UID Facebook là gì? Lợi ích và cách lấy UID Facebook hiệu quả nhất

UID Facebook là gì? Lợi ích và cách lấy UID Facebook hiệu quả nhất

Là người làm trong lĩnh vực Marketing hay chạy quảng cáo trên các trạng mạng xã hội thì chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ lẫm gì với UID Facebook. Nếu nắm vững các kiến thức về UID sẽ mang lại rất nhiều lợi ích trong các chiến dịch quảng cáo và thu hút được tập khách hàng tiềm năng vô cùng lớn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp tất tần tật các thông tin về UID Facebook là gì? và cách sử dụng nó hiệu quả nhất. Cùng tham khảo nhé.

UID Facebook là gì?

UID Facebook la giUID Facebook là viết tắt của chữ User Identification Facebook - một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong lĩnh vực Marketing.  Bạn có thể hiểu đơn giản UID là một dãy số dùng để xác minh tài khoản người dùng trên Facebook. Mỗi hình ảnh, video, bài viết, sự kiện, Group hay Fanpage đều có một UID riêng biệt và được coi là một chứng minh nhân dân trên Facebook vậy.

UID được ứng dụng nhiều trong quảng cáo, marketing để có thể tìm những tệp dữ liệu khách hàng (tệp UID) từ Facebook. Thông qua các tệp khách hàng này sẽ quảng cáo của bạn nhắm đúng đến đối tượng mục tiêu, giúp giảm chi phí, tỷ lệ chuyển đổi (mua hàng) cao.

Lợi ích của UID Facebook đem lại

Hỗ trợ tìm kiếm số điện thoại và Email

Mỗi tài khoản muốn đăng ký hoạt động trên Facebook bắt buộc phải dùng đến số điện thoại hoặc Email. Dựa vào đó UID hoàn toàn có thể tìm được số điện thoại hoặc Email thông qua các thao tác thủ công hoặc các công cụ hỗ trợ tìm kiếm UID người dùng.

Sau khi lấy được số điện thoại và Email của người dùng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Data đó để phục vụ cho hoạt động kinh doanh và chạy quảng cáo một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, Facebook đã cấm chạy quảng cáo với UID từ đầu năm 2006. Mọi tài khoản quảng cáo chạy trên tệp UID hoặc email có dạng abc@facebook.com đều bị khóa hoặc không phê duyệt.

Chính vì vậy, nếu muốn chạy quảng cáo qua UID mà khô bị vi phạm các chính sách của Facebook thì bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức: Email dạng @gmail.com, @yahoo.com, @hotmail.com… hoặc số điện thoại của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách tạo Fanpage Facebook đơn giản nhất 2023.

Nghiên cứu khách hàng tiềm năng (Target Audience)

Với các shop bán hàng online, UID Facebook được coi là một công cụ vô cùng hữu ích. Ngoài cung cấp SĐT hoặc Email, bạn còn có thể biết được rất nhiều thông tin khác qua UID như:

  • Các mối quan hệ
  • Sở thích chung
  • Các trang, video, hình ảnh mà họ thường like hay comment…
  • Các từ khóa mà họ đã tìm kiếm trên Facebook.
  • Tìm kiến khách hàng tiềm năng qua các Fanpage, Group,…

Những thông tin này có ý nghĩa vô cùng quan trọng để những người đang kinh doanh online hiện nay có thể hiểu rõ về đối tượng khách hàng của mình hơn. Đồng thời qua đó bạn cũng có thể xác định được cách tiếp cận và quảng cáo đúng đắn, phù hợp với tệp khách hàng đó. Ngoài ra, thông qua các lượt like, tương tác của người dùng cũng có thể giúp bạn tìm kiếm tệp khách hàng tiềm năng mới từ đối thủ.

Kết nối khách hàng

Khi sử dụng UID Facebook, bạn có thể xem được danh sách những người tương tác với Fanpage, Group, Profile của mình. Thông qua đó bạn có thể phân loại họ vào những đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau để có những chiến lược quảng bá sản phẩm phù hợp nhất.

Hỗ trợ chạy quảng cáo

Sử dụng UID Facebook sẽ giúp bạn biết được chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu của mình thông qua việc nghiên cứu hành vi, sở thích, độ tuổi, công việc, thói quen mua sắm… Khách hàng của mình hiện nay họ đang muốn gì, nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ cung ứng ra sao để đưa ra được những chiến lược quảng cáo phù hợp nhất. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn lấy Token Facebook an toàn hiệu quả.

Hướng dẫn lấy UID Facebook hiệu quả nhất

Lấy UID Facebook không khó, bạn tìm được UID người dùng Facebook có thể thông qua các thao tác thủ công hoặc các công cụ hỗ trợ tìm kiếm UID người dùng. Dưới đây là một số cách lấy UID Facebook đơn giản, nhanh chóng bạn có thể dễ dàng thực hiện chỉ với vài thao tác như:

Lấy UID tài khoản cá nhân Facebook

UID Facebook la giĐể lấy UID tài khoản Facebook cá nhân bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào bất kỳ hồ sơ cá nhân nào trên Facebook mà bạn muốn lấy UID, nhấp chuột phải vào ảnh hồ sơ và chọn Sao chép địa chỉ liên kết.

Bước 2: Sao chép địa chỉ liên kết từ thanh từ menu chuột phải vào khay nhớ tạm thời.

Bước 3: Dán URL của ảnh vào Notepad sẽ thấy xuất hiện link như hình bên dưới.  Chuỗi các chữ số in đậm chính là ID của Group bạn cần lấy ID Facebook.

Lấy UID tài khoản Group Facebook

UID Facebook la giLấy UID tài khoản Group cũng rất đơn giản, bạn cũng chỉ cần thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Truy cập vào bất kỳ Group Facebook nào mà bạn muốn lấy UID, nhấp chuột phải vào ảnh hồ sơ và chọn Sao chép địa chỉ liên kết.

Bước 2: Sao chép địa chỉ liên kết từ thanh từ menu chuột phải vào khay nhớ tạm thời.

Bước 3: Dán URL của ảnh vào Notepad sẽ thấy xuất hiện link như hình bên dưới.  Chuỗi các chữ số in đậm chính là ID của cá nhân bạn cần lấy ID Facebook.

Lấy UID tài khoản Fanpage Facebook

Để lấy UID tài khoản Fanpage Facebook bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Truy cập vào bất kỳ Trang Fanpage nào mà bạn muốn lấy UID, sau đó click chọn mục Giới thiệu. Tại giao diện mục Giới thiệu bạn kéo xuống phía cuối trang sẽ thấy ID Trang Facebook cần tìm. Lưu ý, bạn phải là Quản trị viên của Fanpage đó thì mới có thể lấy được ID Facebook theo cách này nhé.

UID Facebook la gi

Hoặc bạn cũng có thể lấy UID theo cách sau:

Bước 1: Truy cập vào bất kỳ Trang Fanpage nào mà bạn muốn lấy UID.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào hình ảnh hồ sơ của Trang sau đó click chọn Sao chép địa chỉ liên kết từ thanh từ menu chuột phải để sao chép liên kết ảnh vào khay nhớ tạm thời.

Bước 3: Dán URL của ảnh vào Notepad sẽ thấy xuất hiện link như hình bên dưới.  Chuỗi các chữ số in đậm chính là ID của trang Fanpage bạn cần.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách SEO Facebook luôn nằm trong TOP tìm kiếm.

Cách lấy UID bài viết Facebook

Để lấy UID bài viết (Post) trên Facebook bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn bài viết bạn muốn lấy UID và click vào ngày đăng (hoặc giờ) của bài viết đó.

Bước 2: Sau khi đã click chọn bài viết muốn lấy ID, bạn sẽ thấy xuất hiện Link của bài viết. UID bài viết đó sẽ là dãy số cuối cùng của Link.

Sử dụng các công cụ để lấy UID tài khoản cá nhân, bài viết, Group, Fanpage Facebook

UID Facebook la giĐể lấy UID bằng cách này, bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Sao chép link Facebook cá nhân, group, Fanpage, Event… mà bạn muốn lấy UID.

Bước 2: Truy cập website https://lookup-id.com/  và dán link vừa copy vào ô lookup để lấy UID miễn phí.

Bước 3: là bước cuối cùng bạn chỉ cần nhấn vào Lookup là sẽ có được UID mình cần nhé.

Cách khai thác, sử dụng UID Facebook

Để nghiên cứu hành vi khách hàng bạn có thể sử dụng công cụ Graph Search của Facebook. Đây là một trong những cách để tìm kiếm sở thíc và target khách hàng một cách chính xác trên Facebook. Công cụ này sẽ cho biết khách hàng của bạn đã thích những bài viết như thế nào, họ hay tương tác trên những Fanpage nào…

Tuy nhiên Facebook hiện đã tạm đóng công cụ này, nếu muốn phân tích khách hàng bạn cần phải thực hiện một số thao tác thủ công. Đầu tiên bạn cần lọc ra UID danh sách các khách tiềm năng (những người mua hàng, like, comment… trên các bài quảng cáo).

Sau đó lập ra 1 file excel ghi các cột thông tin về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí… của họ. Nghiên cứu UID của từng người dùng ở phần giới thiệu bản thân, phần nội dung trên tường và mục sở thích… để biết họ cần gì, từ đó đưa ra được những chiến dịch quảng cáo phù hợp nhất.

Làm thế nào để bảo vệ Facebook UID của bạn?

Lợi ích mà UID mang lại là vô cùng lớn, rất nhiều người đã dùng đã quá lạm dụng Facebook UID để chạy quảng cáo. Các nhà quảng cáo dùng quá nhiều công cụ để truy quét UID, hiển thị quảng cáo nhiều lần trên Facebook người dùng.

Việc sử dụng UID để quảng cáo là vi phạm chính sách khi tạo đối tượng tuỳ chỉnh. Chính vì vậy Facebook đã chính thức cấm việc quảng cáo thông qua tệp tùy chỉnh có tích hợp UID người dùng lẫn các email với đuôi @facebook.com.

UID Facebook la gi

Để bảo vệ Facebook UID của mình  một cách an toàn nhất, bạn không nên tin tưởng vào chính sách bảo mật của Facebook dành cho người dùng. Thay vào đó bạn nên hạn chế cung cấp các thông tin quan trọng lên tài khoản Facebook để giảm thiểu thiệt hại và tránh các rủi ro, bảo mật thông tin cá nhân của mình.

Có thể bạn quan tâm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt không vi phạm chính sách Facebook với Fchat.pro

Kết luận

UID Facebook là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn đạt được mục đích Marketing trên Facebook. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã nắm vững được tất cả các thông tin liên quan đến UID Facebook là gì và những lợi ích mà nó đem lại. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau.

Bài liên quan