Hướng dẫn cách đăng ký tích xanh Facebook update 2023

Hướng dẫn cách đăng ký tích xanh Facebook update 2023

Đối với những người dùng Facebook hiện nay chắc hẳn sẽ không còn lạ lẫm gì với hình ảnh dấu tích xanh bên cạnh tên Facebook của những người nổi tiếng, influencer nhiều follow. Thông qua dấu tích xanh giúp người hâm mộ hay mọi người phân biệt được đâu là nick thật và nick FB ảo. Vậy làm thế nào để đăng ký tích xanh facebook? Tìm hiểu ngay các điều kiện và lưu ý cùng Fchat nhé.

Những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tích xanh Facebook là gì? Cách đăng ký tích xanh trên Facebook ra sao? Lợi ích fb tích xanh mang lại như thế nào? Bắt đầu thôi.

Tích xanh Facebook là gì?

tích xanh facebook

Tích xanh Facebook (verify Facebook) là tích huy hiệu được Facebook xác nhận và cấp cho các cá nhân, tổ chức hoặc những người có sức ảnh hưởng đến công chúng, cộng đồng. 

Đây được coi sự xác nhận của Facebook dành cho những tài khoản cá nhân/Fanpage chính chủ, hợp pháp, được công nhận chính thức bởi cộng đồng mạng xã hội. Theo thông tin chính thức từ Facebook, dấu tích hiện được chia thành 2 loại:

  • Tích màu xanh dương: Dành cho các cá nhân và Fanpage Facebook xác thực là nhân vật của công chúng, công ty truyền thông hoặc thương hiệu.
  • Tích màu xám: Dành cho Fanpage của doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh chuyên ngành.

Lợi ích khi sở hữu dấu tích xanh Facebook

Với những nick Facebook cá nhân hoặc Fanpage, khi được cấp dấu tích xanh bạn sẽ nhận được các lợi ích sau đây:

  • Xác nhận danh tính của chủ sở hữu trên Facebook và không sợ bị các tài khoản mạo danh report. Phân biệt thật giả với những trang cá nhân hay Fanpage Facebook của người nổi tiếng, cơ quan truyền thông lớn, thương hiệu lớn, người của công chúng,… khi số lượng người dùng quá nhiều.
  • Tăng uy tín thương hiệu cho các Facebook cá nhân/Fanpage.
  • Những tài khoản cá nhân/Fanpage thương hiệu được Facebook cấp quyền nhãn hiệu và được bảo vệ bản quyền thương hiệu đến mức tuyệt đối.
  • Bạn có thể chạy quảng cáo Fanpage khi đang Livestream giúp tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng để chuyển đổi thành các đơn hàng.
  • Giúp các chiến dịch quảng cáo trên Facebook được phê duyệt nhanh hơn

Tham khảo ngay cách thiết lập trang fanpage một cách nhanh chóng nhất với vài bước đơn giản.

Điều kiện để được cấp tích xanh Facebook

Facebook sẽ xem xét một số yếu tố khi đánh giá tài khoản Facebook của bạn để xác minh xem những tài khoản đó có phục vụ lợi ích công chúng, cũng như đáp ứng các tiêu chí xác minh mà Faecbook đưa ra hay không.

Facebook đảm bảo và cam kết không ai có thể mua những biểu tượng dấu tick này bằng tiền. Để được cấp tích xanh người đăng ký bắt buộc phải vượt qua khâu kiểm duyệt công minh nhất của Facebook. 

tích xanh facebook

Đặc biệt, Facebook cũng khuyến cáo người dùng tuyệt đối không hợp tác với các cá nhân, tổ chức mua bán tick xanh bởi nếu Facebook sẽ xóa vĩnh viễn tài khoản hoặc danh tính của những bên liên quan bị nghi ngờ dính líu đến hành động mua bán này. Để được cấp tích xanh Facebook bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:

  • Tài khoản của bạn phải đại diện cho người thật, doanh nghiệp hoặc tổ chức đã đăng ký.
  • Tài khoản Facebook của bạn phải là sự hiện diện duy nhất của người hoặc doanh nghiệp mà tài khoản đó đại diện. Facebook chỉ xác minh một tài khoản cho mỗi người hoặc doanh nghiệp trừ khi họ sử dụng tài khoản bằng các ngôn ngữ khác nhau. Facebook không xác minh tài khoản liên quan đến sở thích chung.
  • Tài khoản Facebook cá nhân/Fanpage phải có tối thiểu 40.000 lượt follow/ like trở lên và có đầy đủ thông tin, phần giới thiệu, ảnh đại diện (thật), ảnh bìa và tối thiểu 1 bài viết. 
  • Tài khoản của bạn phải đại diện cho một người, thương hiệu hoặc thực thể nổi tiếng, thường được tìm kiếm. Facebook sẽ xem xét các tài khoản xuất hiện trong nhiều nguồn tin tức, xuất hiện trên các trang báo lớn ở Việt Nam hoặc trên thế giới được gắn link trang trên đó để làm bằng chứng. Đặc biệt, Facebook sẽ không xem xét các tài khoản dựa trên nội dung quảng cáo hoặc trả phí.
  • Chưa từng vi phạm chính sách của Facebook trước đây.
  • Là thương hiệu có sức ảnh hưởng ngoài đời thực, Facebook sẽ kiểm tra tín hiệu thực tế của bạn, không chỉ dựa vào lượt follow đơn thuần.
  • Giấy tờ tùy thân đầy đủ như thẻ căn cước, hộ chiếu, bằng lái xe…
  • Nếu là doanh nghiệp tạo dấu tích xanh Facebook cho Fanpage, cần chuẩn bị thêm: giấy tờ chứng minh công ty đang hoạt động, giấy chứng nhận thành lập công ty, điều lệ công ty, các giấy tờ liên quan đến thuế vụ của công ty.

mẫu chatbot miễn phí

Bạn cũng nên lưu ý rằng nếu bạn cung cấp thông tin sai sự thật hoặc những thông tin gây hiểu lầm trong quá trình xác minh, Facebook sẽ gỡ huy hiệu của bạn ngay lập tức và có thể thực hiện thêm biện pháp xử lý, cao hơn là xóa tài khoản.

Note: Đây là chính sach của facebook và đây là fb xoá tài khoản của bạn dựa trên tiêu chuẩn cộng đồng nên bạn có thể sẽ không khôi phục hay lấy lại được. Bạn vẫn có thể lấy lại được tài khoản facebook khi bị hack chứ trong trường hợp này thì thôi nên lập tài khoản khác..

Không phải tất cả mọi đơn đăng ký tích xanh đều được công nhận và xét duyệt, kể cả là người nổi tiếng hay cá nhân thông thường. Trong trường hợp chờ xét duyệt hoặc chưa đủ điều kiện có tick xanh, hãy tạm thời dùng các biện pháp khác để nâng cao độ xác thực danh tính tài khoản như liên kết công khai tài khoản cá nhân với Page, Instagram, Twitter hoặc các trang web chính thức.

Xem thêm: Hướng dẫn cách SEO Facebook luôn nằm trên TOP tìm kiếm.

Hướng dẫn cách tạo tích xanh Facebook

Đối với Facebook cá nhân hay Fanpage thì các bước tạo dấu tích xanh cũng tương tự nhau. Bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook:

https://www.facebook.com/help/contact/342509036134712

Bước 2: Nhập các thông tin, giấy tờ mà Facebook yêu cầu.

tich xanh facebook

Loại xác minh: là trang cá nhân hoặc Fanpage mà bạn muốn cấp tích xanh;

Đính kèm ảnh chụp giấy tờ tùy thân như:

  • Nếu tài khoản của bạn đại diện cho một người cần: Giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp có ghi rõ tên cùng ngày sinh của bạn (ví dụ: giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu).
  • Nếu tài khoản của bạn đại diện cho đối tượng khác (không phải người), hãy cung cấp tài liệu có con dấu/dấu bản quyền chính thức của tổ chức: Số điện thoại hoặc hoá đơn tiện ích của tổ chức; Chứng nhận thành lập; Điều lệ công ty; Tài liệu về việc đóng thuế hoặc miễn thuế của tổ chức…

Các thông tin bổ sung khác

Tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản” thì bạn cần phải cho Facebook biết được lý do tại sao. Nếu bạn không ghi phần này hoặc ghi một cách đơn giản, hời hợt thì khả năng được duyệt rất thấp. Sau khi đã điền xong thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “Gửi” đi là xong.

Bước 3: Đợi phản hồi từ Facebook.

Thông thường Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày thì mới phản hồi lại cho bạn.

Lưu ý: Trong thời gian đợi Facebook phản hồi, bạn không nên gửi lại yêu cầu nhiều vì sẽ dễ bị đánh giá là spam và cho vào blacklist luôn thì bạn không còn khả năng được duyệt.

Ngoài ra, nếu bạn bị Facebook từ chối và không cấp tích xanh thì sau đó 30 ngày bạn mới gửi lại yêu cầu, tránh tình trạng gửi nhiều yêu cầu liên tục trong thời gian ngắn.

Xem thêm: Seeding Facebook là gì? cẩm nang seeding Facebook từ A-Z.

Những lưu ý khi đăng ký tích xanh Facebook

Để được cấp tích xanh Facebook một cách an toàn, hiệu quả thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

Không nên đi thuê người làm tích xanh qua mạng

Facebook họ đã tuyên bố là biểu tượng tích xanh này không được bán, nó chỉ được cấp khi bạn đạt đủ điều kiện. Việc thuê người làm tích xanh qua mạng chỉ khiến bạn mất thời gian và tiền bạc. Chính vì vậy bạn cần nhớ rõ ngoài Facebook ra thì không ai đủ quyền lực giúp bạn có được dấu tích xanh nhé.

Đảm bảo lượt like và theo dõi tăng lên hoàn toàn tự nhiên

Đối với Fanpage hay Profile, bạn cần đảm bảo lượt like và theo dõi Facebook của mình tăng lên hoàn toàn tự nhiên. Bởi Facebook có một đội ngũ chuyên phê duyệt các thông tin đó và nếu bạn sử dụng các thủ thuật spam, tool để kéo nhanh lượt like, theo dõi Facebook sẽ đánh giá không tốt và nhiều khả năng các bạn sẽ không còn bất kỳ cơ hội nào để verify Facebook cho tài khoản của mình.

Facebook không chỉ dựa vào lượt follow để cấp tích xanh cho Fanpage hay Profile

Có rất nhiều câu hỏi tại sao Profile/Fanpage có lượng follow khủng nhưng vẫn không được Facebook cấp tích xanh? Câu trả lời chính là Facebook sẽ xem xét Fanpage hoặc tài khoản của bạn hoạt động trong lĩnh vực gì, độ ảnh hưởng có quan trọng không, ảnh hưởng tới bao nhiêu người,… và thêm nhiều yếu tố khác nữa thì họ mới duyệt.

Làm gì khi bị Facebook từ chối đăng ký cấp tích xanh

Có rất nhiều lý do khiến Facebook không cấp tích xanh cho bạn. Khi bị Facebook từ chối việc cấp tích xanh, việc của bạn lúc này là xem xét lại các thông tin mình cung cấp trước đó và sau đó cập nhật lại các thông tin theo quy định mà Facebook đưa ra.

  • Tài khoản cá nhân/Fanpage có đầy đủ thông tin rõ ràng.
  • Có lượng follow thực tế tầm 40.000 lượt follow trở lên.
  • post bài viết, tương tác thường xuyên.
  • Không vi phạm chính sách cộng đồng.

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin mua bán Fanpage và profile có tích xanh, việc này cũng rất rủi ro cho người mua. Chính vì vậy, bạn hãy nên tuân thủ đúng theo các hướng dẫn của Facebook để việc cấp tích xanh của mình an toàn và hợp pháp nhất nhé.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ các thông tin về cách làm thế nào để có tích xanh Facebook cách đăng ký tích xanh Facebook an toàn hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Chắc chắn rằng nếu thực hiện đúng theo các hướng dẫn trên bạn sẽ được cấp tích xanh một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Chúc bạn thao tác thành công.

Bài liên quan