Cách đăng nhập nhiều tài khoản facebook trên 1 máy tính

Cách đăng nhập nhiều tài khoản facebook trên 1 máy tính

Trong thời đại mạng xã hội hiện nay, việc đăng nhập vào nhiều tài khoản Facebook trên cùng một máy tính là điều không thể thiếu với những người dùng thường xuyên sử dụng mạng xã hội này. Tuy nhiên, việc đăng nhập vào nhiều tài khoản Facebook trên cùng một máy tính có thể gây ra một số rủi ro bảo mật và làm cho tài khoản của bạn trở nên dễ bị lộ thông tin cá nhân. Do đó, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách đăng nhập nhiều tài khoản Facebook trên 1 máy tính một cách an toàn và đảm bảo.

Tổng quan chung

Facebook là một phương tiện truyền thông xã hội và dịch vụ mạng xã hội trực tuyến thành lập vào năm 2004 của Mỹ thuộc sở hữu của Meta Platforms có trụ sở tại Menlo Park, California. Càng ngày nhu cầu sử dụng Facebook càng tăng cao, vì đơn giản là Facebook đáp ứng được rất nhiều nhu cầu của người sử dụng như: tính tương tác cao, giải trí, tin tức, tìm bạn bè, người thân, bán hàng... có thể nói là tất tần tật mọi thứ đều có trên Facebook. 

Hiện tại có 3 cách giúp bạn đăng nhập nhiều hơn 1 tài khoản Facebook trên cùng máy tính

  • Sử dụng nhiều trình duyệt khác nhau để đăng nhập nhiều tài khoản Facebook.
  • Sử dụng trình duyệt ẩn danh để đăng nhập thêm một tài khoản facebook
  • Tạo thêm hồ sơ cá nhân trên trình duyệt để đăng nhập sử dụng nhiều tài khoản

Bạn có thể kết hợp cả 3 cách này với nhau để giúp số tài khoản Facebook bạn đăng nhập cùng một lúc (cá nhân mình hay sử dụng cách thứ 3)

Có thể bạn quan tâm: Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack nhanh chóng, đơn giản

Cách đăng nhập nhiều nick Facebook trên máy tính

Cách 1: Sử dụng các trình duyệt khác nhau đăng nhập nhiều tài khoản Facebook

Hầu hết trên các máy tính, laptop hiện nay chúng ta đều có thể thấy nhiều hơn một trình duyệt. Các trình duyệt đó có thể là Google Chrome, Firefox, Cốc Cốc, Opera, … Bạn có thể sử dụng các trình duyệt khác nhau này để đăng nhập thêm nhiều tài khoản Facebook.

đăng nhập nhiều tài khoản trên 1 máy tính

Thật đơn giản phải không nào.

Tuy nhiên nếu download và sử dụng cùng lúc nhiều trình duyệt sẽ rất nặng và có thể khiến máy tính của bạn chậm đi trông thấy.

Cách 2: Sử dụng trình duyệt ẩn danh để đăng nhập Facebook

Bạn có thể đăng nhập 2 tài khoản Facebook trên cùng một trình duyệt với chế độ thường + chế độ ẩn danh, để thực hiện:

  • Với trình duyệt Google Chrome hoặc trình duyệt Cốc Cốc

đăng nhập nhiều tài khoản trên 1 máy tính

Bạn click vào menu của trình duyệt Google Chrome (ba dấu ba chấm) hoặc  menu của trình duyệt Cốc Cốc ( biểu tượng Cốc Cốc) sau đó chọn Cửa sổ ẩn danh mới hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N. Tiếp đến bạn tiến hành đăng nhập Facebook như thường.

đăng nhập nhiều tài khoản trên 1 máy tính

  • Với trình duyệt Internet Explorer

Bạn click vào menu của trình duyệt Internet Explorer ( hình bánh xe góc trên cùng bên phải) chọn Safety => Inprivate Browsing hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + P. Tiếp đến bạn tiến hành đăng nhập Facebook như thường.

đăng nhập nhiều tài khoản trên 1 máy tính

  • Với trình duyệt Mozilla Firefox

Bạn click vào menu của trình duyệt Firefox (ba dấu ba chấm) chọn New Private Window hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + P. Tiếp đến bạn tiến hành đăng nhập Facebook như thường.

Tuy nhiên hiện nay do facebook có tính bảo mật rất cao nên nếu bạn đăng nhập bằng trình duyệt ẩn danh thì sẽ cần phải xác minh lại rất khó chịu và nhất là nếu bạn đăng nhập bằng trình duyệt ẩn danh thì mỗi lần tắt đi bật lại là mất thêm một lần đăng nhập.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách lấy Token Facebook an toàn

Cách 3: Thêm một tài khoản hồ sơ khác (profile) trên trình duyệt

Đa số mọi người hiện nay đều sử dụng Chorm Browser hoặc Cốc Cốc phải không. Tin vui là 2 trình duyệt này đều có tính năng thêm “hồ sơ khác”. Điều này giúp bạn có thể đăng nhập nhiều tài khoản facebook trên cùng một máy tính dễ dàng hơn.

đăng nhập nhiều tài khoản trên 1 máy tính

Bước 1: Click vào hình avartar hồ sơ bên trái “dấu 3 chấm” trên trình duyệt Chorm Browser

Bước 2: Trong menu “Hồ sơ khác” bạn ấn vào nút “Thêm” để thêm một hồ sơ mới

Bước 3: Tiến hành đăng nhập tài khoản gmail hoặc “Tiếp tục mà không cần tài khoản”

Sau khi thực hiện xong 3 bước trên bạn truy cập vào https://www.facebook.com/ và tiến hành đăng nhập như bình thường. Hồ sơ và thông tin tài khoản của bạn sẽ được tự động lưu trên trình duyệt trong “hồ sơ” này.

BẠN CÓ THỂ THỰC HIÊN TƯƠNG TỰ VỚI TRÌNH DUYỆT CỐC CỐC

Sau này mỗi khi cần sử dụng tài khoản facebook nào bạn chỉ cần mở đúng hồ sơ đó lên là được.

đăng nhập nhiều tài khoản trên 1 máy tính

Bạn cũng có thể đổi tên trang hồ sơ theo ý mình để dễ dàng kiểm soát các tài khoản khác nhau. Rất tiện lợi phải không nào. 

Có thể bạn quan tâm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt không vi phạm chính sách Facebook với Fchat.

Một số lưu ý khi sử dụng nhiều tài khoản trên máy tính

Không phải cứ tải hết các trình duyệt về máy là bạn có thể đăng nhập hết tất cả các tài khoản Facebook trên đó đâu nhé. Để đăng nhập nhiều tài khoản Facebook trên 1 máy tính một cách hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Mỗi profile giống như 1 trình duyệt riêng biệt, nên bạn không nên mở quá nhiều profile. Khi mở quá nhiều profile sẽ dễ khiến CPU máy tính tăng cao, điều này ít nhiều ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của máy tính và dễ bị hiện tượng sập nguồn.
  • Khi tạo profile thì các profile này mặc định sẽ được hiển thị ngoài màn hình Desktop. Nếu không muốn cho các profile xuất hiện dày đặc trên màn hình như vậy thì tốt nhất bạn nên tạo một thư mục (folder), sau đó di chuyển các file trình duyệt này vào thư mục đã tạo. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng quản lý các profile hơn.
  • Khi muốn xóa profile nào thì bạn cũng cần phải chú ý để đừng xóa nhầm vào profile gốc. Vì Profile gốc là nơi chứa các thanh dấu trang (bookmark) bạn đã lưu, các tiện ích mở rộng bạn đã cài, lịch sử duyệt web, mật khẩu, biểu mẫu…

Bài viết trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách đăng nhập nhiều tài khoản Facebook trên 1 máy tính để có thể liên tục cập nhật thông tin và bán hàng một cách hiệu quả nhất. Chắc chắn rằng nếu áp dụng những cách làm này thì việc đăng nhập hai hay nhiều tài khoản Facebook của bạn cũng đều thành công. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích với bạn.

Bài liên quan