Cách tạo chatbot fanpage Facebook chốt 1000+ đơn hàng

Cách tạo chatbot fanpage Facebook chốt 1000+ đơn hàng

Tin nhắn đổ về Fanpage quá nhiều mà không kịp trả lời? Đây là nỗi “đau đầu” của nhiều người bán hàng trên Facebook. Tìm cách tạo chatbot Fanpage Facebook sẽ là giải pháp tuyệt vời để giải quyết vấn đề này, từ đó chăm sóc khách hàng tự động và gia tăng tỷ lệ chốt sale cho doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho người đọc những thông tin liên quan đến chatbot Facebook cũng như hướng dẫn tạo chatbot fanpage Facebook đơn giản - chuyên nghiệp! 

Chatbot Facebook là gì? 

Chatbot Facebook chắc hẳn là cụm từ quen thuộc đối với những người làm kinh doanh trong thời đại số. Đây là một chương trình máy tính được thiết lập để trò chuyện, tương tác với khách hàng tự động trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Ngay cả khi không có nhân viên, chatbot vẫn tự động thực hiện các tác vụ chăm sóc khách hàng 24/24 như gửi tin nhắn, trả lời câu hỏi, cung cấp thông tin, hỗ trợ khách hàng,...

Các chatbot Facebook thường sử dụng trí tuệ nhân tạo và xử lý ngôn ngữ tự nhiên để hiểu và tương tác với ngôn ngữ con người. Những  công nghệ này cho phép chatbot hiểu các yêu cầu và câu hỏi của người dùng, đồng thời đem đến cho họ những phản hồi phù hợp.

Chatbot Facebook

Chatbot Facebook

Những ai nên sử dụng chatbot Facebook?

Chatbot Facebook là một công cụ mạnh mẽ có thể hỗ trợ nhiều ngành kinh doanh trong việc tương tác và chăm sóc khách hàng. Dưới đây là một số ngành và lĩnh vực kinh doanh nên ưu tiên sử dụng chatbot Facebook để tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình:

+ Dịch vụ ăn uống: Nhà hàng, quán ăn, quán cafe, quán trà sữa hoặc các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực có thể ứng dụng chatbot Facebook để tiếp nhận đặt hàng trực tiếp từ khách hàng, cung cấp thông tin về thực đơn, thời gian hoạt động, và hỗ trợ trong việc đặt chỗ.

+ Lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe: Spa, thẩm mỹ viện hoặc nha khoa, phòng khám nên tao chatbot cho Facebook để cung cấp lịch hẹn, tư vấn về liệu trình, đưa ra gợi ý cho khách hàng về các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ.

+ Lĩnh vực thời trang: Những mặt hàng thời trang luôn thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, vì vậy mà việc cài đặt chatbot Facebook lại càng quan trọng. Chúng sẽ hỗ trợ những người kinh doanh thời trang như cửa hàng quần áo, giày dép, phụ kiện,...tư vấn về xu hướng thời trang, cung cấp thông tin về sản phẩm và kích thước, giúp khách hàng của họ lựa chọn được món đồ vừa ý.

+ Lĩnh vực giáo dục - đào tạo: Các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm đào tạo kỹ năng mềm có thể cài chatbot cho Fanpage để cung cấp thông tin về khóa học, lịch học, và trả lời các câu hỏi, thắc mắc thường gặp của học viên…

Nhìn chung, bất cứ nhóm ngành sản phẩm/dịch vụ nào cũng có thể ứng dụng chatbot Facebook vào hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần lưu ý rằng chatbot chỉ đảm nhận vai trò chăm sóc ở mức cơ bản, trong khi các vấn đề phức tạp hơn vẫn cần sự can thiệp của con người để giải quyết.

Xem thêm: 17 phần mềm chatbot miễn phí chuyên nghiệp 2023

Ứng dụng chatbot Facebook cho mọi lĩnh vực kinh doanh

Ứng dụng chatbot Facebook cho mọi lĩnh vực kinh doanh 

Lý do nên tạo chatbot cho fanpage Facebook kinh doanh online

Tạo chatbot cho Facebook mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp, không chỉ tối ưu hóa quy trình kinh doanh mà còn cải thiện trải nghiệm cho khách hàng. Dưới đây là 8 lý do khiến người bán hàng online không thể bỏ qua việc ứng dụng chatbot Facebook:

+ Phản hồi tức thì 24/7:

Chatbot Facebook cho phép doanh nghiệp trả lời tin nhắn của khách hàng ngay lập tức, bất kể thời gian nào trong ngày, dù là sáng sớm hay đêm muộn. Điều này giúp duy trì mức độ tương tác cao, thiết lập quan hệ gắn bó và tạo ấn tượng tích cực với khách hàng.

+ Tiết kiệm thời gian cũng như nhân lực: 

So với việc phải có nhân viên trực page 24/7 để phản hồi khách hàng, chatbot có thể tự động xử lý hàng loạt yêu cầu và câu hỏi cơ bản. Từ đó giúp người bán tiết kiệm thời gian và giảm bớt chi phí thuê người làm. Nhờ có chatbot, hoạt động tư vấn khách hàng diễn ra nhanh chóng hơn, chi phí chăm sóc khách hàng cũng giảm đi đáng kể. 

+ Tự động hoá quy trình CSKH: 

Chatbot Facebook có khả năng tự động trả lời các câu hỏi thường gặp từ khách hàng, cả hai bên đều không mất quá nhiều thời gian để tương tác qua lại. Những yêu cầu phổ biến như thông tin sản phẩm, chính sách đổi trả, hoặc hướng dẫn mua hàng có thể được giải quyết ngay lập tức.

+ Thu thập và quản lý hệ thống thông tin khách hàng: 

Nhiều ứng dụng chatbot Facebook hiện tại đã được tích hợp thêm tính năng tự động thu thập và lưu trữ một số thông tin cơ bản của khách hàng như tên, địa chỉ số điện thoại, địa chỉ email,…Đây sẽ là cơ sở để doanh nghiệp xây dựng hệ thống dữ liệu khách hàng, phục vụ cho các hoạt động tiếp thị sau này. 

+ Thống kê rõ ràng: 

Chatbot Facebook còn nổi bật với tính năng theo dõi và ghi nhận dữ liệu về tương tác và hoạt động của khách hàng. Thông qua nguồn dữ liệu này, người bán sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu và hành vi mua của khách, từ đó điều chỉnh chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp. 

+ Tự động xử lý đơn hàng: 

Với chatbot Facebook, quá trình xử lý đơn hàng sẽ diễn ra nhanh hơn bao giờ hết. Phần mềm có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp nhận thông tin đơn hàng, kiểm tra số lượng hàng hóa, cung cấp thông tin về hành trình đơn hàng,...

+ Nâng cao trải nghiệm của khách hàng: 

Nhờ hệ thống chatbot Facebook tự động, khách hàng sẽ không còn phải chờ đợi mỗi lần nhắn tin tới fanpage doanh nghiệp. Phần mềm mang đến trải nghiệm mua hàng liền mạch và nhất quán cho khách hàng. Ngoài ra, quá trình tìm kiếm thông tin, đặt hàng dễ dàng cùng sự hỗ trợ kịp thời từ doanh nghiệp cũng khiến người mua cảm thấy hài lòng hơn trong quá trình giao dịch. 

+ Gia tăng tỷ lệ chốt đơn, đẩy mạnh doanh số:

Nhờ tính năng tương tác và trả lời tức thì, chatbot Facebook giúp quá trình mua hàng diễn ra thuận tiện và nhanh chóng. Nhờ vậy mà tỷ lệ chốt sale và doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp cũng có cơ hội để tăng trưởng.

Tạo chatbot cho Fanpage Facebook giúp tăng số lượng đơn hàng

Tạo chatbot cho Fanpage Facebook giúp tăng số lượng đơn hàng 

Cách tạo chatbot fanpage Facebook đơn giản với phần mềm Fchat

Với nhiều lợi ích nổi bật, chatbot Facebook đang trở thành công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả, đặc biệt là trong việc chăm sóc khách hàng, tăng tỷ lệ chốt đơn. Fchat là một công cụ chatbot Tiếng Việt thông minh sử dụng AI nhằm hỗ trợ người bán tương tác với khách hàng trên nhiều nền tảng: Facebook, website, zalo.....Tại Việt Nam đã có 200.211 doanh nghiệp sử dụng tích hợp Fchat vào hệ thống bán hàng với nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Fchat nổi tiếng là một phần mềm hỗ trợ bán hàng tự động và chăm sóc khách hàng 24/7. Với Fchat, người bán có thể dễ dàng chốt hơn hàng nghìn đơn hàng ngay cả khi bạn đang đi chơi hay đi du lịch. Với nhiều tính năng tích hợp có hệ thống, Fchat giúp doanh nghiệp tăng doanh số, tiết kiệm chi phí chăm sóc khách hàng và chi phí quảng cáo, xây dựng mối quan hệ gắn bó với khách hàng. 

Cách tạo chatbot Facebook khá đơn giản, người bán chỉ cần theo dõi các bước dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook vào Fchat

Trước hết, người dùng cần truy cập vào website chính thức của Fchat - Fchat.vn. Sau đó, nhấp chuột vào mục Sử dụng miễn phí hoặc mục đăng nhập. Tiếp tục chọn mục Tiếp tục dưới tên “Facebook của bạn”, rồi nhấn chọn OK. 

Đăng nhập tài khoản Facebook vào Fchat để tạo chatbot Facebook

Đăng nhập tài khoản Facebook vào Fchat để tạo chatbot Facebook

Bước 2: Kết nối fanpage Facebook với Fchat 

Trong menu Bot của tôi, người dùng nhấn chọn mục Kết nối page mới. Khi đó, doanh nghiệp có thể kết nối tới Fanpage Facebook, Google, Website hoặc ZaloPage,...Người bán phải đảm bảo kết nối ít nhất với một Fanpage thành công thì mới tạo được kịch bản chatbot cho Facebook. 

Kết nối fanpage vào Fchat

Kết nối fanpage vào Fchat

Bước 3: Tạo chatbot cho Facebook 

Tại giao diện Dashboard, người dùng nên lựa chọn mục Bot mẫu để có thể tham khảo các mẫu kịch bản chatbot có sẵn mà Fchat cung cấp. Các mẫu kịch bản này thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như nha khoa, tư vấn bán hàng, thời trang, làm đẹp, nhà hàng, tuyển dụng nhân sự,....

Bên cạnh việc tham khảo, doanh nghiệp cũng có thể sao chép các mẫu này về chỉnh sửa nếu cảm thấy chúng phù hợp với đối tượng khách hàng và hoạt động kinh doanh của công ty. 

Ngoài ra, khách hàng cũng hoàn toàn có thể tự tạo ra một kịch bản chatbot sáng tạo cho Facebook để kích thích khách hàng chốt đơn. Người dùng dễ dàng thực hiện được điều này tại mục Block. Chatbot Facebook của bạn sẽ thêm phần thu hút nếu thêm vào các đối tượng như văn bản, video, hình ảnh,...

Tạo chatbot Facebook chăm sóc khách hàng

Tạo chatbot Facebook chăm sóc khách hàng 

Tính năng này cũng không giới hạn số lượng chatbot mà doanh nghiệp muốn tạo. Kết hợp với tính năng gắn tag và phân loại khách hàng, những người kinh doanh online có thể sử dụng Fchat để thiết lập chatbot Facebook phù hợp theo từng nhóm khách hàng. Một số ví dụ mà doanh nghiệp có thể tham khảo như:

+ Chatbot Welcome Message chào mừng khách hàng mới;

+ Chatbot tin nhắn trả lời nhanh;

+ Chatbot tin nhắn trả lời mặc định khi không có nhân viên online trực page;

+ Chatbot User Input lấy thông tin của khách hàng (số điện thoại, email,...);

+ Chatbot tặng quà, quay số trúng thưởng,...;

Có thể thấy, cách tạo chatbot fanpage Facebook vô cùng đơn giản và dễ thao tác. Mọi biến đều có sẵn trong phần mềm, người dùng chỉ cần điền thông tin và kích hoạt chatbot. Ngoài việc tạo chatbot chuyên nghiệp, Fchat còn hỗ trợ vô vàn các tính năng khác cho doanh nghiệp như:

+ Liên kết Fchat với nhiều page khác (Fanpage, Zalopage, Telegram, Wordpress, Website, Lazada shop,...); 

+ Cài đặt tag quản lý khách hàng; 

+ Phân chia hội thoại cho nhân viên một cách tự động; 

+ Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng theo thời gian cố định - từng tuần, từng tháng, từng năm;

+ Tạo lịch hẹn, nhắc lịch hẹn tự động cho cả nhân viên và khách hàng;

+ Chuỗi tin nhắn CSKH tự động 

+ Tích hợp CRM (kết nối Fchat với các nền tảng bán hàng như Salekit.com, KiotViet, Hubspot, GetResponse, Getfly CRM, PushSale,...)....

Phần mềm Fchat với nhiều tính năng vượt trội

Phần mềm Fchat với nhiều tính năng vượt trội 

Như vậy, bài viết đã hướng dẫn cách tạo chatbot Fanpage Facebook chi tiết cho doanh nghiệp. Thông qua phần mềm Fchat.vn, người bán có thể cải thiện và nâng cao hiệu suất kinh doanh nhờ tính năng tạo chatbot tiếng Việt chuyên nghiệp cùng hàng loạt các tính năng vượt trội khác. Nếu còn có gì thắc mắc, vui lòng truy cập website chính thức của Fchat để được hỗ trợ. 

Chatbot Fchat

Bài liên quan