Kích thước Avatar Facebook chuẩn hiện nay là bao nhiêu?

Kích thước Avatar Facebook chuẩn hiện nay là bao nhiêu?

Dùng Facebook đã lâu nhưng có thể bạn chua biết được avatar Facebook có kích thước bao nhiêu đúng không. Và đa phần mọi người cũng đều như vậy, vì thói quen của mọi người là cứ thấy ảnh nào đẹp thì sẽ đặt làm avatar không cần quan tâm đến kích thước của nó. Nhưng nếu như bạn đã tìm đến bài viết này thì chứng tỏ bạn đang quan tâm đến vấn đề đó. Vậy nên trong bài viết này, Fchat sẽ giải đáp cho bạn về kích thước avatar Facebook là bao nhiêu?

Avatar Facebook là gì?

Avatar Facebook hay còn được gọi là ảnh đại diện cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trên Facebook. Đối với mỗi cá nhân, ảnh đại diện có thể là ảnh của chính mình hoặc bất cứ hình ảnh nào mà họ thích và có thể thay đổi nếu muốn. Còn đối với các tổ chức/doanh nghiệp, ảnh đại diện có thể là sản phẩm/dịch vụ cung cấp hoặc logo.

kích thước avatar facebook

Facebook có những quy định riêng cho kích cỡ ảnh đại diện Facebook. Chính vì vậy, nếu hình ảnh bạn đăng tải chênh lệch với kích cỡ chuẩn, hệ thống Facebook sẽ điều chỉnh hình ảnh về những kích thước mặc định đó. Sử dụng đúng kích thước ảnh đại diện Facebook sẽ giúp bạn thu hút được đông đảo mọi người kết bạn, chú ý quan tâm đến trang cá nhân của mình hoặc những sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.

Lợi ích khi lựa chọn đúng size Avatar Facebook

Avatar Facebook không chỉ giúp mọi người nhận ra bạn trong hàng triệu người đang dùng Facebook khác mà nó còn thể hiện được thương hiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua những hình ảnh đẹp, hấp dẫn. Việc lựa chọn đúng size Avatar Facebook sẽ mang đến cho bạn những lợi ích như:

  • Sử dụng kính thước ảnh đại diện Facebook chuẩn sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp, hiển thị rõ nét, đúng vị trí, không bị mất nét cũng như bị xô lệch, sai vị trí.
  • Giúp thể hiện được màu sắc cá nhân của chủ sở hữu và được công khai với tất cả mọi người khi truy cập vào timeline của bạn.
  • Mở rộng mối quan hệ trên mạng xã hội, thu hút được nhiều người theo dõi và kết bạn hơn thông qua những hình ảnh đẹp, chất lượng.
  • Bạn cũng có thể sử dụng chúng như một công cụ bán hàng online cũng rất hiệu quả.
  • Nếu bạn có ý định quảng cáo Fanpage thì kích thước ảnh đại diện chuẩn cũng sẽ giúp quảng cáo của bạn tối ưu hơn, giảm thiểu các chi phí phải bỏ ra.

Kích thước Avatar Facebook cập nhật chuẩn nhất hiện nay

Đối với ảnh đại diện Facebook, để cho hình ảnh đẹp bạn nên dùng độ phân giải lớn để hình ảnh được rõ nét hơn bởi chỉ cần định dạng vuông 1 : 1 là hình ảnh đưa lên Facebook đã hiển thị đủ thông tin. Khi bạn thiết kế logo thương hiệu, bạn nên chú ý hình ảnh ở tâm, vuông 1:1 và nếu có thể thiết kế ảnh định dạng tròn thì càng tốt. Kích cỡ Avatar Facebook chuẩn hiện nay là:

kích thước avatar facebook

  • Kích thước hiển thị trên máy tính: 180 x 180 pixel.
  • Kích thước hiển thị trên điện thoại thông minh, smartphone: 128 x 128 pixel
  • Kích thước trên điện thoại thông thường phổ thông: 36 x 36 pixel
  • Kích thước ảnh đại diện Facebook đẹp nhất Facebook hiện nay là : 2048 x 2048 pixel.

Lưu ý: Ảnh đại diện Trang sẽ bị cắt thành hình tròn trong quảng cáo và bài viết, nhưng vẫn là hình vuông khi mọi người truy cập Trang của bạn. Nếu hình ảnh của bạn không phải hình vuông (tỉ lệ 1:1), sau khi upload trên nó sẽ tự động bị cắt về 180 x 180. Đối với ảnh đại diện có logo hoặc văn bản, định dạng file PNG sẽ cho kết quả tốt hơn.

Sử dụng Avatar Facebook theo định dạng nào?

Ảnh đăng Facebook hiện có rất nhiều định dạng khác nhau và mỗi định dạng đều có những ưu, nhược điểm nhất định. Theo Facebook, định dạng ảnh đại diện tốt nhất  để hiển mà Facebook ưu tiên thường là .PNG, .JPEG hay .GIF, .BMP, .TIFF,…

kích thước avatar facebook

Với những hình ảnh thuộc định dạng .JPG và có dung lượng thấp thì tốc độ tải lên sẽ nhanh chóng và thuận tiện nhất. Còn đối với những ảnh có logo hoặc văn bản định dạng PNG sẽ cho kết quả hiển thị tốt hơn. Dung lượng ảnh đại diện Facebook cho phép là dưới 15 MB. Việc tối ưu theo các định dạng này sẽ giúp ảnh đại diện Facebook của bạn đẹp hơn, hỗ trợ cho công việc kinh doanh và chạy quảng cáo một cách tốt nhất. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng những định dạng này để tối ưu nhất cho Facebook của mình nhé. 

Xem thêm: Kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn nhất 2023

Bí kíp để có những bức ảnh đại diện ngàn Like

Để có được những chiếc ảnh đại diện Facebook đạt chuẩn, bắt mắt nhất bạn cần phải có những kiến thức cơ bản về bố cục, kích thước, nội dung và cả màu sắc… Dưới đây là một số bí kíp chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc để tạo ra những bức ảnh đại diện ngàn like bạn có thể tham khảo như:

Xác định mục đích khi tạo ảnh đại diện

Sau khi đã biết được kích thước chuẩn của avatar Facebook hiện nay là bao nhiêu, bước tiếp theo bạn cần phải làm đó chính là xác định mục đích tạo ảnh đó để làm gì. Nếu sử dụng ảnh đại diện cho mục đích kinh doanh, bạn nên đăng tải các hình ảnh có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ hoặc logo của mình để khách hàng biết đến bạn và thương hiệu của bạn. Còn nếu sử dụng cho mục đích cá nhân, bạn cũng có thể sử dụng những bức ảnh cá nhân,  sưu tầm trên mạng hoặc tự thiết kế... đều được.

Đăng đúng thời điểm “vàng”

kích thước avatar facebook

Hình ảnh đẹp nhưng sai thời điểm sẽ trở nên vô nghĩa. Chính vì vậy để thu hút được nhiều lượt like cũng như nhận được nhiều sự tương tác nhất, bạn nên đăng ảnh vào những khung giờ sau:

  • Từ 7h - 9h sáng: Khung giờ này mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và lướt Facebook.
  • Từ 11h30 - 13h30 trưa: Đây là khung giờ nghỉ trưa của mọi người, lượng người dùng online Facebook vào giờ này khá lớn.
  • Từ 20h – 22h tối: hãy tận dụng khung giờ này để đăng ảnh bởi đây là thời gian mọi người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi và có xu hướng onl Facebook nhiều hơn.

Tối ưu hóa hình ảnh

Người dùng Facebook thường sử dụng điện thoại nhiều hơn bởi sự tiện lợi của chúng. Chính vì vậy ảnh của bạn phải được tối ưu hóa, kích thước Avatar Facebook không được quá nặng để có thể xem được ở điện thoại. Bạn không nên đưa quá nhiều chữ vào trong trong bức ảnh của mình Bởi chúng sẽ làm người xem rối mắt và họ sẽ không chú ý nhiều đến chúng. Một chiếc ảnh đại diện đẹp, sắc nét, màu sắc hài hòa và có sự liên hệ nhất định đến sản phẩm/dịch vụ sẽ thu hút hơn.

Xem thêm: Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

Sử dụng các ứng dụng tạo ảnh đại diện

Bạn muốn tạo cho mình Avatar Facebook thật độc đáo hay đơn giản chỉ là muốn đổi mới một chút cho trang cá nhân của mình. Nếu muốn có ảnh đại Facebook đẹp, độc đáo, ấn tượng, bạn có thể sử dụng một số ứng dụng như: Photoshop, Canva, Biteable, LaMem…

Xem thêm: Hướng dẫn các tạo album ảnh trên Facebook bằng điện thoại và máy tính.

Kết luận

Bài viết trên đây là tất tần tật các thông tin liên quan đến kích thước Avatar Facebook hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết này trang Facebook của bạn sẽ tối ưu về mặt hình ảnh và và thu hút được đông đảo người theo dõi hơn. Chúc bạn thành công.

Bài liên quan