Top 10 App Live stream chuyên nghiệp được săn đón nhất năm 2022

Top 10 App Live stream chuyên nghiệp được săn đón nhất năm 2022

Đối với đại đa số người dùng Internet, tính năng livestream đã trở nên quá quen thuộc, thậm chí nó còn được xem là một công việc “hái ra tiền tỉ” được nhiều bạn trẻ theo đuổi hiện nay. Để có thể Livestream ổn định và mượt mà thì phần mềm hỗ trợ là điều cực kỳ quan trọng. Chính vì vậy, các nhà thiết kế ứng dụng livestream cũng đã cho ra thị trường vô vàn những app rất tốt để phục vụ khán giả xem live. Dưới đây là các app livestream bạn có thể tham khảo sử dụng.

Facebook Live

Nếu nhắc đến những App Live stream được sử dụng nhiều nhất hiện nay, chắc hẳn chúng ta không thể bỏ qua Facebook Live. Đây không những là nền tảng Livestream được ưa chuộng tại Việt Nam mà ứng dụng này được người dùng trên toàn cầu sử dụng làm công cụ chia sẻ bất kỳ điều gì trong cuộc sống. 

Livestream Facebook là một trong những tính năng được tích hợp sẵn do Facebook phát triển nhằm phục vụ người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể thoải mái ghi lại hình ảnh, phát trực tiếp các video đi kèm âm thanh đến bạn bè, người thân và tất cả người dùng Facebook khác.

các app live stream

Livestream Facebook là nền tảng tuyệt vời để các doanh nghiệp, người nổi tiếng, người kinh doanh quảng cáo tiếp thị sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Cụ thể, hiện nay bạn có thể phát trực tiếp từ tài khoản cá nhân, Fanpage, thậm chí chia sẻ video live stream vào các Group để tăng lượng view.

Xem thêm: Bí quyết livestream X2 doanh thu cho người mới bán hàng online.

Youtube Live

Youtube được biết đến là 1 sản phẩm của Google, trang web lưu trữ chia sẻ video trực tuyến phổ biến nhất hiện nay trên thế giới. Youtube hiện tại đã cho phép phát trực tiếp trên nền tảng web hay phát live stream trên điện thoại với cách thiết lập phát trực tiếp đơn giản, không phức tạp. 

các app live stream

Trong video trực tiếp, bạn có thể giới thiệu sản phẩm mới, tương tác với khán giả của mình thông qua: Hỏi đáp – Cung cấp thông tin – Giới thiệu sự kiện cho người xem,... Người dùng chỉ cần đăng ký phát trực tiếp cho kênh YouTube cá nhân của mình sau đó đợi YouTube xét duyệt là được. 

Khi chúng ta phát trực tiếp thì những ai đăng ký kênh của bạn sẽ đều nhận được thông báo để truy cập xem live. Việc phát trực tiếp YouTube cũng là một cách để tăng lượng người đăng ký, tăng số lượng subscribe trên YouTube. Như vậy điều này cũng giúp cho kênh YouTube của bạn có thể bật tính năng kiếm tiền.

Instagram Live

Là một người thường xuyên truy cập vào mạng xã hội chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ lẫm gì với Instagram, một nền tảng giúp người dùng lướt qua nhiều nội dung khác nhau, để xem những cập nhật mới và mọi chia sẻ thú vị từ mọi người. Instagram không ngừng nỗ lực để đưa ra các tính năng mới có thể thúc đẩy sự tương tác trên nền tảng này. 

các app live stream

Với ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng tiếp thị trên Instagram, việc tận dụng các tính năng mới nhất của Instagram để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và thu hút thêm nhiều người theo dõi Instagram là điều bắt buộc. Instagram live là phần bổ sung mới nhất cho nhóm các tính năng mà Instagram cung cấp. Bằng cách sử dụng Instagram Live, bạn đang tạo một cuộc trò chuyện với nhiều người trên toàn cầu. Mọi người đều muốn cảm thấy rằng họ là một khách hàng được đánh giá cao và được tương tác khi tham gia cuộc trò chuyện.

Có thể bạn quan tâm: 6 Bí quyết tăng doanh số bán hàng online đơn giản và hiệu quả.

LinkedIn Live

Những năm gần đây, dịch vụ phát video trực tiếp (hay còn gọi là livestream) đã trở nên cực kỳ phổ biến. Hiện tại, gần như mọi mạng xã hội đều có dịch vụ này và thậm chí rất nhiều người còn coi phát video trực tiếp là một nghề. LinkedIn đã chính thức tham gia thị trường phát video trực tiếp với dịch vụ mang tên LinkedIn Live. Hiện tại, LinkedIn Live đang được thử nghiệm tại Mỹ và muốn dùng thử bạn phải được mời. 

các app live stream

LinkedIn hy vọng rằng LinkedIn Live sẽ được sử dụng cho các cuộc họp, ra mắt sản phẩm mới, dùng cho các phiên hỏi đáp và những sự kiện được dẫn dắt bởi các influencer... Với hơn 600 triệu người dùng LinkedIn trên toàn cầu, LinkedIn Live có thể sẽ sớm trở nên phổ biến. Ngoài ra, để phát triển nội dung cho LinkedIn Live, LinkedIn đã hợp tác với những đối tác như Wirecast, Switcher Studio, Wowza Media Systems, Socialve và Brandlive.

TikTok Live

Dù mới xuất hiện tại Việt Nam không lâu nhưng hiện nay TikTok là mạng xã hội cực hot về video - nơi mọi người chia sẻ các clip ngắn được truyền cảm hứng bằng âm nhạc. TikTok cho phép người dùng dễ dàng và nhanh chóng tạo các video ngắn độc đáo để chia sẻ với bạn bè và giới trẻ trên toàn thế giới. 

các app live stream

TikTok vừa giới thiệu tính năng TikTok Live với nhiều ưu thế vượt trội, giúp đa dạng hoá trải nghiệm sáng tạo và tăng cường hiệu quả tương tác người dùng. TikTok Live là tính năng cho phép người dùng phát sóng nội dung và tương tác trực tiếp với người theo dõi với thời lượng chia sẻ không giới hạn. Thông qua tính năng mới này, các nhà sáng tạo sẽ có thêm công cụ để thực hiện nhiều nội dung chân thật, hấp dẫn, nâng cao khả năng tương tác trực tiếp với người theo dõi tài khoản.

GoStream

GoStream được ra mắt vào thời điểm mà App Live Stream nở rộ nhất thế nhưng GoStream lại mạnh mẽ hơn các đối thủ ra đời trước nhờ sự hoạt động ổn định cũng như là tổng hợp được nhiều tính năng khác nhau trong phần mềm. Với công cụ Gostream giờ đây bạn có thể livestream từ các video được thu sẵn, các nguồn camera khác nhau và phát hành cùng lúc trên các mạng xã hội Facebook, Twitter, Youtube,...

các app live stream

Ngoài ra, để phát triển các hoạt động kinh doanh, GoStream đã hợp tác với Fchat giúp chốt đơn ngay trên livestream của Fchat. Khi livestream bán hàng, Fchat Chatbot giúp:

  • Lọc hội thoại theo tin nhắn, bình luận, số điện thoại, hội thoại chưa đọc, hội thoại đã đọc… một cách nhanh chóng và tự động.
  • Tạo đơn tự động theo những kịch bản có sẵn.
  • Tự động phản hồi comment/inbox của khách hàng sau khi tạo đơn.
  • Kết nối và đẩy đơn trực tiếp cho đơn vị vận chuyển
  • Thống kê hiệu quả livestream chính xác.

Bạn có thể Livestream ở bất cứ nơi nào mà bạn chỉ cần cài đặt App Gostream trên điện thoại của mình mà không cần dùng đến máy tính. GoStream sở hữu công cụ LiveStream tốt và tiết kiệm được nhiều thời gian cho người sử dụng khi các thao tác được tối ưu tự động hóa, nhớ các thiết lập cũ của người sử dụng và hoàn toàn miễn phí nhé.

Bigo Live

Bigo Live  là một App Livestream cho phép người dùng chia sẻ các video trực tiếp đến cộng đồng.Ứng dụng này cho phép người dùng phát sóng trực tiếp những khoảnh khắc đặc biệt của mình, trò chuyện trực tiếp với bạn bè hoặc thực hiện cuộc gọi video. Hiện tại Bigo Live đã có mặt trên 150 quốc gia với 400 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới.

các app live stream

Để chia sẻ video trực tiếp của mình trên Bigo Live đến với mọi người rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng hình camera, sau đó thiết lập vùng quốc gia mà bạn muốn chia sẻ video của mình. Tiếp theo là nhập vào tiêu đề của video và cuối cùng bấm chọn Go Live là quá trình phát trực tiếp sẽ bắt đầu diễn ra.

Hơn thế nữa, với Bigo Live bạn có thể chọn xem những kênh đang phát sóng trực tiếp và chuyển kênh dễ dàng bằng cách trượt màn hình lên hoặc xuống. Ngoài ra, ứng dụng này còn có một khung chat cho phép người xem trò chuyện và gửi tặng những món quà ảo như: hoa, tim, nhẫn, gấu bông để tăng điểm cho tài khoản người phát video.

Nimo TV

Nếu đang tìm kiếm một App Live stream Game đơn giản, dễ sử dụng mà lại chuyên nghiệp như các Hot Streamer, bạn nhất định không thể bỏ qua Nimo TV. Nimo TV là một nền tảng Live stream game và giải trí đang rất được quan tâm nhờ chế độ đãi ngộ dành cho các hot streamer, hot idol khá tốt. Tại đây, cộng đồng người chơi, game thủ và người hâm mộ có thể tương tác với nhau. 

các app live stream

Ngoài ra trong quá trình tham gia livestream trên Nimo TV, thành viên còn được nhận quà tặng và lương thưởng từ hàng chục đến hàng chục ngàn dola tùy vào sự ủng hộ và các phần quà nhận được từ người xem. Dù mới xuất hiện gần đây, nhưng ứng dụng này đã thu hút hàng triệu người tham gia, bao phủ toàn bộ các game phổ biến và ưa chuộng nhất hiện nay.

Snapchat Live

Snapchat được biết đến là ứng dụng tự sướng vô cùng độc đáo kèm theo đó một mạng xã hội thu nhỏ được đông đảo người dùng yêu thích trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Snapchat Live stream không phổ biến nhưng trên thế giới nó đứng ở vị trí ngang hàng với  ứng dụng như Facebook và Bigo.

các app live stream

Live stream trên Snapchat rất dễ dàng, bạn chỉ cần tải app về máy, đăng ký và đăng nhập là đã có thể sử dụng rồi. Tuy nhiên, nó vẫn còn tồn tại nhược điểm là chất lượng hình ảnh của nó không được ổn định và lỗi phát sinh không sử dụng được Sticker khi đang live stream. Để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, ứng dụng này cần phải bổ sung và cập nhật tính năng tốt hơn.

V - Live

V-Live là App live stream video của Naver (Hàn Quốc) giúp kết nối giữa nghệ sĩ và người hâm mộ tương tự YouTube. Ứng dụng này cho phép các fan hâm mộ có thể xem các video trực tiếp của người nổi tiếng, qua tính năng chat các fan có thể giao tiếp với thần tượng của mình. 

Nội dung có thể xem trên V - Live bao gồm các chương trình ‘Trực tiếp đặc biệt" (Special Live) với trọng tâm là các sự kiện quy mô lớn như buổi ra mắt album mới, buổi biểu diễn v.v...Các nội dung "Ứng dụng trực tiếp" (App Live) do các ngôi sao trực tiếp sản xuất về các lĩnh vực như nấu ăn, làm đẹp, giáo dục, tư vấn... và các chương trình trực tiếp tại điểm nóng (Spot Live), phát đi hình ảnh đời thường của người nổi tiếng mà không báo trước. Bất kỳ khi nào các bạn muốn xem lại video đã phát sóng đều có thể xem lại được.

Chatbot trợ giúp livestream hiệu quả hơn

Trước đây khi chưa có chatbot bạn thường phải canh các comment và hệ luỵ là rất dễ bị trôi tin nhắn khi có quá nhiều người nhắn tin cùng một lúc trên live dẫn đến tình trạng miss đơn xảy ra rất nhiều. 

Hiện nay đối với những người đang kinh doanh online đang sử dụng tính năng livestream là một kênh thúc đẩy doanh thu chính thì Chatbot là một ứng dụng không thể thiếu giúp bạn giảm thiểu tối đa được nhân sự trong khi live và không bao giờ sợ miss đơn như trước nữa.

Một số tính năng tiêu biểu của Chatbot Fchat.vn

- Lọc tin nhắn, bình luận đã đọc/ chưa đọc tự động và nhanh chóng

- Tự động phản hồi khách hàng và tạo đơn hàng theo kịch bản chốt đơn trên live được cài đặt trước

- Tạo đơn trực tiếp kết nối với các đơn vị vận chuyển (Tối ưu về phí ship hơn khi đặt trực tiếp qua các đơn vị vận chuyển)

- Thông kê các dữ liệu sau buổi live giúp đo lường/ đánh giá hiệu quả một cách chính xác nhất

Kết luận

Live stream đang mang lại hiệu quả vô cùng lớn trong cao trong đời sống cũng như hoạt động kinh doanh hiện nay. Trên đây là các app Livestream tốt nhất năm 2022 bạn có thể tải về để trải nghiệm, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng đấy hoặc kinh doanh hiệu quả nhé. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị!

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan