Tự động chốt đơn trong Livechat - Gấp đôi hiệu quả khi bán hàng Online

Tự động chốt đơn trong Livechat - Gấp đôi hiệu quả khi bán hàng Online

Theo nghiên cứu thị trường, khách hàng sử dụng Livechat có khả năng mua hàng cao hơn gấp 3 lần so với khách hàng không sử dụng. Livechat đem lại hiệu quả cao trong việc tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Vậy bán hàng online cần làm gì để tối ưu hóa sức mạnh Livechat khi bán hàng online? Dưới đây là bài viết về tự động chốt đơn trong livechat, cùng theo dõi nhé.

chốt đơn trong livechat

Tính năng Livechat của Chatbot có hiệu quả gì?

Livechat được hiểu đơn giản là một chương trình chat trực tuyến cho phép người dùng có thể trao đổi trực tiếp với người bán hàng. Tính năng Livechat của Chatbot giúp doanh nghiệp giải đáp các thắc mắc của khách hàng qua cửa sổ trò chuyện, hỗ trợ khách truy cập nhanh chóng và tiện lợi, giúp tạo ra các trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Không chỉ vậy, khi khách hàng truy cập vào cửa sổ trò chuyện và đặt câu hỏi khi bạn có bất kỳ thắc mắc nào. Live chat cung cấp nhiều tùy chọn hỗ trợ tự phục vụ cho phép doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng 24/7 kể cả khi không có sự hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên bộ phận hỗ trợ. Do đó, câu hỏi của bạn sẽ luôn được phản hồi tức thì, tư vấn nhiệt tình cho khách hàng bằng cách định vị sản phẩm, giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.

Livechat của Fchat Chatbot có gì đặc biệt?

Fchat là một Chatbot, phần mềm bán hàng trên Fanpage Facebook và Zalopage giúp bạn tự động hóa công việc chăm sóc khách hàng của mình qua inbox và comment. Tính năng Livechat của Fchat Chatbot giúp kết nối, trò chuyện với khách hàng một cách nhanh chóng nhất dựa trên nền tảng website, ứng dụng tin nhắn… Xây dựng được lòng tin giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sản phẩm.

chốt đơn trong livechat

Đồng thời Tính năng Livechat của Fchat Chatbot Chatbot làm việc 24/7 không biết mệt mỏi, không tốn cơ sở vật chất và giúp tiết kiệm nguồn nhân sự. Tăng sự tương tác giữa shop và người mua khiến cuộc nói chuyện trở nên chân thực hơn. Giải đáp tỉ mỉ những khúc mắc của khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Có thể bạn quan tâm: Livestream là gì? Hướng dẫn cách livestream trên Facebook.

Chốt đơn online với Livechat của Fchat Chatbot để gấp đôi hiệu quả

Tính năng Livechat trên Fchat đóng vai trò như một người trợ lý bán hàng, hỗ trợ doanh nghiệp, shop bán hàng các công việc: 

Quản lý hội thoại với khách hàng

Tính năng Livechat của Fchat giúp bạn quản lý hội thoại với khách hàng: xem và trả lời khách hàng, xem thông tin chi tiết của khách hàng, gắn tag phân loại khách hàng, tạo đơn cho khách hàng,...

Đồng thời Fchat cập nhật và tổng hợp tất cả các tin nhắn inbox và comment từ tất cả các page đang được kết nối với shop. Điều này cho phép chủ shop và các user quản lý các page một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi nhất. Quản lý khách hàng của mình và tạo đơn hàng trực tiếp trên live chat.

Gộp page - Lọc hội thoại theo page

Gộp page là chức năng lọc riêng các hội thoại của 1 hay 1 số fanpage nhất định trong shop. Chức năng này giúp bạn có thể phân chia nhân viên theo các page để các bạn nhân viên quản lý và trả lời hội thoại trên các page của mình. Khi khách hàng đặt câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ Livechat có thể giúp bạn trả lời họ ngay lập tức giúp tăng tỉ lệ chốt đơn nhiều hơn. 

Chia hội thoại tự động cho nhân viên

chốt đơn trong livechat

Chức năng Chia hội thoại giúp bạn phân chia hội thoại cho từng nhân viên để chăm sóc và quản lý khách hàng. Từ đó các hội thoại sẽ được phân đều/phân chia theo nguyên tắc cho các nhân viên. Như vậy, bạn có thể đảm bảo sự đồng nhất, công bằng cho các nhân viên cũng như có thể theo dõi được công việc mà mỗi nhân viên đã làm để tính KPI dễ dàng hơn, tiết kiệm được thời gian và công sức cho chủ shop. 

Thiết lập tag quản lý khách hàng

Tags là các nhãn phân loại khách hàng như khách hàng đã mua sản phẩm, khách hàng đang quan tâm, khách hàng chưa để lại SĐT,... Trong quá trình cấu hình page, bạn có thể thiết lập sẵn các tags để phân loại khách hàng và gửi các nội dung CSKH phù hợp với từng nhóm khách hàng.

Tạo phần tin nhắn mẫu trên Livechat

Tin nhắn mẫu là mẫu tin nhắn được thiết lập sẵn các tin nhắn có nội dung thường gặp như thông tin sản phẩm, giá sản phẩm, địa chỉ cửa hàng, thông tin liên hệ, thông tin thanh toán, …,

Bạn có thể gửi kèm hình ảnh, lấy được tên khách hàng , giới tính , tên page với các tin nhắn mẫu được thiết lập sẵn. Tin nhắn mẫu có thể bao gồm những câu hỏi mà sale hay gặp phải, giúp sale phản hồi nhanh hơn, gia tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng. 

Tự động lấy số điện thoại trên Livechat

Chức năng lấy số điện thoại cho phép bạn quét SĐT khách hàng đã khai báo trên Facebook khi khách hàng comment/inbox vào Fanpage mà không để lại SĐT. Chức năng này giúp bạn có thể tự động lấy số và gọi điện cho khách, tăng doanh thu hiệu quả.

Kết luận:

Tự động chốt đơn trong Livechat của Fchat Chatbot sẽ giúp doanh nghiệp, chủ cửa hàng chốt đơn không giới hạn, gấp đôi hiệu quả khi bán hàng online.

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan