Hướng dẫn cách ẩn bình luận trên Fanpage Facebook

Hướng dẫn cách ẩn bình luận trên Fanpage Facebook

Nếu kinh doanh trên Facebook, chắc chắn bạn sẽ gặp tình trạng đối thủ kinh doanh sẽ vào bài đăng của bạn để lấy số điện thoại mà khách hàng đã comment. Thậm chí họ còn tạo ra những Fanpage giả tương tự cùng tên để inbox báo giá, mượn uy tín người khác để trục lợi.

Chính vì vậy, bạn cần có biện pháp ẩn bình luận của khách trên Fanpage của mình. Trong bài viết này Fchat sẽ hướng dẫn bạn cách ẩn bình luận trên Facebook để tránh tình trạng cướp khách hàng từ những đối thủ cùng kinh doanh sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình. Cùng theo dõi để biết cách thực hiện nhé. 

Ẩn bình luận trên Facebook là gì?

Với thị trường kinh doanh rộng lớn như hiện nay thì việc nhóm các sản phẩm, dịch vụ giống nhau là điều không tránh khỏi. Chính vì vậy khó tránh khỏi sự cạnh tranh, chiếm giữ khách cũng như lôi kéo khách bằng mọi thủ đoạn.

Ẩn comment trên Facebook là cách bạn che giấu đi những comment của khách hàng trên bài post của mình. Những bình luận này chỉ bạn mới có thể nhìn thấy, tương tác và người khác sẽ không thể thấy được. 

cách ẩn bình luận trên facebook

Ẩn comment trên Facebook là phương pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong các bài đăng hoặc chiến dịch quảng cáo của mình.

Do vậy, nếu các doanh nghiệp chỉ đầu tư ngân sách cho quảng cáo Facebook mà không hiểu được các thủ thuật chống cướp khách, điều này là bất lợi và hao hụt công sức mà không hiệu quả.

Tại sao phải ẩn bình luận trên Facebook?

Thị trường kinh doanh rộng lớn, các sản phẩm, dịch vụ bán giống nhau là điều không thể tránh khỏi. Thêm vào đó, hầu hết mọi người hiện nay đều sử dụng Facebook là kênh bán hàng chủ dẫn đến tình trạng cạnh tranh khốc liệt.

Điều này dẫn đến hệ lụy là nhiều người sẽ không từ mọi thủ đoạn đi cướp khách hàng của các nhà bán chân chính khác để có thể bán được hàng.

Cướp khách hàng là tình trạng xảy ra phổ biến trên Facebook, đây là thủ đoạn không mất nhiều chi phí những vấn đem về được rất nhiều data khách hàng.

Những đối thủ cả bạn sẽ sử dụng cách tiếp cận các khách hàng comment, để lại thông tin, SĐT trên Facebook của bạn sau đó thực hiện tiếp cận và sẵn sàng bán mức giá rẻ hơn mức giá của bạn để nhằm chốt được khách hàng. Đây chính là những lý do khiến các chủ Shop bán hàng trên Facebook luôn tìm cách ẩn những bình luận của khách hàng để lại.

Có thể bạn quan tâm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt không vi phạm chính sách Facebook với Fchat

Hướng dẫn cách ẩn bình luận trên Facebook

 

cach an binh luan tren facebookẨn bình luận là cách giúp người bán hàng bảo vệ khách hàng cũng như doanh thu của mình. Để biết cách ẩn bình luận hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo những cách sau:

Cách ẩn bình luận trên Facebook tự động bằng cách thủ công

Đây là cách làm khá thụ động, mất thời gian nhưng lại là cách làm an toàn và khiến bạn yên tâm tuyệt đối. Với cách làm này, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ một bình luận nào của khách hàng trên Facebook cả. Để ẩn bình luận của khách hàng bằng cách làm này, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Fanpage Facebook của mình.

cach an binh luan tren facebook

Bước 2: Click vào biểu tượng dấu ba chấm (...) tại comment bạn muốn ẩn và lựa chọn Ẩn bình luận/Hide comment.

Với cách làm này chỉ phù hợp với những bài viết có số lượng bình luận ít. Nếu bài viết của bạn có đến hàng trăm các comment thì cách làm này sẽ không còn hiệu quả nữa.

Có thể bạn quan tâm: Engegament Facebook là gì? Có vai trò gì trong Marketing?

Cách ẩn bình luận trên Facebook tự động bằng tính năng Kiểm duyệt trang

Để ẩn bình luận của khách hàng bằng cách làm này, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang Fanpage của mình. Bạn cần phải có quyền quản trị cao nhất trên trang Fanpage mình đang quản lý thì mới có quyền ẩn comment nhé.

Bước 2: Chọn phần Settings/Cài đặt trang, sau đó chọn sang mục General/Chung và kéo xuống phần Page Moderation/Kiểm duyệt trang. Với cách làm này, bạn có thể kiểm soát được các bình luận của khách hàng cũng như tình trạng cướp khách hàng trên trang của mình.

Bước 3: Thêm các từ, cụm từ mà các bạn muốn ẩn comment. Nếu bình luận của khách hàng có những bình luận có chứa từ khóa này, chúng sẽ tự động được ẩn đi. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập tay các từ khóa vào và bấm nút Thêm/Add hoặc tải lên File chứa các danh sách từ khóa nhạy cảm muốn ẩn.

Bước 4: Bạn bấm Lưu/Save để hoàn tất quá trình ẩn bình luận.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách tạo sự kiện trên Facebook chi tiết, đầy đủ nhất.

Sử dụng phần mềm ẩn bình luận trên Facebook 

Ẩn bình luận trên Facebook bằng phương pháp thủ công thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để ngồi lọc từng bình luận của khách hàng và không thể làm các công việc khác. Cồn ẩn bình luận bằng tính năng kiểm duyệt trang trên Facebook thì bạn không thể nào bạn liệt kê hết được những comment sẽ đến và không chăm sóc được hết tất cả khách hàng của mình. Chính vì vậy, giải pháp cho các doanh nghiệp, chủ bán hàng lúc này chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online có chức năng ẩn bình luận. 

Fchat hiện đang là phần mềm bán hàng Facebook cho phép bạn ẩn bình luận có chứa số điện thoại, chứa email, hoặc chứa từ khóa trong bình luận bạn muốn ẩn một cách hiệu quả và nhanh chóng tránh tình trạng cướp khách từ đối thủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm này với các chức năng khác như: 

  • Chiến dịch: Gửi tin nhắn đến tất cả khách hàng đã từng inbox với page.
  • LiveChat: Quản lý comment, inbox trên 1 cửa sổ, phân sale tự động, đánh giá hiệu quả từng sale. Tin nhắn mẫu giúp sale trả lời nhanh.
  • Auto Reply: Tự động trả lời bình luận.Tự động inbox cho khách bình luận.
  • Auto Inbox: Tự động gửi tin nhắn cho khách inbox vào fanpage, bấm quảng cáo.
  • Keyword:Tự động trả lời bình luận và tin nhắn theo từ khóa.
  • Nhắn tin tự động: Chuỗi tin nhắn tự động CSKH và Upsale. Tự động gửi Chúc mừng Sinh Nhật.
  • Đơn hàng: Form đặt hàng. tạo và quản lý đơn hàng, kết nối công ty vận chuyển.

Chính vì vậy, sử dụng phần mềm quản lý Fanpage Facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, không phải lo lắng đối thủ sẽ cướp khách của mình nữa. 

Tổng kết

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc về cách ẩn bình luận trên Facebook một cách đơn giản và nhanh chóng nhất hiện nay. Đây là hoạt động cần thiết trong kinh doanh online trên Facebook để tránh cạnh tranh xấu từ đối thủ. Hy vọng qua những chia sẻ từ bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích với bạn.

Bài liên quan