Nếu có trên 10.000 thành viên tích cực thì phí trả là 1 USD/tháng.

Tại sao nên sử dụng workplace Facebook?

Sử dụng workplace Facebook sẽ mang đến cho các tổ chức, doanh nghiệp những lợi ích sau đây:

Có thể bạn quan tâm: Cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook

Trò chuyện với mọi người

Workplace tạo điều kiện để bạn dễ dàng trò chuyện với mọi người trong công ty, từ trụ sở chính cho đến công xưởng. Các công ty đang phát triển theo tốc độ thông tin, do đó Workplace đảm bảo truyền tải thông báo quan trọng cho đúng người, vào đúng thời điểm theo cách phù hợp thông qua Nhóm. Đồng thời thu hút sự chú ý của họ bằng video Trực tiếp và đo lường tác động bằng Thông tin chi tiết.

Tương tác với mọi người

Workplace cho mọi người cơ hội chia sẻ thông tin với nhau, những thông sẽ biến thành cuộc trò chuyện để ai cũng có thể đặt câu hỏi và chia sẻ ý tưởng của mình. Thông qua đó, mọi người có thể đóng góp ý kiến ngay tức thì qua tính năng bình luận và cảm xúc. Đặc biệt bạn có thể lấy ý kiến về các quyết định thông qua Cuộc thăm dò ý kiến và Khảo sát.

Ai cũng dùng được Workplace

Workplace dùng các tiện ích tích hợp đơn giản và ứng dụng di động để kết nối mọi người dù họ làm công việc văn phòng hay tiếp xúc với khách hàng. Ứng dụng này sử dụng các biện pháp bảo mật và kiểm soát quyền truy cập của nhân viên thông qua G Suite, Azure và kết nối các nhân viên không có email bằng Mã truy cập. Đồng thời ứng dụng này đặt an toàn lên trên hết nhờ tính năng Đăng nhập một lần và Kiểm soát quyền truy cập.

Có thể bạn quan tâm: Audience Network là gì? Học cách kiếm tiền với Facebook Audience Network.

Những tính năng nổi bật của Facbook Workplace

Workplace không đơn thuần là một công cụ chat khác, mà bao gồm một bộ tính năng tích hợp với các công cụ làm việc bạn đang sử dụng. Workplace mang đến cho bạn và mọi người trong doanh nghiệp những phương thức đơn giản, quen thuộc để chia sẻ thông tin với đúng người, vào đúng thời điểm.

Nhờ vậy, bạn có thể giữ liên lạc với mọi người và đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình. Facebook Workplace được các công ty, doanh nghiệp tin tưởng sử dụng bởi các tính năng nổi bật sau:

Tính năng tạo Nhóm

Cũng giống như Facebook, bạn cũng có thể tạo các nhóm cho từng bộ phận trên Workplace để đăng tải tài liệu, thông tin mới, file, ảnh, video và các vấn đề của công ty/doanh nghiệp. Đặc biệt, việc tạo nhóm sẽ là sự lựa chọn lý tưởng hơn để bạn thảo luận những vấn đề chuyên sâu, chọn mức độ riêng tư cho mỗi nhóm. Hơn thế nữa bạn còn có thể đánh dấu bài viết là quan trọng để đảm bảo mọi người đều xem.

Tính năng Bảng tin ( News Feed)

workplace facebook

News Feed là nơi tập trung tất cả các cuộc hội thoại từ các nhóm, do đó bạn có thể chắc chắn rằng những người dùng khác sẽ nắm được thông tin quan trọng mà không bị phân tán bởi những thông tin khác. Với Workplace, bạn sẽ tìm thấy tất cả các bài đăng tải liên quan và các bài đăng tải theo xu hướng.

Tính năng theo dõi người dùng ( Following)

Bạn có thể biết các thông tin, bài đăng của đồng nghiệp trên Newfeed thông qua tính năng theo dõi, liên lạc và gửi tin nhắn.

Tính năng tìm kiếm ( Search)

Workplace cho phép bạn tìm kiếm tên hoặc cụm từ và hiển thị kết quả tìm kiếm. Bạn có thể tìm kiếm profile của đồng nghiệp hoặc các cụm từ đề cập trên các bài viết mà mọi người đăng tải.

Tính năng thông báo

Tương tự như Facebook, Workplace sẽ thông báo cho bạn khi có tin nhắn mới hay các thông tin về bài đăng, phản hồi của đồng nghiệp. Bạn có thể nhận được những thông báo này qua email, ứng dụng Workplace trên điện thoại và tài khoản Workplace.

Tính năng Chat

Nếu Facebook có Messenger thì Workplace cũng có Workchat. Thông qua tính năng này bạn có thể kết nối một hoặc một nhóm người để có thể nói chuyện, chia sẻ tài liệu, gọi video với đồng nghiệp một cách dễ dàng hơn.

Workplace Facebook

Tính năng dịch tự động

Ngôn ngữ được coi là chìa khóa để bạn mở rộng quy mô kinh doanh ra phạm vi Thế giới chứ không chỉ bó hẹp tại thị trường nội địa. Và lúc này ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải các thông tin của doanh nghiệp bạn. Chính vì vậy, Workplace đã tích hợp thêm tính năng dịch tự động, khi có bài đăng ở ngôn ngữ khác thì bảng tin sẽ tự động chuyển về ngôn ngữ của bạn với hình thức là bài dịch ở phía dưới bài đăng.

Tính năng phát video trực tiếp

Video trực tiếp là lựa chọn chân thực nhất để truyền tải tin tức và nội dung cần công bố cho đội ngũ hoặc công ty. Bạn có thể phát trực tiếp trên điện thoại hoặc từ máy tính. Với cách này, bạn còn có thể nhận ý kiến đóng góp tức thì thông qua các bình luận, cảm xúc, cuộc thăm dò ý kiến,...

Tính năng lên kế hoạch ( Events)

Nếu muốn lên một kế hoạch cho các sự kiện của doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng tính năng Events được tích hợp sẵn trên Workplace. Tính năng lên kế hoạch này sẽ hiển thị cụ thể thời giam, địa điểm, thành phần tham gia… để bạn và mọi người dễ dàng nắm bắt hơn.

Có thể bạn quan tâm: Facebook Creator: Ứng dụng dành cho những người thích chia sẻ video.

Hướng dẫn cách cài đặt Workplace Facebook

Để cài đặt Workplace Facebook một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://www.facebook.com/workplace. Sau khi giao diện Workplace hiển thị, bạn hãy chọn mục Join Now or Login để đăng ký tham gia ứng dụng này cho cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức.

workplace facebook

Bước 2: Tiến hành đăng ký tài khoản Workplace

Sau khi click chọn Join Now or Login bạn nhập địa chỉ email công việc của mình  rồi click chọn Tiếp tục.

Bước 3: Tại giao diện Welcome to Workplace, bạn kiểm tra lại địa chỉ email rồi nhấn Tiếp tục. Facebook Workplace sẽ gửi thông báo xác minh công ty đến tài khoản email mà bạn đã đăng ký.

workplace facebook

Bước 4: Truy cập vào địa chỉ email đã đăng ký trên Facebook Workplace để nhận email xác nhận. Trong nội dung thư gửi đến, bạn hãy nhấn vào nút Bắt đầu để được phê duyệt thao tác.

Bước 5: Thiết lập những thông tin cơ bản cho tài khoản Workplace Facebook

Bạn điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu bao gồm: Tên, Họ, Mật khẩu, Chức danh, Phòng ban, Người quản lý… Sau đó bạn nhấn chọn Tạo tài khoản.

workplace facebook

Bước 6: Đi tới bảng tin để bắt đầu sử dụng Workplace Facebook

Sau khi cập nhật xong tất cả các thông tin, Workplace Facebook đã được tạo lập. Lúc này bạn sẽ nhấn vào mục Đi tới bảng tin để tiến hành tham gia những hoạt động với Workplace.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn lấy Token Facebook an toàn, cập nhật mới nhất.

Những lưu ý khi sử dụng Workplace Facebook

Để có thể sử dụng Workplace một cách tốt nhất bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Workplace có thời hạn dùng thử 3 tháng miễn phí, vì vậy bạn cần tận dụng quãng thời gian này để thử nghiệm xem đây có phải mô hình phù hợp với doanh nghiệp, tổ chức hay không.
  • Khi đăng ký Workplace, tài khoản email bạn sử dụng phải là email doanh nghiệp, không phải email cá nhân.
  • Hình thức người dùng chưa thực sự đa dạng bởi Workplace chỉ được sử dụng với những tổ chức phi lợi nhuận, doanh nghiệp, trường học. Chính vì vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ càng trước khi đăng đăng ký sử dụng.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ các thông tin chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc để giải đáp câu hỏi Workplace Facebook là gì? Sử dụng Workplace Facebook như thế nào cho hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công.

Bài liên quan