Tổng hợp tất cả các loại kích thước ảnh Facebook mới nhất 2022

Tổng hợp tất cả các loại kích thước ảnh Facebook mới nhất 2022

Bạn đang tìm hiểu kích thước ảnh chuẩn trên Facebook để khi đăng ảnh lên không bị mờ và vỡ nét? Bạn chưa biết làm thế nào để upload hình ảnh với chất lượng và kích thước tốt nhất? Đừng lo, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả kích thước ảnh Facebook cập nhật mới nhất năm 2023 theo đúng tiêu chuẩn hiện nay.

kích thước ảnh facebook

Kích thước cover Facebook ( Ảnh bìa)

Ảnh bìa Facebook là ảnh nằm ngang, xuất hiện ngay trên đầu trang cá nhân hoặc Fanpage trên Facebook. Khi truy cập vào một trang cá nhân hay Fanpage của ai đó là bạn sẽ nhìn thấy chúng đầu tiên. Khi tìm hiểu về kích thước ảnh bìa Facebook, bạn cần phải xác định rõ ảnh đó sẽ được sử dụng cho loại trang Facebook: trang cá nhân, Fanpage, Group… Mỗi vị trí đăng ảnh bìa đều có những quy định và kích cỡ khác nhau bạn cần phải nắm rõ như: 

Kích thước ảnh bìa trang cá nhân

Ảnh bìa trên trang cá nhân của người dùng Facebook là hình ảnh được đặt ở đầu trang, trên cùng dòng thời gian. Đây là nơi lý tưởng để người dùng chia sẻ những bức ảnh theo sở thích cá nhân của họ.

Kích thước của ảnh bìa Facebook cá nhân được chỉ định cụ thể như sau:

  • Kích thước tối thiểu của ảnh là 851x315px.
  • Kích thước tối đa của ảnh là 2037x754px.
  • Tỷ lệ khung hình của ảnh là 2.7:1.

Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook

Ảnh bìa Fanpage Facebook đang được coi là nơi quảng bá thương hiệu tuyệt vời, dễ dàng kết nối với người tiêu dùng tiềm năng được các doanh nghiệp chú trọng hiện nay. Với sự phát triển của Khoa học – Công nghệ, Facebook có thể tự động căn chỉnh ảnh bìa khi cần để tương thích với màn hình các thiết bị bạn đang sử dụng (điện thoại, máy tính, ipad…).

Với phiên bản mới của Facebook hiện nay, khi click ảnh mọi thông tin chi tiết sẽ xuất hiện, bạn sẽ không phải lo bị che mất nội dung thông tin của ảnh bìa. Facebook không khuyến khích bạn sử dụng ảnh bìa như các banner quảng cáo mà nên tự thiết kế để làm nổi bật thương hiệu của mình.

kich thuoc anh facebook

Hơn thế nữa, chúng tôi cũng khuyên bạn không nên dùng những ảnh bìa có kích cỡ lớn tải lên từ điện thoại bởi điện thoại của bạn chưa chắc đã đủ điều kiện về size ảnh mong muốn. Tiêu chuẩn kích thước ảnh bìa Fanpage bạn bắt buộc phải nắm vững hiện nay là:

  • Kích thước lớn nhất: chiều ngang 1958 x 745 pixel chiều cao
  • Kích thước nhỏ nhất: chiều ngang 820 x 312 pixel chiều cao
  • Tỷ lệ khung hình: 2.63:1

Bạn cần tuân thủ những kích thước này để có một hình ảnh đạt chuẩn chất lượng, click vào hay phóng to lên ảnh bìa của bạn mà vẫn rõ nét nhé.

Kích thước ảnh bìa Group Facebook

Kích thước ảnh bìa Group Facebook sẽ phức tạp và yêu cầu nhiều hơn trang cá nhân và Fanpage. Đối với ảnh bìa nhóm, bạn không chỉ đơn giản tải ảnh đúng kích thước hiển thị là xong còn phải cắt hình và điều chỉnh chiều dọc ảnh bìa trong khung hình cho phép.

Tiêu chuẩn kích thước ảnh bìa Group Facebook bạn bắt buộc phải nắm vững hiện nay là:

  • Kích thước lớn nhất: chiều ngang 1640 x 922 pixel chiều cao
  • Kích thước nhỏ nhất: chiều ngang 820 x 461 pixel chiều cao
  • Tỷ lệ khung hình: 78:1

Kích thước ảnh đại diện Facebook (Avatar)

Ảnh đại diện Facebook sẽ xuất hiện ở ngay phần đầu của trang cá nhân hoặc Fanpage. Ảnh đại diện có hình vuông, được đặt thu nhỏ trong một khung tròn ở góc dưới bên trái ảnh bìa. Khi bấm vào khung ảnh này, ảnh đại diện sẽ hiện ra kích thích đầy đủ. Để giúp cho bức ảnh đại diện luôn hoàn hảo và không bị cắt bỏ, bạn cần tuân thủ kích thước ảnh như sau:

kich thuoc anh facebook

Kích thước ảnh đại diện Facebook cá nhân

  • Trên máy tính: 170x170 pixel
  • Trên điện thoại: 128x128 pixel
  • Trên các dòng điện thoại phổ thông: 36x36 pixel

Kích thước ảnh đại diện Fanpage Facebook

  • Kích thước khuyên dùng: 180x180 pixel
  • Kích thước cho hình ảnh đẹp nhất: 2048x2048 pixel

Bạn cũng cần lưu ý, nếu hình ảnh quá nhỏ (100x100 pixel) khi hiển thị trên màn hình lớn sẽ có hiện tượng vỡ nhòe. Còn hình ảnh của bạn không phải hình vuông (tỉ lệ 1:1) thì sau khi upload lên Facebook sẽ tự động cắt về kích thước 180x180 pixel nhé.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn đăng ký tích xanh Facebook

Kích thước ảnh sự kiện Facebook

Việc tạo sự kiện Facebook cũng là công cụ hiệu quả giúp bạn quảng cáo sản phẩm, chương trình ưu đãi của mình. Thông thường người bán hàng tung ra một số ưu đãi hấp dẫn sẽ tạo sự kiện trên Facebook để thu hút nhiều người quan tâm hơn. Kết cấu bố cục của một sự kiện đăng trên Facebook bao gồm nội dung mô tả, thời gian diễn ra sự kiện và ảnh bìa. 

kich thuoc anh facebook

Ảnh bìa đăng sự kiện Facebook có vị trí nằm trên đầu, tương tự ảnh bìa cover trang cá nhân hay Fanpage Facebook. Tuy nhiên kích thước của ảnh bìa đăng sự kiện có chút khác biệt sẽ có chút khác biệt. Tiêu chuẩn kích thước ảnh bìa Event Facebook bạn bắt buộc phải nắm vững hiện nay là:

  • Size khung hình tối thiểu: 500 x 262 pixel
  • Size khung hình tối đa: 1000 x 524 pixel

Để có được hình ảnh chất lượng không bị out nét, đảm bảo mức phân giải trên các màn hình thiết bị di động chúng tôi khuyên bạn nên chọn kích thước ảnh 1000 x 524 pixel nhé. Bạn cần lưu ý căn chỉnh thật chính xác để khi hiển thị trên màn hình lớn sẽ có hiện tượng vỡ nhòe nhé.

Kích cỡ ảnh Thumbnail chia sẻ liên kết (Link)

Khi bạn viết bài cho 1 website nào đó và muốn chia sẻ liên kết lên Facebook thì hãy lưu ý về kích thước ảnh của thumbnail để hình ảnh bài viết được hiển thị một cách chuẩn xác nhất. Hiện tại kích cỡ ảnh của thumbnail khi chia sẻ liên kết cho bài viết Facebook sẽ 1200×628 pixels nhé.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách viết chữ in đậm trên Facebook

Kích thước ảnh Post Facebook

Khi chia sẻ hình ảnh lên Facebook, bạn thường sử dụng một hoặc một vài ảnh đăng kèm trong bài post của mình. Nếu đăng 1 ảnh, hãy sử dụng ảnh vuông có kích thước 2048×2048 pixels để có chất lượng tốt nhất. Còn nếu đăng 4 ảnh, sẽ có 4 kiểu bố cục đẹp mắt mà Facebook sẽ cho phép hiển thị. Tùy thuộc đặc tính sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh mà bạn nên lựa chọn kiểu bố cục nào cho phù hợp. Để hình ảnh có bố cục đẹp, tối ưu cho quảng cáo thì bạn có thể sử dụng ảnh có kích thước như sau:

  • 4 ảnh hiển thị ngang: 1 ảnh lớn hình chữ nhật nằm ngang kích thước 900x603 pixels, 3 ảnh nhỏ còn lại hình vuông, kích thước 900x900 pixels.
  • 4 ảnh hiển thị dọc: 1 ảnh lớn hình chữ nhật thẳng đứng kích thước 598x900 pixels, 3 ảnh nhỏ còn lại hình vuông, kích thước 900x900 pixels.
  • 4 ảnh hiển thị vuông: 4 ảnh cùng kích thước 900x900 pixels, hình vuông.

Kích thước album ảnh Facebook

Kích thước album ảnh Facebook mọi người nên sắp xếp thứ tự ảnh với kích thước phù hợp sao cho đẹp mắt mọi người có thể xem một số kích thước như sau:

  • 4 ảnh dọc: Ảnh đầu có kích thước 598×900 hoặc 603×900 pixels, các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.
  • 4 ảnh ngang: Ảnh đầu có kích thước 900×603 pixels, còn lại các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.

kich thuoc anh facebook

  • 4 ảnh vuông: Các ảnh có kích thước 900×900 pixel
  • 2 ảnh ngang: Các ảnh có kích thước 900×452 pixels.
  • 2 ảnh dọc: Các ảnh có kích thước 448×900 pixels.
  • 3 ảnh ngang: Ảnh đầu có kích thước 900×452 pixels, các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.

Ngoài việc quan tâm đến kích thước ảnh Facebook, bạn cũng cần phải chú ý đến định dạng ảnh được phép tải lên Facebook. Hiện tại, những định dạng bạn nên đăng trên Facebook sẽ bao gồm:  JPEG, BMP, PNG, GIF và TIFF… với dung lượng cho phép dưới 15 MB.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách tạo album ảnh trên Facebook bằng máy tính và điện thoại.

Tổng kết

Trên đây là tổng tất cả các loại kích thước ảnh Facebook đúng tiêu chuẩn hiện nay. Hy vọng khi tham khảo những thông tin từ bài viết này sẽ giúp bạn tạo được những hình ảnh đẹp, không bị mờ và sắc nét nhất. Chúc bạn thành công!

Bài liên quan