Social Media Marketing là gì? Xu hướng Marketing hot nhất

Social Media Marketing là gì? Xu hướng Marketing hot nhất

Social media marketing là một trong những công cụ quảng cáo mạnh mẽ nhất hiện nay, giúp các doanh nghiệp hay những cá nhân tạo ra những kết nối gần gũi với khách hàng và tăng cường thị phần cũng như tương tác cho họ.

 Hãy cũng Fchat khám phá và dự đoán về xu hướng về công cụ này trong những năm tới nhé.

Social Media Maketing là gì ?

Hiểu một cách đơn giản thì Social Media Marketing là việc sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn, các nhà quảng cáo có thể tiếp cận đến một đối tượng khách hàng rộng lớn và tạo ra những trải nghiệm trực tuyến tuyệt vời cho họ. 

Tuy nhiên, để tạo ra một chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội thành công, cần phải có sự hiểu biết sâu sắc về cách mọi thứ hoạt động trên các nền tảng này và cách tiếp cận với khách hàng một cách chính xác.

Social Media Maketing thu hút như thế nào ?

Bạn có biết rằng  58,4% dân số thế giới sử dụng mạng xã hội? .Điều này có nghĩa là 4,62 tỷ người trên toàn thế giới hiện đang sử dụng mạng xã hội và sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Phương tiện truyền thông xã hội ngày nay đang phát triển nhanh chóng. Không chỉ số lượng người dùng mà thời gian họ dành cho các kênh xã hội cũng tăng vọt. Thời gian sử dụng trung bình hàng ngày hiện là 2 giờ 27 phút, trải rộng trên 7,5 nền tảng truyền thông xã hội .

Không còn nghi ngờ gì nữa, có rất nhiều cơ hội để các nhà tiếp thị truyền thông xã hội đạt được mục tiêu của họ.

(Theo dữ liệu của Statista).

Những lợi ích mà Social Media Maketing mang lại cho bạn

Là một trong những phương pháp tiên tiến và hiệu quả nhất để tiếp cận với khách hàng và xây dựng mối quan hệ tốt với họ. Với sự phát triển của công nghệ và sự mở rộng của cộng đồng mạng xã hội, việc sử dụng các kênh truyền thông xã hội để tiếp cận với khách hàng đang trở nên cực kỳ quan trọng. Khi sử dụng Social Media Maketing  này sẽ mang lại những lợi ích sau: 

  • Tăng nhận diện thương hiệu:  Thu hút người theo dõi chính hãng, tạo tương tác với bài đăng, …

Ví dụ:  Bạn có thể đăng bài thường xuyên có thể là ảnh, video, trạng thái,...thể hiện về thương hiệu của bạn và điều chỉnh cho phù hợp với khách hàng của mình,

  • Biết được khách hàng của bạn là ai: lên ý tưởng nội dung, cải thiện chân dung người mua, …
  • Tương tác với khách hàng của bạn: Tạo phản hồi của người dùng, xây dựng lòng trung thành của khách hàng và hơn thế nữa….
  • Xây dựng cộng đồng: Thu hút người hâm mộ chân chính, xây dựng lòng trung thành của khách hàng, tạo doanh số…
  • Tăng lượng traffic vào web của bạn: Tăng lưu lượng truy cập trang web, tạo doanh số bán hàng, tăng nhận thức về thương hiệu…

Ví dụ: Bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để giúp có lưu lượng truy cập mới vào trang web của mình thay vì để mọi người tìm kiếm trực tuyến bằng tên thương hiệu, tên sản phẩm hoặc từ khóa của bạn.

  • Tiết kiệm chi phí: Tối ưu hóa ngân sách marketing, tăng hiện diện trực tuyến….
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận qua hashtag: Thu hút người theo dõi chân chính, tạo độ dính cho bài đăng, tạo nội dung do người dùng tạo

Ví dụ:  Tiktok đưa ra #tetmaiman, khi bạn đăng video về Tết chỉ cần gắn hashtags này vào sẽ giúp video của bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn với những user hay xem về những nội dung Tết, giúp lên trending.

Các bước thực hiện Social Media Marketing

  • Xác định mục tiêu và đối tượng của chiến dịch:  Định rõ mục tiêu và đối tượng mà bạn muốn tiếp cận với chiến dịch social media marketing.
  • Chọn những mạng xã hội phù hợp: Chọn những mạng xã hội mà đối tượng của bạn sử dụng nhiều nhất.
  • Xây dựng nội dung: Tạo ra nội dung quảng cáo tự sáng tạo và chia sẻ nó trên các mạng xã hội.
  • Phân tích và đánh giá hiệu quả: Sử dụng các công cụ phân tích để đánh giá hiệu quả của chiến dịch và tìm ra các cách để cải thiện nó.
  • Tối ưu hóa và cập nhật: Liên tục tối ưu hóa và cập nhật chiến dịch theo thời gian để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Một chiến dịch social media marketing thành công cần một kế hoạch chiến lược tổng quan và chi tiết, và cần có một nhóm nhân sự chuyên nghiệp để quản lý và thực hiện nó.

Xu hướng Social Media Meketing trong năm tới

  • Thứ hạng và tầm ảnh hưởng của các nền tảng xã hội có thể thay đổi.

Trong nước Việt Nam, mạng xã hội đang là một trong những nền tảng công cộng và rộng rãi nhất. Về thứ hạng, các mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Zalo, Instagram và YouTube đều có sự phổ biến rộng rãi trong cộng đồng người dùng Việt Nam.

Lý do tại sao mạng xã hội đạt đến vị trí như vậy là vì chúng cung cấp cho người dùng các công cụ và tính năng giúp họ kết nối với bạn bè, gia đình và cộng đồng của họ một cách dễ dàng và linh hoạt. 

Tuy nhiên, trước xu hướng thu hẹp khoảng cách giữa Instagram và Facebook về số lượng người dùng trong những năm gần đây, các công ty thực sự cần quan tâm nhiều hơn đến tiềm năng marketing của các nền tảng xã hội khác ngoài Facebook, thậm chí chọn phân bổ lại ngân sách quảng cáo.

  • Quy mô thị trường của KOL sẽ tiếp tục tăng

Chắc hẳn nhiều người đã nhận thấy rằng sự phát triển nhanh chóng của social marketing và tiếp thị KOL trong những năm gần đây đã trở thành một trong những chiến lược marketing  quan trọng. Một số thương hiệu trước đây chỉ tìm kiếm sự chứng thực từ các nghệ sĩ hoặc người nổi tiếng, nhưng bây giờ thậm chí sẽ mời KOL làm người phát ngôn và tài trợ cho nội dung.Vì sự điều chỉnh của các trang mạng xã hội cũng như thay đổi trong thuật toán, các thương hiệu bắt buộc phải đầu tư theo xu hướng để tiếp cận người dùng hơn.

Bởi vì hầu hết các KOL thành công đều có khả năng thể hiện tính chân thực của sản phẩm làm cho người tiêu dùng cảm thấy gần gũi hơn, các doanh nghiệp có thể sử dụng chúng để tạo ra một hình ảnh dễ dàng được khách hàng quan tâm hơn.

  • Nền tảng nhắn tin tự động sẽ trở thành kho lưu trữ dữ liệu quan trọng.

Nhiều thương hiệu quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm của khách hàng, vì vậy họ sẽ giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh hơn thông qua các nền tảng nhắn tự động. Khi việc sử dụng và các chức năng của nền tảng nhắn tin tự động trở nên hoàn thiện hơn, các thương hiệu có thể sử dụng dữ liệu từ các cuộc trò chuyện với khách hàng để cung cấp hoạt động tiếp thị được cá nhân hóa hơn cho từng khách hàng.

Với các doanh nghiệp lớn, tình trạng phải xử lý số lượng lớn khách hàng mỗi ngày là một vấn đề thường gặp. Để giải quyết vấn đề này, Chatbot sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn bằng cách tự động hóa các tương tác của khách hàng, giúp tạo bộ lọc ban đầu cho dữ liệu trước khi chuyển giao cho dịch vụ khách hàng của con người khi cần thiết.

Fchat chatbot là một đơn vị tiên tiến trong lĩnh vực chatbot marketing tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp chatbot tự động đa nền tảng như Chatbot Facebook Fanpage, Chatbot Website, Chatbot Zalo, Whatsapp... Nếu bạn muốn trải nghiệm chatbot, hãy thử sử dụng Fchat chatbot của chúng tôi.

  • Video Short trên các nền tảng mạng xã hội sẽ thâm nhập sâu vào thị trường giới trẻ.

Tỷ lệ sử dụng IG Reels trong thị trường đang dần tăng lên. Liên quan đến TikTok, vốn cũng tập trung vào các video ngắn, tầm ảnh hưởng của thế hệ trẻ ở Đông Nam Á và Hoa Kỳ cũng đang rất tăng lên.Mặc dù các video ngắn trong năm 2022 đã trở thành xu hướng chủ đạo trong giới trẻ ở Việt Nam, nhưng trong 2023 thì chắc chắn sẽ vẫn giữ được lửa nóng đó.

Tóm lại

Trong thời đại của công nghệ, Social Media Marketing đã trở thành một phần không thể thiếu của chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp tạo ra mối liên kết trực tiếp với khách hàng, tăng sự tương tác và tăng độ tin cậy với khách hàng. 

Tuy nhiên, để đạt được thành công trong marketing qua mạng xã hội, doanh nghiệp cần phải cập nhật về các xu hướng mới nhất và sử dụng chúng một cách hiệu quả. Trong năm 2023, các doanh nghiệp cần chú ý đến việc sử dụng các mạng xã hội có tính cá nhân hóa cao, sử dụng đồ họa đẹp để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ và sử dụng các nền tảng để quản lý và phân tích dữ liệu của khách hàng.

Bài liên quan