App quản lí tin nhắn fanpage hiệu quả nhất 2023

App quản lí tin nhắn fanpage hiệu quả nhất 2023

Xu hướng ứng dụng công nghệ AI vào công việc đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là những ngành liên quan đến công nghệ, mạng xã hội. Những chủ shop/ doanh nghiệp đang dần tối ưu hóa quy trình kinh doanh online bằng việc sử dụng các app quản lý tin nhắn fanpage. Vậy những ứng dụng này mang đến lợi ích gì? Có phải ai bán hàng online cũng cần từ bỏ cách quản lý tin nhắn thủ công không? Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

Những khó khăn khi quản lý tin nhắn nhiều Fanpage

Người lao động trong bất kỳ ngành nghề nào cũng không thể thiếu khả năng quản lý, từ những việc như quản lý thời gian, quản lý công việc,.. cho đến quản lý khách hàng, quản lý các đơn hàng. Đối với người kinh doanh, một công việc thường xuyên gắn liền với con người và con số thì càng đòi hỏi kỹ năng quản lý cao.

Ngoài cửa hàng truyền thống, phần lớn các công ty hiện nay đều kết hợp kinh doanh trên cả các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Website,... Chính vì thế, họ thường gặp những khó khăn nhất định trong việc quản lý tin nhắn, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có nhiều Fanpage.

Khó khăn đầu tiên mà doanh nghiệp nào cũng gặp phải, đó là việc trả lời tin nhắn và bình luận. Rất nhiều doanh nghiệp bỏ lỡ hay phản hồi chậm khi có quá nhiều khách hàng bình luận hay nhắn tin cùng lúc. Trong đó, những hành động này sẽ là điểm trừ trong mắt các khách hàng tiềm năng.

Cùng với đó là khó khăn về nhân sự. Các doanh nghiệp sẽ cần tuyển dụng một đội ngũ CSKH (chăm sóc khách hàng) để liên tục kiểm tra tin nhắn, đọc comment, gọi điện xác nhận đơn hàng,... Điều đó không chỉ khiến doanh nghiệp tốn thời gian đào tạo mà còn là một bài toán kinh tế cho chi phí nhân sự.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn phải chịu một vài rủi ro như bị đối thủ nhìn trộm thông tin khách hàng qua các bình luận và cướp mất khách, không chăm sóc khách hàng kịp thời và nhiệt tình khiến khách hàng không chốt đơn, chậm trễ khi kiểm tra hàng tồn kho khi đang chat với khách,...

Tuy nhiên, những vấn đề trên dần được khắc phục khi ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng app quản lý tin nhắn fanpage.

Tại sao nên sử dụng app quản lý tin nhắn Fanpage tự động?

Cũng vì những khó khăn trong việc quản lý nhiều Fanpage bán hàng cùng lúc nên nhiều doanh nghiệp có xu hướng sử dụng các ứng dụng quản lý thông minh. Có rất nhiều lợi ích to lớn được ghi nhận dựa trên những người dùng app quản lý tin nhắn Fanpage để bán hàng online. 

Cụ thể là:

+ Tiết kiệm thời gian và chi phí: 

Thay vì dành hàng giờ để đọc comment, nhắn tin, kiểm tra đơn hàng hay dành 1 – 2 tháng để đào tạo nhân sự thì giờ ứng dụng quản lý tin nhắn tự động có thể đảm nhận công việc này một cách mượt mà. Người dùng có thể sử dụng những phần mềm quản lý miễn phí hoặc có phí với số tiền rất nhỏ so với chi phí cho hàng chục nhân sự CSKH (chăm sóc khách hàng) mỗi tháng.

+ Nâng cao tính chuyên nghiệp của thương hiệu: 

Đa số phần mềm quản lý tin nhắn hiện nay đều hỗ trợ trả lời tin nhắn, bình luận tự động cũng như thực hiện các tác vụ cơ bản. Do đó, ngay cả khi chủ shop/doanh nghiệp không online thì khách hàng vẫn được giải đáp nhanh chóng và chuyên nghiệp. Vì vậy khách hàng cũng sẽ có cái nhìn tốt hơn về thương hiệu.

+ Dễ dàng quản lý khách hàng: 

Khi có quá nhiều khách hàng, chủ shop sẽ không thể phân biệt những người từng giao dịch, khách hàng mới hay đối tượng cần tập trung chăm sóc để chốt đơn. Trong khi đó, các phần mềm quản lý tin nhắn fanpage có hỗ trợ gắn tag màu, lọc nhãn, phân nhóm tin nhắn theo trạng thái đã đọc hoặc chưa đọc,... Ngoài ra, một số ứng dụng còn cho phép người dùng truy xuất lịch sử tương tác, thông tin liên hệ, lịch đơn hàng,.. để hỗ Sales và Remarketing hiệu quả.

+ Kiểm tra và tối ưu hoạt động kinh doanh:

Các app quản lý tin nhắn fanpage hiện nay đều tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng tự động theo dõi, thống kê và báo cáo tình hình doanh thu trên 1 hoặc nhiều Fanpage. Hơn nữa, những phần mềm này cũng báo cáo về tình trạng và số lượng tin nhắn/bình luận được xử lý hoặc đang chờ xử lý. Qua đó, người dùng sẽ nắm bắt được tình hình kinh doanh và tối ưu lại những chiến dịch Marketing đang thực hiện.

app quản lý tin nhắn fanpage tự động

App quản lý tin nhắn Fanpage tự động 

Các tính năng của app quản lý tin nhắn fanpage thông minh

Là phần mềm được thiết kế riêng cho việc quản lý các nền tảng mạng xã hội, app quản lý tin nhắn fanpage sở hữu nhiều tính năng tuyệt vời. Các app này có đến hàng chục tính năng chính cùng với các tính năng phụ, con số lên đến 100 tính năng, hỗ trợ toàn diện mọi vấn đề khi quản lý fanpage.

tính năng quản lý tin nhắn fanpage

Tính nắng app quản lý tin nhắn fanpage 

3.1. Tin nhắn trả lời nhanh (Quick reply)

Khi khách hàng có nhu cầu về sản phẩm thì việc phản hồi nhanh chóng là cần thiết. Vì thế, tính năng Quick reply giúp người mua có sẵn các tùy chọn cho câu hỏi về loại sản phẩm, màu sắc, kích cỡ, trọng lượng của sản phẩm,... Khi đó, người mua không cần nhắn tin cũng được giải đáp thắc mắc về sản phẩm và có thể chốt đơn ngay lúc đó. 

3.2. Tạo & nhắc lịch hẹn tự động

Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu tư vấn trực tiếp, gọi điện,... cần đặt lịch hẹn thì tính năng này sẽ giúp chủ shop/doanh nghiệp quản lý cuộc hẹn hiệu quả. Phần mềm sẽ tự động tạo lịch hẹn và đếm ngược đến ngày hẹn. Khi đó cả khách hàng và chủ shop đều nhận được thông báo về cuộc hẹn, tránh trường hợp 1 trong 2 quên lịch hẹn.

3.3. Chăm sóc khách hàng tự động

Đây là một trong những tính năng góp phần tăng doanh thu và hiệu quả bán hàng online của các shop và doanh nghiệp. Với tính năng này, người dùng có thể tạo ra một chuỗi tin nhắn chăm sóc khách hàng với chatbot. Tùy vào từng kịch bản, chatbot sẽ phân loại và gửi tin nhắn tự động, giúp chủ shop lấy thông tin khách hàng, chốt đơn,... 

Một trong những app quản lý tin nhắn fanpage sở hữu đầy đủ những tính năng trên là Fchat – phần mềm chatbot tiếng Việt hàng đầu Việt Nam. Hiện nay, Fchat đang hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh đa nền tảng như Website, Fanpage, Google, Lazada, Zalo Oa, Telegram… Phần mềm hiện đang được rất nhiều người kinh doanh quan tâm bởi những tính năng nổi bật như quản lý nhiều Fanpage cùng lúc, tạo luồng kịch bản flow, tổ chức minigame, thông báo hàng loạt, tạo & theo dõi đơn hàng tự động,... Chính vì vậy, khi sử dụng Fchat, chủ doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích trong việc quản lý tin nhắn Fanpage.

Lợi ích khi quản lý tin nhắn Fanpage bằng Fchat

Trong những năm gần đây có hơn 100,000 người sử dụng Fchat trong quản lý Fanpage bán hàng trên các nền tảng. Đa số người dùng đều công nhận những lợi ích Fchat mang lại đã giúp họ khắc phục phần lớn vấn đề trong việc quản lý và cải thiện doanh thu. 

 quản lí tin nhắn fanpage bằng fchat Quản lí tin nhắn Fanpage bằng Fchat 

4.1. Quản lý tự động, thông minh

Đây là tính năng được nhiều người dùng công nhận nhất. Khi kết nối Fchat với nền tảng đang sử dụng, chủ shop có thể quản lý mọi lượt tương tác đến từ khách hàng như like, comment, inbox,... mà không cần theo dõi Fanpage thường xuyên. Ngoài ra, phần mềm này có thể thống kê và báo cáo thông tin về lượt tương tác mỗi tháng, quý, năm,... để chủ doanh nghiệp bám sát tình hình kinh doanh và có hướng cải thiện phù hợp.

4.2. Tích hợp CRM để khai thác data khách hàng tiềm năng

CRM là tính năng quản lý quan hệ khách hàng thông minh, giúp các doanh nghiệp khai thác được khách hàng tiềm năng. Đối với Fchat, phần mềm cho phép tích hợp CRM với Salekit.io – hệ thống chuyển đổi khách hàng thành người mua thông qua Email/SMS. Qua đó, chủ doanh nghiệp có thể đồng bộ dữ liệu khách hàng và chăm sóc họ thành người mua hàng tiềm năng, từ đó tạo ra những khách hàng trung thành cho thương hiệu.

4.3. Tự động tạo đơn hàng

Việc quản lý đơn hàng thường mất rất nhiều thời gian và đôi khi xảy ra sai sót thông tin. Những vấn đề này được khắc phục hoàn toàn bởi Fchat. Chỉ với một vài từ khóa, phần mềm sẽ tự động tạo đơn hàng và gửi tin nhắn xác nhận tới khách hàng. Ngoài ra, chủ shop có thể theo dõi tình trạng đơn hàng cũng như truy xuất lịch sử giao hàng.

4.4. Quản lý tập trung tin nhắn đa kênh

Có rất ít app quản lý tin nhắn fanpage hỗ trợ quản lý tin nhắn đa kênh. Đa số các app hiện nay chỉ hỗ trợ cho từng nền tảng như Zalo, Facebook,... Tuy nhiên, Fchat hỗ trợ người dùng miễn phí trên đa nền tảng Website, Fanpage, Google, Lazada, Zalo Oa, Telegram,… 

Vì thế các chủ shop/doanh nghiệp chỉ cần dùng 1 phần mềm để quản lý mọi tài khoản bán hàng trên các nền tảng khác nhau. Từ đó rút ngắn thời gian chăm sóc khách hàng đi đáng kể.

4.5. Kết nối đơn vị vận chuyển

Hiện nay, Fchat đang hỗ trợ kết nối tới các đơn vị vận chuyển sau: Giao hàng nhanh (GHN), Giao hàng tiết kiệm (GHTK), Viettelpost và VNC POST. Qua đó, chủ shop/doanh nghiệp gần như rút ngắn công đoạn ghi nhận thông tin khách hàng rồi lại gửi qua đơn vị vận chuyển. Chỉ với vài click, người dùng có thể tạo và theo dõi mọi đơn hàng nhanh chóng.

4.5. Cài đặt thanh toán Online linh hoạt

Người mua có thể thanh toán ngay sau khi đặt hàng vì Fchat cho phép tích hợp các cổng thanh toán online. Khách hàng hoàn toàn có thể thanh toán qua một số ví điện tử quen thuộc như Momo, Zalo Pay, Paypal, VNPAY,... hoặc thông qua cổng thanh toán riêng. Tính năng này không chỉ đem đến sự tiện lợi cho khách hàng mà còn giúp người mua tránh được những rủi ro khách bùng hàng, không thanh toán,...

Có thể thấy, các app quản lý tin nhắn fanpage mang đến vô vàn lợi ích và tính năng vượt trội, là công cụ hiện đại để chủ doanh nghiệp quản lý công việc kinh doanh online một cách hiệu quả. Những phần mềm này không những giúp các chủ doanh nghiệp khắc phục những khó khăn, hạn chế trong việc quản lý tin nhắn mà còn đem lại nhiều lợi ích giúp thu hút khách hàng và gia tăng doanh số nhanh chóng. Trong đó, Fchat chắc chắn là app mà các chủ doanh nghiệp không thể bỏ qua. Liên hệ Hotline 089 898 6008 hoặc Email cskh@fchat.vn để biết thêm về công cụ này nhé!

Bài liên quan