Tích điểm mua hàng - Phương pháp níu chân khách hàng hiệu quả

Tích điểm mua hàng - Phương pháp níu chân khách hàng hiệu quả

Theo số liệu thống kê, chi phí cho khách hàng mới hiện chiếm đến 80% nhưng doanh thu mang về  chỉ có 20%. Trong khi đó 80% doanh thu đến từ khách hàng thân thiết lại chỉ chiếm 20% chi phí. Để giúp chủ cửa hàng gia tăng doanh số, tri ân khách hàng Fchat đã cho ra mắt tính năng Tích điểm và đang được nhiều cửa hàng áp dụng thành công. Hãy cùng Fchat theo dõi hết bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời về tích điểm mua hàng nhé!

Tích điểm là gì, hiệu quả ra sao?

tích điểm mua hàng

Tích điểm là tính năng hỗ trợ bạn tạo ra các chương trình để khuyến khích khách hàng mua hàng nhiều hơn và gắn bó hơn với cửa hàng. Thông qua việc tặng điểm thưởng hoặc chiết khấu cho khách hàng khi đạt hạng thẻ. Khi đạt mức điểm nhất định khách hàng sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi mà người mua bình thường không có.

  • Thanh toán bằng điểm: Khách có thể sử dụng số điểm tích lũy được để thanh toán khi mua hàng.
  • Đổi quà: Sử dụng số điểm tích lũy được để đổi quà miễn phí tại cửa hàng.
  • Chiết khấu theo thẻ: Khi khách hàng đạt được mỗi hạng thẻ nhất định sẽ được chiết khấu đơn hàng theo mức thiết lập của thẻ.

Tại sao bán hàng online cần tích điểm?

Các hình thức khuyến mãi áp dụng cho khách hàng trong kinh doanh ngày càng trở nên phổ biến. Bởi trên thực tế, không ít chương trình khuyến mãi “sale up to”, “treo đầu dê bán thịt chó” với chiêu trò tăng rồi giảm giá nhằm đánh vào tâm lý mua hàng khiến khách hàng dần mất niềm tin. Tính năng tích điểm lúc này sẽ:

Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng

tích điểm mua hàng

Khi tạo thẻ tích điểm khách hàng bạn có thể dễ dàng xin các thông tin cơ bản của họ như: tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ,... Thông tin  này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn khái quát về tập khách hàng của shop. Đồng thời rất hữu ích để bạn dễ dàng quản lý thông tin khách hàng hơn đưa ra các chương trình marketing thương hiệu sau này. 

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp ý tưởng làm giàu từ việc bán hàng trên Facebook.

Tăng giá trị đơn hàng

Bản chất của tích điểm là đẩy mạnh việc mua hàng nhiều lần để đạt mức cố định để hưởng ưu đãi. Với tính năng tích điểm này, khách hàng sẽ cảm thấy được nhiều lợi ích hơn sau mỗi lần mua hàng. Khách hàng mua càng nhiều thì điểm tích lũy sẽ càng cao, từ đó doanh thu của cửa hàng cũng  tăng theo. 

Thu hút khách hàng mới

Nếu chính sách tích điểm của bạn hấp dẫn, giá trị điểm tích lũy cao thì chắc hẳn nó sẽ không khác gì mấy chương trình khuyến mãi. Chương trình tích điểm không chỉ giúp bạn tạo ra tập khách hàng thân thiết mà đồng thời cũng giúp kéo về rất nhiều khách hàng mới. 

Xây dựng lòng trung thành

tích điểm mua hàng

Tính năng tích điểm sẽ thôi thúc khách hàng tiếp tục mua hàng tại cửa hàng của bạn nhiều hơn để nhận được những ưu đãi. Đây là mục đích mà doanh nghiệp muốn hướng đến và được coi là đòn bẩy giúp khách hàng quay mua sắm nhiều hơn. Bởi những khách hàng trung thành sẽ mang đến cho doanh nghiệp một doanh thu ổn định. 

Có thể bạn quan tâm: 1001 Cách kiếm tiền trên Facebook đang hot nhất hiện nay.

Tích điểm bằng Fchat Chatbot - Công cụ níu chân khách hàng hiệu quả 

Lợi ích khi sử dụng tính năng tích điểm của Fchat

Tích điểm luôn là một trong tính năng vượt trội của Fchat đang được được người dùng quan tâm. Vì cơ chế của chương trình Tích điểm khá rắc rối nên tốt nhất bạn không nên làm thủ công mà hãy sử dụng phần mềm hỗ trợ cho hoạt động này. Ngoài những lợi ích kể trên, khi sử dụng tính năng Tích điểm của Fchat sẽ giúp bạn:

  • Quy đổi điểm thưởng linh hoạt, chính xác

Chức năng Tích điểm của Fchat dùng để lưu thông tin giá trị các đơn hàng đã mua của khách hàng để tích điểm và trừ điểm khi khách mua lần sau. Cách này giúp bạn theo dõi và quy đổi điểm thưởng một cách linh hoạt và chính xác nhất, căn cứ trên số liệu mua hàng của khách hàng. 

  • Tối ưu hiệu quả của chiến lược khuyến mãi

Với những số điểm tích lũy nhất định, người dùng có thể có ngay những tiện ích và ưu đãi độc quyền như: vé xem phim miễn phí, thẻ quà tặng, phiếu giảm giá...

Với nhiều khách hàng, việc sử dụng tính năng Tích điểm khiến họ có thêm nhiều tiện ích, thậm chí là cả thú vui tích lũy, đổi điểm thưởng và săn tìm khuyến mại bằng điểm thưởng.

  • Tối ưu chi phí

Chức năng Tích điểm kích thích khách hàng quay lại mua hàng để được sử dụng điểm đang có và trở thành khách hàng thân thiết của bạn mà bạn không cần tốn thêm nhiều chi phí quảng cáo hay giữ chân khách.

Hướng dẫn cách cài đặt tính năng Tích điểm tự động trong Fchat Chatbot 

Chức năng này hiệu quả với hình thức bán hàng online cho tất cả các lĩnh vực, ngành hàng như shop thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ gia dụng, văn phòng phẩm,...

Cụ thể: Nhân viên / Bot lên đơn hàng cho khách => Hệ thống tích điểm tự động khi trạng thái đơn Thành công => Khách nhận hàng quét QR Code trên bao bì để kiểm tra điểm và trừ điểm đổi thưởng.

Để cài đặt tính năng tích điểm trên Fchat, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bật chức năng Tích điểm trong mục Đơn hàng 

tích điểm mua hàng

Tại đây, bạn lựa chọn cách thức tích điểm và click Áp dụng để lưu thiết lập.

  • Tích điểm theo số tiền: bao nhiêu tiền khách thanh toán thì được tích 1 điểm thưởng. Ví dụ, bạn cài đặt 50.000 vnđ = 1 điểm thưởng, khách mua hàng hóa đơn 1 triệu sẽ được tích 20 điểm.
  • Tích điểm theo %: bao nhiêu % hóa đơn được tích điểm. Ví dụ, bạn cài đặt 2% = 1 điểm thưởng, khách mua hàng hóa đơn 1 triệu sẽ được tích 20 điểm.

Bước 2: Lên đơn hàng trong fchat

Có 4 cách lên đơn hàng: 

  • (1) Lên đơn hàng tự động bằng đối tượng Đơn hàng trong Block tin nhắn, 
  • (2) Lên đơn hàng tự động bằng đối tượng Buy tại nút bấm của văn bản trong Block tin nhắn, 
  • (3) Lên đơn hàng tự động bằng đối tượng Cart tại nút bấm của văn bản trong Block tin nhắn, 
  • (4) Lên đơn hàng thủ công từ live chat

=>Chi tiết hướng dẫn lên đơn hàng: https://fchat.vn/help/cac-cach-tao-don-hang    

Bước 3: Chuyển trạng thái Thành công cho đơn hàng để được tích điểm

Sau khi lên đơn hàng và xác nhận khách hàng đã thanh toán, bạn cần thay đổi trạng thái đơn hàng sang Thành công => Lưu chỉnh sửa để được tích điểm.

tích điểm mua hàng

Số điểm tích lũy của khách hàng được hiển thị trong mục chi tiết khách hàng, biến {point}.

tích điểm mua hàng

Lưu ý: Tính năng tích điểm Online chỉ dùng được trong bản Fchat Enterprise.

Kết luận

Tích điểm mua hàng được xem là chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả, tăng doanh thu và lợi nhuận nhưng không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo. Nếu bạn đang cần tìm giải pháp để tích điểm cho khách hàng của mình thì hãy tham khảo ngay Fchat Chatbot - Giúp quản lý thông tin khách hàng dễ dàng, đặc biệt có thể sử dụng MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜI.

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan