Livestream là gì? Hướng dẫn cách Livestream trên Facebook

Livestream là gì? Hướng dẫn cách Livestream trên Facebook

Với những ai đang sử dụng các kênh mạng xã hội hiện nay chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với hình thức livestream – phát trực tiếp. Đây là một hình thức tương tác trực tiếp trong thời gian thực, không giới hạn về không gian cũng như thời gian chia sẻ với người xem những sự việc đang xảy ra ở hiện tại.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Livestream trên Facebook là gì? Hướng dẫn cách Livestream trên Facebook hiệu quả hiện nay. Cùng tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Livestream là gì?

Livestream được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “Phát sóng trực tiếp” trên nền tẩng các mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Instagram… Đây là quá trình phát sóng trực tiếp trong thời gian thực đến khán giả trên Internet để mọi người ở khắp mọi nơi có thể nhìn thấy những gì bạn đang muốn chia sẻ như: gương mặt bạn, cảnh vật, sự kiện,…

livestream trên facebook là gì

Kể từ thời điểm mới được ra mắt, Livestream trên Facebook ngay lập tức nhận được sự đón nhận vô cùng tích cực từ phía người dùng. Khi bạn livestream, người xem có thể tương tác với video qua các nút like, biểu tượng cảm xúc, comment hỏi thông tin, share và có thể trả lời trực tiếp luôn cho người xem mà không cần phải trả lời tại các comment.

Để Livestream, bạn cần phải có hệ thống trao đổi âm thanh, phần mềm chụp màn hình như máy quay video, máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng...

Lợi ích khi Livestream trên Facebook là gì?

Không phải tự nhiên mà người dùng lại sử dụng tính năng Livestream trên Facebook nhiều đến vậy, tất cả đều có lý do nhé. Hiện nay bạn có thể phát trực tiếp từ tài khoản Facebook cá nhân, Fanpage và cả các Group để thu hút nhiều người tiếp cận hơn. Dưới đây là những lợi ích mang lại cho người dùng trên Facebook bạn có thể tham khảo như:

Có thể bạn quan tâm: Top 10 app Livestream chuyên nghiệp được săn đón nhất năm.

Chia sẻ thông tin dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi

Với hình thức phát trực tiếp trên Facebook, bạn có thể bạn có thể chia sẻ video livestream của mình bất cứ lúc nào, ở đâu, ngay cả sau khi đã kết thúc live. Đồng thời bạn cũng có thể kết hợp với tính năng đặt hashtag, gắn thẻ người dùng sẽ làm tăng khả năng lan tỏa thông tin cho video livestream nhé.

Tăng tính tương các với người xem

livestream trên facebook là gì

Livestream cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tương tác trực tiếp với người dùng một cách hiệu quả nhất trên Facebook hiện nay. Facebook hiện đang khuyến khích người dùng thực hiện nhiều hơn các video livestream bằng cách hiển thị thông báo của các video phát trực tiếp này đến những người đang theo dõi nick cá nhân/Fanpage/Group và ưu tiên hiển thị hơn cho những video này.

Nếu có thể tạo nội dung thu hút, kịch bản hay cho các video livestream này, chắc chắn rằng chúng sẽ giúp bạn thu hút được hàng ngàn lượt xem, tương tác như like, share, comment trên các video.

Tiết kiệm chi phí

Thay vì sử dụng TVC hay đặt video quảng cáo trên các website tốn kém chi phí, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các video livestream tiếp cận khách hàng, người xem hoàn toàn miễn phí. Đơn giản chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet là bạn đã có thể chia sẻ các thông tin, bán hàng một cách hiệu quả và chốt đơn ngay khi livestream.

Tăng sự uy tín

Đối với những người mua hàng online, trở ngại lớn nhất của họ là không được nhìn thấy những sản phẩm thực tế, việc đánh giá các sản phẩm thông qua thông tin văn bản, hình ảnh thực sự đánh giá chất lượng của chúng và mang lại sự tin tưởng cho khách hàng. Còn với livestream mọi thứ đều là thật 100%, cách tuyệt vời nhất để các bạn giới thiệu, tạo niềm tin và thuyết phục người dùng đi đến những quyết định mua hàng.

Có thể bạn quan tâm: Bí quyết livestream X2 doanh thu cho người mới bán hàng online.

Hướng dẫn cách Livestream trên Faceook thu hút được nhiều lượt xem nhất

Để việc Livestream trên Faceook diện ra một cách thuận lợi và hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lựa chọn thiết bị livestream phù hợp

Livestream chưa bao giờ là một điều dễ dàng, bạn phải chuẩn bị rất nhiều thứ từ  kịch bản, trang bị kiến thức tốt và tìm kiếm cho mình những thiết bị livestream chuyên nghiệp để phục vụ công việc. Trong số các thiết bị này phải kể tới điện thoại thông minh hoặc máy tính.

livestream trên facebook là gì

Điện thoại thông minh được coi là những thiết bị vô cùng quen thuộc với mọi người và hầu hết ai cũng có. Với thiết kế nhỏ gọn, có đầy đủ các tính năng để bạn có thể sử dụng để livestream mọi lúc mọi nơi, vừa tiện dụng lại tiết kiệm chi phí. Còn với những chiếc máy tính, thông qua webcam, cùng với các công cụ chỉnh sửa hình ảnh có chất lượng giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn và mang tới hiệu quả tốt nhất khi livestream.

Lựa chọn người livestream

Đây là một khâu rất quan trọng quyết định đến việc livestream có hiệu quả hay không, có mang tới tỉ lệ chốt đơn cao, tăng doanh thu cho cửa hàng. Chính vì vậy, để thu hút người xem cũng như khách hàng, bạn cần quan tâm đến ngoại hình của mình một chút, tập thói quen nói chuyện trước máy quay để khi livestream sẽ giúp việc phát trực tiếp trở nên thu hơn và gần gũi hơn với người xem.

Lựa chọn khung giờ “vàng” để livestream

Để buổi livestream diễn ra một cách tốt đẹp, thuận lợi và thu hút được nhiều người xem nhất, bạn hãy báo trước cho khách hàng biết thời gian mà bạn sẽ livestream. Bạn có thể đăng lên Facebook cá nhân hay Fanpage của bạn một thông báo như ảnh về ngày giờ và nội dung cụ thể của buổi livestream đó để mọi người có thể nắm bắt được.

Bạn cũng cần quan tâm đến những khung giờ vàng để phát video livestream. Theo chia sẻ của những người đã có kinh nghiệm, để chọn lựa được thời điểm livestream phù hợp, bạn cần phải xác định được đối tượng mà buổi livestream hướng tới là những ai.

Nếu là học sinh, sinh viên khung giờ mà bạn nên livestream là 11h trưa hoặc 21h tối. Còn đối với dân văn phòng thì 15h – 16h và 20h – 21h vì đây là khoảng thời gian họ online nhiều.

Có thể bạn quan tâm: 1001 cách kiếm tiền trên Facebook không mất phí.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ livestream

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể sử dụng mềm để hỗ trợ livestream để hỗ trợ công việc bán hàng của mình một cách tối đa nhất. Một trong những phần mềm hỗ trợ livestream bán hàng trên Facebook đang được nhiều người quan tâm sử dụng hiện nay bạn không thể bỏ qua chính là Fchat.

livestream trên facebook là gì

Những tính năng nổi bật khi livestream trên Fchat giúp bạn quản lý Facebook bán hàng một cách hiệu quả như:

  • Lọc hội thoại theo tin nhắn, bình luận, số điện thoại, hội thoại chưa đọc, hội thoại đã đọc… một cách nhanh chóng và tự động.
  • Tạo đơn tự động theo những kịch bản có sẵn.
  • Tự động phản hồi comment/inbox của khách hàng sau khi tạo đơn.
  • Kết nối và đẩy đơn trực tiếp cho đơn vị vận chuyển
  • Thống kê hiệu quả livestream chính xác.

Hơn thế nữa, phần mềm này còn giúp bạn quản lý nhiều Fanpage Facebook cùng lúc, giao diện đơn giản dễ sử dụng, ngôn ngữ tiếng Việt và Miễn Phí trọn đời.

Tổng kết

Trên đây là tất cả những thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi Livestream Facebook là gì? Hướng dẫn cách Livestream trên Facebook một cách hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ trau dồi được những kiến thức hữu ích nhất để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình.

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan