Bí quyết Livestream X2 doanh thu cho người mới bán hàng online

Bí quyết Livestream X2 doanh thu cho người mới bán hàng online

Việc bán hàng trên Facebook thông qua những bài viết mô tả sản phẩm đang dần trở nên “bão hòa” thì hình thức “Livestream bán hàng” đang mang lại nhiều hiệu quả hơn. Livestream mang lại hiệu quả tích cực, tỷ lệ chốt đơn thành công cũng cao hơn gấp nhiều lần cách bán hàng online truyền thống. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc bí quyết Livestream tăng gấp đôi doanh thu cho người bán hàng online hiện nay. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Bức tranh thị trường Livestream bán hàng tại Việt Nam

Một lần Livestream bán hàng bằng doanh thu cả năm của 1 trung tâm thương mại. Đó là câu chuyện về một người được mệnh danh là vua bán hàng tại Trung Quốc- Xinba. Chỉ trong 12 tiếng, Xinba đã bán được số hàng với tổng giá trị lên tới hơn 300 triệu USD trên nền tảng trực tuyến Kuaishou.

Buổi Livestream bán hàng của Xinba cũng đã thu hút 4 triệu người xem. Và đã bán ra được trên 16 triệu món đồ, đa dạng từ dầu gội cho tới điện thoại di động.

livestream bán hàng

Và thực tế, các doanh nghiệp và cửa hàng Việt Nam cũng không đứng ngoài "cơn sốt" này. Theo thống kê từ Gostream, dự kiến mỗi ngày có khoảng 78 - 80 nghìn Livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Có 2000 - 3000 Livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Bình quân mỗi tháng có đến 2,5 triệu phiên bán hàng qua Livestream với sự tham gia của hơn 50 nghìn nhà bán hàng. Con số này vẫn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, đặc biệt trong tình hình Covid-19 vẫn còn phức tạp.

Không chỉ các cửa hàng kinh doanh online nhỏ mà cả các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, thực phẩm, bất động sản... đều đang đẩy mạnh các kênh online cùng Livestream để tạo lợi thế cạnh tranh, tương tác trực tiếp và gây ấn tượng với khách hàng. Livestream bán hàng tại Việt Nam đang trở thành trào lưu và hứa hẹn trở thành cách làm giàu mới cho bất kỳ ai biết tận dụng chúng. 

Xem thêm: Marketiplace là gì? Cách bán hàng trên Marketplace Facebook.

Livestream bán hàng chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Nhờ có kênh Livestream, bạn vừa có thể kinh doanh thuận lợi, vừa tiết kiệm nhiều chi phí, đồng thời khách hàng cũng xem được trực tiếp sản phẩm, chốt đơn nhanh chóng. Thực tế, livestream đang chứng minh những lợi thế khác biệt mà không dịch vụ nào có được như:

Bán hàng mọi lúc mọi nơi chỉ bằng một chiếc điện thoại

livestream bán hàng

Chỉ với một chiếc điện thoại có chế độ quay video kết nối internet là bạn đã có thể rao bán sản phẩm vào bất cứ lúc nào, tại bất cứ thời điểm nào qua video bán hàng trực tiếp. Chính nhờ thế, bạn có thể tương tác tốt với khách hàng và bán được càng nhiều hàng càng tốt.

Chi phí “0” đồng

So với bán hàng trực tiếp, hoặc đăng post, livestream bán hàng sẽ giúp bạn giảm thiểu rất nhiều chi phí có thể phát sinh như: mặt bằng, trang trí, nhân viên, thu hút được sự tương tác của rất nhiều người dùng mà không tốn bất cứ một chi phí nào. Đồng thời đốt tiền cho các chiến dịch PR, quảng cáo… để tiếp cận khách hàng tiềm năng, bởi Livestream có thể giúp họ dễ dàng làm được điều này.

Xem thêm: Top 10 app livestream chuyên nghiệp được săn đón nhất.

Gia tăng đơn hàng theo cấp số nhân

Livestream trở nên gần gũi và tăng mức độ tương tác hơn với khách hàng bởi họ có thể tận mắt thấy sản phẩm (kiểu dáng, màu sắc, chất liệu...ở nhiều góc độ khác nhau). Đồng thời bạn cũng biết được khách hàng thích hay không thích mình hay sản phẩm của mình thông qua số view, lượt like, comment, inbox…để từ đó điều chỉnh kịch bản phát trực tiếp sao cho hợp lý nhất.

Livestream kết hợp Fchat Chatbot - Gấp đôi doanh thu cho người bán hàng online

Livestream bán hàng luôn rực rỡ đủ màu sáng màu tối, mang đến cho bạn một data khách hàng khổng lồ, doanh thu khủng… xong bên cạnh đó vẫn tồn tại một số hạn chế như:

  • Bình luận bị trôi, không kịp tương tác, lấy thông tin khách hàng
  • Bị đối thủ cướp khách
  • Khách bom hàng, thông tin sai địa chỉ
  • Khách comment cho vui, không có ý định mua hàng…

Fchat Chatbot là nền tảng công nghệ giúp nhà bán hàng quản lý tập trung tất cả bình luận và tin nhắn từ nhiều kênh như Facebook, Zalo, Instagram, Livestream & Livechat… tại một nơi duy nhất. Kết hợp Livestream bán hàng với Chatbot Fchat sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các khó khăn trên.

  • Xử lý hàng ngàn hội thoại khi Livestream
  • Lọc hội thoại một cách nhanh chóng
  • Tạo đơn tự động theo những kịch bản có sẵn.
  • Tự động phản hồi comment/inbox của khách hàng sau khi tạo đơn giúp khai thác thông tin và chốt đơn chủ động mà không lo bỏ sót khách, sót đơn, nhầm đơn.
  • Kết nối và đẩy đơn trực tiếp cho đơn vị vận chuyển
  • Thống kê hiệu quả livestream chính xác...

Fchat Chatbot hiện đã trở thành “giải pháp hữu ích” tăng gấp đôi doanh thu cho người bán hàng hiện nay bạn không nên bỏ qua.

Kết luận

Livestream với những điểm mạnh vốn có của mình đã và đang trở thành một xu hướng dẫn đầu trong thời gian sắp tới, tận dụng các bí quyết livestream nói trên hứa hẹn sẽ là công cụ marketing hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp, cũng như cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ. Với lượng chi phí thấp, cách vận hành đơn giản, sẽ không quá bất ngờ nếu đây trở thành một hình thức tiếp thị vô cùng hiệu quả trong tương lai gần.

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan