9 cách tăng lượt theo dõi trên Facebook [UPDATE 2023]

9 cách tăng lượt theo dõi trên Facebook [UPDATE 2023]

Trong thời đại sống trong mạng xã hội như hiện nay, Facebook trở thành một trong những kênh truyền thông quan trọng nhất cho các doanh nghiệp để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Với hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới, Facebook là một nơi lý tưởng để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của mình, quảng bá sản phẩm và dịch vụ cũng như tạo sự tương tác với khách hàng.

Tuy nhiên, việc tăng lượt theo dõi trên Facebook đôi khi có thể là một thách thức đối với các doanh nghiệp. Để giúp bạn vượt qua thách thức này, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 9 cách tăng lượt theo dõi trên Facebook vào năm 2023.

Lượt theo dõi trên Facebook là gì?

Sub (viết tắt của từ Subscriber) hay còn gọi là Follower nghĩa là người theo dõi tài khoản Facebook của bạn. Tài khoản Facebook khi mở chức năng theo dõi sẽ hiển thị số người theo dõi bạn trên profile và thông qua việc follow.

Facebook chỉ giới hạn 5000 bạn bè cho mỗi tài khoản. Sau khi full 5000 bạn bè những người muốn nhận bản tin của bạn sẽ phải ấn vào theo dõi trang cá nhân của bạn hay nói cách khác là follow bạn.

Điều này giúp họ có thể thấy những bài đăng công khai của bạn trên bảng tin hàng ngày mà không cần phải kết bạn

cach tang luot theo doi tren facebook

Lượt theo dõi Facebook có thể là thật hoặc được hack nhằm đạt được mục đích của người sử dụng vì vậy đôi lúc nó sẽ tạo cho người dùng một ấn tượng không tốt khi lượng follower ảo quá nhiều. Lượt theo dõi Facebook hiện có hai loại:

  • Lượt theo dõi ảo: là những người theo list sub do bạn tạo ra hoặc sử dụng công cụ đo một số website cung cấp. Lượt theo dõi ảo được tính bằng con số nhân nên thường rất lớn và nó không mang lại những giá trị hữu ích.
  • Lượt theo dõi thật: là ai đó kết bạn mà bạn chưa đồng ý hoặc họ bấm theo dõi bạn. Lượt theo dõi Facebook thật giúp tạo tương tác một chiều giữa người theo dõi với người được theo dõi. Nếu biết cách tăng lượt theo dõi thật trên Facebook sẽ mang lại nhiều lợi ích nếu bạn là người bán hàng và kinh doanh.

Lợi ích của việc tăng lượt theo dõi trên Facebook

Việc tăng lượt theo dõi (follow) trên Facebook đem đến rất nhiều lợi ích cho người dùng, đặc biệt là những ai là chủ shop hoặc đang kinh doanh trên mạng xã hội này. Cụ thể việc tăng lượt theo dõi sẽ mang lại cho người dùng những lợi ích sau:

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách đăng ký tích xanh Facebook update 2023.

Đối với những người sử dụng Facebook để kinh doanh

Với những người bán hàng trên Facebook, kinh doanh các mặt hàng online như: bán quần áo online, đồ dùng tiện ích online, hay cung cấp dịch vụ nạp tiền online... thì việc tăng lượt người theo dõi trên Facebook sẽ tăng cơ hội tiếp cận đối tượng khách tiềm năng. Việc này giúp việc kinh doanh của họ thành công và thu hút nhiều đối tượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm của họ, tăng tỉ lệ chốt đơn hàng.

Đối với những nhân vật nổi tiếng

cach tang luot theo doi tren facebook

Với những người nổi tiếng, việc tăng lượt theo dõi trên Facebook sẽ giúp họ có thêm lượng fan mới, mang lại cho họ cơ hội kiếm thêm tiền khi đăng các bài quảng cáo. Đây được coi là cách thức xây dựng hình ảnh cho người nổi tiếng hiệu quả và đang được quan tâm hiện nay.

Đối với những người sử dụng Facebook thông thường

Việc tăng lượt theo dõi trên Facebook chính là cách để bạn có thêm nhiều bạn mới, giao lưu và trò chuyện với nhiều người.

9 cách tăng lượt theo dõi trên thật Facebook hiện nay

Hiện nay có rất nhiều cách để bạn có thể tăng lượt theo dõi trên Facebook, tuy nhiên làm thế nào để hiệu quả và đó phải là những Sub thật thì không phải ai cũng có thể làm được. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số cách tăng lượt theo dõi trên Facebook bạn có thể tham khảo để áp dụng cho mình như:

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách SEO Facebook luôn nằm trên Top tìm kiếm.

Mở chức năng công khai của Facebook

Có rất nhiều người sử dụng Facebook không biết hoặc không chú ý đến chức năng này. Nếu bạn muốn tăng người theo dõi trên Facebook một cách tự nhiên nhất thì việc đầu tiên chúng tôi khuyên bạn phải làm là mở chức năng công khai của Facebook để bất kì ai cũng có thể theo dõi bạn. Đây được coi là khâu quan trọng trong cách làm tăng lượt theo dõi trên Facebook mà bạn không thể bỏ qua.

Sử dụng Hashtag

cach tang luot theo doi tren facebook

Hashtag là một từ hoặc một chuỗi các ký tự viết liền nhau được đặt sau dấu thăng (#) mà mọi người sử dụng trên mạng xã hội. Hashtag sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tới được với những người có chung mối quan tâm, thậm chí họ không theo dõi hay là người đã thích trang của bạn.

Bạn vẫn có thể sử dụng hashtag trong bài đăng bình thường để tăng lượt follow thật trên Facebook. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn phải chọn hashtag sau cho phù hợp với nội dung bài đăng.

Ví dụ: Nếu đăng các sản phẩm về gia dụng nhà bếp, bạn có thể dùng hashtag liên quan trực tiếp như: #mayxaysinhto, #mayruabat, #mayruachen, #mayphacafe,…

Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook thì không thể bỏ qua Chatbot - phần mềm quản lý fanpage của Fchat

Đăng tải những bài viết có nội dung, hình ảnh, video thu hút, chất lượng

Những bài viết có nội dung mới lạ, hấp dẫn, bắt trend cùng với hình ảnh sắc nét sẽ được mọi người chú ý nhiều hơn và đó cũng là cách tăng lượt theo dõi trên Facebook hiệu quả. Bởi hình ảnh và video là những thứ dễ truyền tải thông tin và thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người. 

Bạn cũng có thể share những nội dung như: ảnh, video hài hước, thơ, ebook hay các đoạn trích thú vị,.. trên Facebook của mình, kết hợp với gắn thẻ bạn bè. Với cách này bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn từ đó tăng Sub tự nhiên. Nếu bạn sáng tạo được các Viral content hoặc video từ chính sản phẩm đang cung cấp thì là một thành công lớn.

Tham gia các Fanpage, Group cộng đồng

Việc tham gia vào các Fanpage, hội nhóm cộng đồng sau đó chia sẻ, quảng cáo trang cá nhân, bì viết hay của mình cũng là cách tăng lượt theo dõi Facebook hiệu quả hiện nay bạn không nên bỏ qua. 

Những hoạt động này sẽ giúp Facebook của bạn xuất hiện rộng rãi và phổ biến hơn và thu hút được sự quan tâm, theo dõi của người dùng Facebook khác. 

Tham gia list tăng sub Facebook

cách tăng lượt theo dõi trên facebook

Đây được coi là cách tăng sub nhanh, an toàn và hoàn toàn thật đang được nhiều người dùng Facebook áp dụng. Để thực hiện, bạn chỉ cần nhấn theo dõi một danh sách người dùng trên Facebook mà họ gọi là “List Sub” có khoảng vài nghìn đến vài chục nghìn tài khoản khác nhau. Sau đó bạn chỉ việc thông báo cho chủ danh sách rồi… đợi, chỉ 24 – 48h sau bạn sẽ có ngay một lượng người theo dõi khổng lồ nhé (hơn 1000 lượt theo dõi).

Lưu ý: khi bạn nhấn theo dõi “List sub” thì đồng nghĩa bạn là bạn cũng đã chấp nhận theo dõi toàn bộ thành viên trong danh sách đó. 

Tổ chức các chương trình khuyến mãi, minigame

Đối với những người kinh doanh, bán hàng thì đây được coi là cách tăng lượt theo dõi trên Facebook vô cùng hiệu quả và thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Để có thể thực hiện các chương trình này một cách hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Bạn cần tìm hiểu xem khách hàng của mình đang thích được món quà gì và món quà đấy phải phải liên quan đến sản phẩm mà bạn đang bán.
  • Tuỳ vào giá trị của giải thưởng mà bạn cần có thể lệ chơi khác nhau.
  • Khi livestream bán hàng thì nên khuyến khích mọi người share về trang cá nhân để bạn bè của họ cũng sẽ tiếp cận được với livestream của bạn.
  • Các chương trình minigame, tặng quà có thể thực hiện thường xuyên và xen kẽ với việc bán hàng để tăng lượt tiếp cận.

Chạy quảng cáo là cách tăng lượt theo dõi trên Facebook hiệu quả hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm cách tăng lượt theo dõi trên Fanpage Facebook nhanh chóng thì chạy quảng cáo cách hiệu quả nhất hiện nay. Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn nên chọn mục Tương tác nhằm thu hút tương tác giúp tăng like, tăng follow Facebook. 

Nếu người dùng Facebook thích nội dung quảng cáo của bạn, họ sẽ click vào link Fanpage trên bài đăng và có thể sẽ thích hoặc theo dõi trang nếu Fanpage của bạn có nội dung đủ hấp dẫn. 

Có thể bạn quan tâm: Cách đăng nhập nhiều tài khoản Facebook trên 1 máy tính.

Thêm Fanpage vào Website 

Với những ai đang bán hàng trên Website thì việc thêm Fanpage vào Website được coi là “một công hai việc” nhé.  Khi thêm Fanpage trên website, bạn không chỉ tận dụng được lượng truy cập website mà những lượt like, follow từ website hay blog cũng được đánh giá là các lượt tương tác chất lượng. 

Sử dụng phần mềm gợi ý kết bạn trên Facebook

Một trong những cách có thể giúp bạn tăng lượt theo dõi thật trên Facebook chính là sử dụng phần mềm gợi ý kết bạn đã được tích hợp sẵn trên mạng xã hội này. Khi sử dụng chức năng này thì Facebook của bạn và người được giới thiệu sẽ hiện thị phần lời mời kết bạn, chúng ta có thể xác nhận để tương tác với nhau và để tăng theo dõi facebook. Hiện tại Facebook quy định bạn có thể có tối đa 5000 người, và bạn chỉ nên gửi dưới 15 lời mời kết bạn trong 1 ngày để tránh bị Facebook đánh dấu là spam.

Có nên tìm cách tăng lượng theo dõi ảo hay không? 

cách tăng lượt theo dõi trên facebook

Như đã chia sẻ trên, lượt theo dõi ảo là những người theo list sub do bạn tạo ra hoặc sử dụng công cụ đo một số website cung cấp. Lượt theo dõi ảo được tính bằng con số nhân nên thường rất lớn và nó không mang lại những giá trị hữu ích. 

Những lượt theo dõi này đến từ chính những người dùng Facebook cũng tăng lượt theo dõi như bạn. Thuật toán sẽ khiến tài khoản của họ tự động theo dõi hoặc kết bạn với bạn và đồng thời cũng sẽ khiến tài khoản của bạn tự động theo dõi hoặc kết bạn với họ. 

Lượt theo dõi ảo chỉ là con số, tức là trên thực tế chúng chỉ giúp bạn có một “vẻ ngoài” khủng khi người khác nhìn vào trang cá nhân của mình và sẽ không giúp gì trong việc quảng bá sản phẩm đến khách hàng. 

Tệ hơn nếu như tệp follow ảo của bạn là những con bot chuyên đi spam những đường link không tốt hoặc không liên quan quá nhiều một cách mất kiểm soát có thể bạn sẽ phải tắt bình luận trên trang facebook cá nhân trong một thời gian để xử lý hoặc chặn các tài khoản này.

Chính vì vậy chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng cách này trong cách tăng lượt theo dõi trên Facebook. Chỉ có những theo dõi thật mới có thể giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng và đạt mục tiêu trong chiến lược kinh doanh nhé. 

Kết luận

Tổng kết lại, việc tăng lượt theo dõi trên Facebook là một công việc không hề đơn giản, nhưng nếu bạn tận dụng những cách tăng lượt theo dõi trên Facebook của Fchat, kết hợp với sự cập nhật về các xu hướng mới nhất trên nền tảng này, chắc chắn sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình và thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Fchat - Công cụ tối ưu hoá hiệu suất kinh doanh của bạn.

Đăng ký dùng miễn phí Tại đây.

Bài liên quan