[Mẹo] Cách gửi tin nhắn hàng loạt qua các thẻ tin nhắn của Facebook với Fchat

[Mẹo] Cách gửi tin nhắn hàng loạt qua các thẻ tin nhắn của Facebook với Fchat

Hiện nay, nhiều fanpage bị khóa tính năng gửi tin nhắn theo thẻ tin nhắn của Facebook do bị gắn cờ vi phạm chính sách. Vậy bằng cách nào bạn có thể hạn chế được tỷ lệ bị gắn cờ vi phạm? Tham khảo bài viết dưới đây để biết được cách gửi tin nhắn hàng loạt qua các thẻ tin nhắn của Facebook với Fchat:

1. Chọn đúng thẻ tin nhắn, nội dung gửi tin phù hợp với thẻ tin nhắn

Facebook có 3 thẻ tin nhắn cho phép gửi tin sau 24h là Cập nhật sự kiện, Cập nhật giao dịch và Cập nhật tài khoản.

- Thẻ cập nhật sự kiện (CONFIRMED_EVENT_UPDATE): 

Tin nhắn cập nhật cho khách hàng về sự kiện mà họ đã đăng ký, có thể được gửi tới khách hàng bất kỳ lúc nào.

Ví dụ:

Nhắc nhở về một sự kiện hoặc cuộc hẹn
Xác nhận đặt phòng hoặc tham dự
Cập nhật lịch trình di chuyển

- Cập nhật giao dịch (POST_PURCHASE_UPDATE):

Tin nhắn cập nhật cho khách hàng về giao dịch mua hàng gần đây, có thể được gửi tới khách hàng bất kỳ lúc nào.

Ví dụ:

Hóa đơn hoặc biên lai
Tình trạng đơn hàng, vận chuyển
Thay đổi liên quan đến đơn hàng mà người dùng đã đặt


- Cập nhật tài khoản (ACCOUNT_UPDATE):

Tin nhắn cập nhật cho khách hàng về thay đổi liên quan đến cá nhân, có thể được gửi tới khách hàng bất kỳ lúc nào.

Ví dụ:

Thay đổi trạng thái công việc
Thay đổi tài khoản thanh toán
Cảnh báo gian lận
Chúc mừng sinh nhật

Khi các tin nhắn được gửi đi sau 24h có gắn thẻ thì sẽ được đội kiểm duyệt Facebook xem xét. Họ sẽ không thấy lịch sử của cuộc trò chuyện, họ chỉ xem được nội dung tin nhắn gửi đi có gắn thẻ. Nên nếu một tin nhắn không tuân thủ trường hợp sử dụng được nêu trong chính sách, tin nhắn đó sẽ bị gắn cờ là vi phạm.

Ví dụ:

Bạn gửi nội dung tin nhắn dưới đây và gắn thẻ POST_PURCHASE_UPDATE

Tin nhắn 1: “Cảm ơn bạn đã đặt đơn hàng 1234. Hiện chúng tôi đang xử lý đơn hàng của bạn”

Tin nhắn 2: “Kiểm tra một lần nữa xem bạn có chắc chắn muốn màu đỏ không?”

Khi 2 tin nhắn này được gửi đi, đội Kiểm duyệt Facebook sẽ gắn cờ fanpage của bạn vi phạm chính sách vì tin nhắn thứ 2 không đề cập đến bất cứ giao dịch nào.

Cách ĐÚNG là:

Tin nhắn 1: “Cảm ơn bạn đã đặt đơn hàng 1234. Chúng tôi đang xử lý đơn hàng của bạn ngay bây giờ”

Tin nhắn 2: “Đối với đơn đặt hàng 1234 của bạn, kiểm tra lại lần nữa xem bạn có chắc chắn muốn màu đỏ không?”

Tất cả các tin nhắn trong THẺ thông báo, PHẢI có nội dung có liên quan 100% đến thẻ thông báo cụ thể đó:

  • Nếu đó là CONFIRMED_EVENT_UPDATE - mọi tin nhắn phải có tên EVENT đó
  • Nếu đó là ACCOUNT_UPDATE - mọi tin nhắn phải có một số chi tiết về ACCOUNT được đề cập
  • Nếu đó là POST_PURCHASE_UPDATE - mọi tin nhắn phải có một số chi tiết về PURCHASE được đề cập

Lưu ý: Nội dung không được chứa quảng cáo, khuyến mại, bán hàng

2. Sử dụng chức năng SPIN CONTENT trong chiến dịch

Chiến dịch của Fchat cho phép SPIN CONTENT: dùng các từ có nghĩa tương đồng nhau để nội dung tin nhắn không giống hệt nhau theo cú pháp [A|B|C|D].
 
Ví dụ: Chào {full_name}, bạn [hãy|vui lòng] [click|bấm|nhấp] vào OK bên dưới để [được tư vấn|trao đổi trực tiếp] nhé!
 
Lưu ý: Không SPIN CONTENT được khi bấm Test this bot trong chiến dịch.

3. Luôn có nút Ngừng nhận tin

Nút ngừng nhận tin (unsub) có chức năng tự động loại khách hàng ra khỏi danh sách nhận tin chiến dịch / Sequence. Điều này giúp khách hàng có quyền lựa chọn có tiếp tục nhận tin nhắn tự động từ page hay không.

Xem chi tiết cách sử dụng chức năng Ngừng nhận tin Tại đây.

4. Chia nhỏ danh sách khách hàng

Khi gửi chiến dịch, bạn nên chia nhỏ danh sách khách hàng để gửi theo từng nhóm khách hàng. Mỗi nhóm facebook quy định dưới 10.000 người. Fchat khuyến nghị gửi cho các nhóm từ 1.000 đến 5.000 người.

Việc chia nhỏ nhóm khách hàng để gửi cũng giúp page của bạn giảm thiểu khả năng bị đánh dấu spam và đảm bảo nhân viên trực page không bị quá tải khi khách hàng phản hồi lại.

Cách tự động chia nhỏ danh sách khách hàng theo nhóm bạn xem chi tiết Tại đây.

5. Luôn thêm biến {gender} và {full_name} trong chiến dịch để tránh nội dung giống hệt nhau

{gender}: giới tính - Anh/Chị

{full_name}: tên Facebook của khách hàng

Đây là những mẹo nhỏ giúp bạn giảm tỷ lệ bị đánh dấu spam và gắn cờ vi phạm chính sách của Facebook. Thực hiện các mẹo này không đảm bảo chắc chắn fanpage của bạn không bị Facebook cảnh cáo, khóa chức năng nhắn tin theo thẻ trong phạm vi 1 ngày, 3 ngày, 7 ngày hay vĩnh viễn. 

Để gửi tin nhắn với nội dung bất kỳ, kể cả nội dung quảng cáo cho khách tương tác ngoài 24h, bạn nên sử dụng tin nhắn trả phí của Facebook. Xem chi tiết cách gửi tin nhắn trả phí của Facebook tại đây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi tin cho khách tương tác trong vòng 24h bằng cách chọn loại tin nhắn tiêu chuẩn trong chiến dịch của Fchat. Nội dung tin nhắn tiêu chuẩn 24h được phép chứa quảng cáo, khuyến mại, bán hàng.

Dưới đây là những chia sẻ về cách gửi tin nhắn hàng loạt qua thẻ tin nhắn của Facebook với Fchat.

Trân trọng!

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan