Kích thước ảnh bìa Facebook tỷ lệ chuẩn nhất 2023

Kích thước ảnh bìa Facebook tỷ lệ chuẩn nhất 2023

Bạn đã bao giờ thắc mắc về những tấm ảnh bìa hay ảnh đại diện của mình khi đăng lên Facebook hay bị mờ hoặc vỡ ảnh chưa? Làm thế nào để upload hình ảnh với chất lượng và kích thước tốt nhất? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc liên quan đến kích thước ảnh bìa Facebook hiện nay. Cùng tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Biết kích thước ảnh bìa Facebook để làm gì?

Ảnh bìa Facebook (cover photo Facebook) giống như banner ngang hiển thị kèm với avatar của chủ Facebook, là những công cụ hữu ích để truyền tải thông tin tới cho người khác. Ảnh bìa Facebook cũng có vai trò quan trọng không kém ảnh đại diện, nó giúp thể hiện đươc màu sắc cá nhân của chủ sở hữu và được công khai với tất cả mọi người khi truy cập vào timeline của bạn. Người dùng có thể chọn ảnh bìa đa dạng từ nhiều nguồn khác nhau như: ảnh cá nhân, ảnh sưu tầm, phong cảnh, tự thiết kế...

kích thước ảnh bìa facebook

Sử dụng kính thước ảnh bìa Facebook chuẩn sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp, hiển thị rõ nét, đúng vị trí, không bị mất nét cũng như bị xô lệch, sai vị trí… Không những thế, nếu bạn có ý định quảng cáo Fanpage thì kích thước ảnh bìa chuẩn cũng sẽ giúp quảng cáo của bạn tối ưu hơn, giảm thiểu các chi phí phải bỏ ra. Chính vì vậy, việc xác định đúng kích thước ảnh là điều rất quan trọng mà ai dùng Facebook cũng nên biết.

Xem thêm: Kích thước avatar Facebook chuẩn hiện nay là bao nhiêu?

Kích thước ảnh bìa Facebook được cập nhật chuẩn nhất hiện nay

Khi tìm hiểu về kích thước ảnh bìa Facebook, bạn cần phải xác định rõ ảnh đó sẽ được sử dụng cho loại trang Facebook: trang cá nhân, Fanpage, Group… Mỗi vị trí đăng ảnh bìa đều có những quy định và kích cỡ khác nhau bạn cần phải nắm rõ như:

Kích thước ảnh bìa Facebook cá nhân

  • Kích thước tối thiểu của ảnh là 851x315px.
  • Kích thước tối đa của ảnh là 2037x754px.
  • Tỷ lệ khung hình của ảnh là 2.7:1.

Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook

kích thước ảnh bìa facebookVới phiên bản mới của Facebook hiện nay, khi click ảnh mọi thông tin chi tiết sẽ xuất hiện, bạn sẽ không phải lo bị che mất nội dung thông tin của ảnh bìa. Faceook không khuyến khích bạn sử dụng ảnh bìa như các banner quảng cáo mà nên tự thiết kế để làm nổi bật thương hiệu của mình.

Hơn thế nữa, chúng tôi cũng khuyên bạn không nên dùng những ảnh bìa có kích cỡ lớn tải lên từ điện thoại bởi điện thoại của bạn chưa chắc đã đủ điều kiện về size ảnh mong muốn.

  • Kích thước lớn nhất: chiều ngang 1958 x 745 pixel chiều cao
  • Kích thước nhỏ nhất: chiều ngang 820 x 312 pixel chiều cao
  • Tỷ lệ khung hình: 2.63:1

Bạn cần tuân thủ những kích thước này để có một hình ảnh đạt chuẩn chất lượng, click vào hay phóng to lên ảnh bìa của bạn mà vẫn rõ nét nhé.

Xem thêm: Workplace Facebook là gì? Sử dụng Workplace Facebook sao cho hiệu quả nhất?

Kích thước ảnh bìa Group Facebook

 kích thước ảnh bìa facebookKích thước ảnh bìa Group Facebook sẽ phức tạp và yêu cầu nhiều hơn trang cá nhân và Fanpage. Đối với ảnh bìa nhóm, bạn không chỉ đơn giản tải ảnh đúng kích thước hiển thị là xong còn phải cắt hình và điều chỉnh chiều dọc ảnh bìa trong khung hình cho phép.

  • Kích thước lớn nhất: chiều ngang 1640 x 922 pixel chiều cao
  • Kích thước nhỏ nhất: chiều ngang 820 x 461 pixel chiều cao
  • Tỷ lệ khung hình: 78:1

Kích thước ảnh bìa sự kiện trên Facebook

kích thước ảnh bìa facebook

Nếu muốn tổ chức sự kiện trên Fanpage Facbook, bạn cần phải có size ảnh chuẩn cho ảnh bìa sự kiện đó. Tiêu chuẩn kích thước ảnh bìa Event Facebook bạn bắt buộc phải nắm vững hiện nay là:

- Size khung hình tối đa: 1000 x 524 pixel

- Size khung hình tối thiểu: 500 x 262 pixel

Để có được hình ảnh chất lượng không bị out nét, đảm bảo mức phân giải trên các màn hình thiết bị di động chúng tôi khuyên bạn nên chọn kích thước ảnh 1000 x 524 pixel nhé. Ngoài ra, bạn nên add video vào event của mình để tăng thêm sự sống động và video sẽ xuất hiện cùng với ảnh bìa của bạn.

Xem thêm: Audience Network là gì? Học cách kiếm tiền với Facebook Audience Network

Sử dụng ảnh bìa Facebook theo định dạng nào?

Ảnh đăng Facebook hiện có rất nhiều định dạng khác nhau và mỗi định dạng đều có những ưu, nhược điểm của riêng mình. Theo Facebook, định dạng ảnh bìa tốt nhất mà để hiển thị ảnh bìa Facebook thường là .PNG, .JPEG hay .GIF, .BMP, .TIFF,…

kích thước ảnh bìa facebook

Với những hình ảnh thuộc định dạng .JPG và có dung lượng thấp thì tốc độ tải lên sẽ nhanh chóng và thuận tiện nhất. Còn đối với những ảnh có logo hoặc văn bản định dạng PNG sẽ cho kết quả hiển thị tốt hơn.

Việc tối ưu theo các định dạng này sẽ giúp ảnh bìa của bạn đẹp, hỗ trợ cho công việc kinh doanh và chạy quảng cáo tốt hơn. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng những định dạng này để tối ưu nhất cho Facebook của mình nhé.  

Cách thiết kế ảnh bìa Facebook

Để có được những chiếc ảnh bìa Facebook đạt chuẩn, bắt mắt nhất bạn cần phải có những kiến thức cơ bản về bố cục, kích thước, nội dung và cả màu sắc… Dưới đây là một số mẹo chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc để tạo ra những bức ảnh bìa chất lượng nhất.

Xác định mục đích khi tạo ảnh bìa

Sau khi đã biết được kích thước chuẩn của ảnh bìa Facebook hiện nay là bao nhiêu, bước tiếp theo bạn cần phải làm đó chính là xác định mục đích tạo ảnh bìa đó để làm gì. Nếu sử dụng ảnh bìa cho mục đích kinh doanh thì bạn nên đăng tải các hình ảnh có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình để khách hàng biết đến bạn và thương hiệu của bạn. Còn nếu sử dụng cho mục đích cá nhân, bạn cũng có thể sử dụng các bức ảnh ảnh sưu tầm trên mạng hoặc tự thiết kế... đều được.

Tính hài hòa giữa phần văn bản và hình ảnh

kích thước ảnh bìa facebook

Một lời khuyên khi thiết kế ảnh bìa là bạn không nên đưa quá nhiều chữ vào trong trong bức ảnh của mình vì người xem sẽ không chú ý nhiều đến chúng. Thậm chí phần chữ quá nhiều sẽ làm ảnh bìa của bạn trở nên rối mắt. Bí quyết để thiết kế một chiếc ảnh bìa đẹp, chất lượng là bạn nên chọn những nội dung cô đọng và súc tích nhất. Đồng thời màu sắc của chữ và phần nền cũng cần phải có sự liên hệ nhất định để làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm của bạn.

Kích thước Cover Photo Facebook phù hợp

Một chiếc ảnh bìa Facebook đạt chuẩn là khi chúng được thiết kế đúng tỷ lệ và khi tải lên ăn khớp với tất cả các yếu tố về cỡ chữ, hình ảnh và cả ảnh đại diện cũng như toàn phần nội dung bên dưới nữa. Kích thước Facebook cover chuẩn sẽ có chiều rộng và chiều cao tương ứng là 851×315 pixel cho trang Facebook cá nhân820×312 pixel cho Facebook Fanpage….

Xem thêm: Tổng hợp tất cả các loại kích thước ảnh Facebook mới nhất.

Nên chọn ảnh bìa như thế nào là phù hợp

Sử dụng doanh số bán hàng trên trang bìa Facebook của bạn

Ảnh bìa được thiết kế để thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng có thể mang lại cho bạn nhiều kết quả hơn mà không cần quá nhiều công việc từ phía bạn.

Quảng cáo sự kiện sắp tới

kích thước ảnh bìa facebook

Nếu sắp có một sự kiện nào đó như: hội thảo hội chợ, ra mắt sản phẩm… thì đừng ngại đưa nó vào bìa của bạn. Đây cũng được coi là một cách để bạn giới thiệu sản phẩm cũng như tiếp cận khách hàng hiệu quả. Đồng thời thu hút họ đến với sự kiện mà bạn tổ chức.

Hiển thị cửa hàng/sản phẩm

Chụp một bức ảnh thật đẹp về sản phẩm/dịch vụ để làm ảnh bìa trên Facebook cũng là cách giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp của bạn. Từ đó sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm tốt hơn cũng như tạo được niềm tin cho khách hàng.

Những lỗi thường gặp khi đặt ảnh bìa Facebook

Dưới đây là một số lỗi nghiêm trọng khi lựa chọn ảnh bìa Facebook người dùng hay mắc phải khiến Facebook của bạn giảm tương tác, gây khó chịu cho người xem bạn nên tránh như:

- Hình ảnh quá nhiều chữ gây rối mắt người nhìn.

- Hình ảnh lộn xộn, có quá nhiều màu sắc, điểm nhấn khiến người xem không biết nên tập chung vào cái gì.

- Sử dụng ảnh sai định dạng.

Sử dụng một chiếc ảnh bìa không đúng với kích thước chuẩn của Facebook, những tình huống đáng điếc có thể xảy ra là:  

- Một phần hình ảnh, thông tin của ảnh sẽ bị cắt hoặc không thể hiển thị.

- Khi ảnh bìa hiển thị trên các thiết bị khác nhau thì bố cục hình ảnh cũng sẽ bị thay đổi, phần ảnh và nội dung quan trọng rất có thể sẽ xuất hiện ở vị trí không đẹp trong khuôn hình, nhiều lúc nó không đúng với kỳ vọng và mong muốn của bạn.

- Ảnh bị kéo một hoặc cả 2 chiều làm bức hình mờ nhòe, méo mó hơn so với bản gốc ban đầu.

Các ứng dụng tạo ảnh bìa hiệu quả hiện nay

Sử dụng phần mềm Facebook Cover Artist

Facebook Cover Artist là một công cụ đơn giản, giúp tạo ảnh bìa Facebook đẹp và độc trên máy tính. Công cụ này sẽ giúp bạn ghép ảnh, cắt, chèn chữ… để tạo nên bức ảnh đẹp nhất theo ý thích của người mình. Hơn nữa, công cụ này sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, nên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình thao tác, chỉnh sửa.

Sử dụng công cụ tạo ảnh bìa Facebook online

Để tạo ảnh bìa online thông qua cách này, bạn truy cập vào trang web:

https://www.timelinecoverbanner.com/ sau đó nhấp chuột vào Cover Photo Facebook để bắt đầu tạo ảnh bìa Facebook.

kích thước ảnh bìa facebook

Sử dụng phần mềm Photoshop

Nếu biết sử dụng Photoshop, thì đây được coi là một công cụ vô cũng hữu ích để bạn thỏa sức sáng tạo cho mình những chiếc ảnh bìa. Khi sử dụng phần mềm này, bạn cần lưu ý rằng điều chỉnh kích thước của ảnh về kích cỡ 820 x 312 pixel, vì đây là kích thước chuẩn dành cho ảnh bìa Facebook nhé.

Xem thêm: Cách đổi tên Facebook một chữ trên máy tinh & điện thoại

Kết luận

Bài viết trên đây là tất tần tật các thông tin liên quan đến kích thước ảnh bìa Facebook hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết này trang Facebook của bạn sẽ tối ưu về mặt hình ảnh và và thu hút được đông đảo người theo dõi hơn. Chúc bạn thành công.

Bài liên quan