Top 3 tính năng quản lí tin nhắn Fanpage chuyên nghiệp

Top 3 tính năng quản lí tin nhắn Fanpage chuyên nghiệp

Bán hàng trên Fanpage đòi hỏi chủ shop/doanh nghiệp nghiên cứu thuật toán, chính sách Facebook cũng như tạo các kế hoạch marketing thích hợp. Bên cạnh đó, chủ shop cần quản lý tin nhắn Fanpage nhanh chóng và hiệu quả. Dù số lượng tin nhắn lên đến hàng trăm, nghìn người mỗi ngày thì chủ shop cũng cần đảm bảo phản hồi khách hàng nhanh chóng. Trong bài viết dưới đây, Fchat sẽ bật mí cho bạn một giải pháp quản lý tối ưu giúp tăng doanh số bán hàng.

1. Tại sao cần có cách quản lý tin nhắn fanpage hiệu quả?

Để có được doanh thu tốt khi kinh doanh online, bạn cần có phương pháp quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả. Điều này không chỉ giúp tạo thiện cảm tốt với khách hàng mà còn là nền tảng cho quá trình xây dựng các chiến dịch marketing sau này. Những lợi ích ấy được trình bày cụ thể dưới đây.

cách quản lí tin nhắn fanpgaeCách quản lí tin nhắn Fanpage 

1.1. Tăng thêm tương tác với khách hàng

Khác với các nền tảng thương mại điện tử như Shoppee hay Lazada, Facebook là nền tảng chú trọng sự tương tác giữa người bán và người mua. Trước khi đặt mua một sản phẩm, người mua sẽ nhắn tin vào Fanpage để chờ được tư vấn, giải đáp thắc mắc. Nếu như câu hỏi của người mua được giải đáp nhanh chóng, hợp lý, họ sẽ nhanh chóng quyết định mua hàng. 

Ngoài ra, một khi bạn quản lý tin nhắn tốt (thường xuyên gửi lời chúc, thông báo khuyến mãi, duy trì tương tác với khách hàng) thì họ sẽ càng thêm gắn bó với thương hiệu và trở thành khách hàng trung thành.

1.2. Truyền tải thông điệp sản phẩm tới khách hàng

Yếu tố làm nên sự thành công của việc bán hàng trên Fanpage chính là tạo nên những giá trị, thông điệp, câu chuyện của sản phẩm. Điều đó được thể hiện qua những bài đăng với câu từ thu hút, hình ảnh bắt bắt hay video sống động. Ngoài ra, từ cách phản hồi tin nhắn Fanpage, khách hàng cũng hiểu được “hình ảnh thương hiệu”  mà bạn xây dựng.

1.3. Tiết kiệm chi phí marketing

Phần lớn mọi người đều nghĩ bán hàng trên Facebook chỉ cần chạy quảng cáo là ra đơn. Tuy nhiên, nếu Fanpage không có nội dung thu hút, hình ảnh đẹp hay tốc độ trả lời tin nhắn nhanh thì khách hàng sẽ ngay lập tức có ấn tượng xấu về sản phẩm. 

Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể thực hiện marketing - truyền thông hiệu quả chỉ từ việc theo dõi hành vi, tương tác và tiếp cận khách hàng bằng phương pháp thích hợp. Hơn nữa, khi sử dụng các công cụ quản lý tin nhắn Fanpage thông minh, bạn có thể phân loại khách hàng, thống kê lượt tương tác, từ đó đưa ra những cách tiếp cận phù hợp.

1.4. Tránh phản hồi chậm, bỏ sót tin nhắn khách hàng

Ngày nay nhiều chủ shop/doanh nghiệp sử dụng nhiều Fanpage cùng lúc, điều này gây khó khăn trong việc check và phản hồi hết tin nhắn của khách hàng. Giả sử có khách hàng thắc mắc thông tin về công dụng, giá thành sản phẩm của bạn, nhưng vài tiếng, có khi 2 – 3 ngày sau bạn mới trả lời thì lúc đó khách hàng đã “hết tâm trạng” mua hàng mất rồi. Vì thế việc quản lý tin nhắn hiệu quả để không bị bỏ lỡ tin nhắn là rất quan trọng.

2. Các tính năng quản lý tin nhắn miễn phí trên Fanpage

Hiện nay nền tảng Facebook cung cấp rất nhiều tính năng quản lý tin nhắn miễn phí, đủ cho người dùng thực hiện các tác vụ cơ bản như: trả lời tin nhắn tự động, hiển thị thời gian trả lời và cài đặt lời chào khi khách hàng vào shop.

tính nắng quản lý tin nhắn trên fanpage

Tính năng quản lý tin nhắn trên Fanpage 

2.1. Trả lời tin nhắn tự động trên Fanpage

Để sử dụng chức năng này, bạn vào mục “Hỗ trợ phản hồi” rồi nhấn tùy chọn đầu tiên. Khi đó, Facebook cho phép người dùng soạn những câu trả lời mẫu. Mỗi khi có khách hàng nhắn tin cho Fanpage, Facebook sẽ tự động gửi những câu trả lời mẫu này. Điều này giúp tiết kiệm phần lớn thời gian quản lý tin nhắn Fanpage. 

2.2. Hiển thị thời gian trả lời của shop với khách hàng

Đôi lúc những tin nhắn tự động không đủ sức giữ chân khách hàng lâu. Fanpage sẽ không thể trả lời nếu khách hàng tiếp tục nhắn tin sau khi đã nhận được phản hồi mẫu. Nếu trong thời gian đó bạn vẫn chưa online để trực tiếp phản hồi thì sẽ gây ra ấn tượng rất xấu. Vì vậy, bạn cần thiết đặt chức năng “Hiển thị thời gian trả lời”. Khi đó khách hàng sẽ biết được họ phải chờ bao lâu và yên tâm làm việc khác trong lúc chờ.

2.3. Cài đặt lời chào khi khách hàng vào SHOP

Một trong những tính năng giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng mới tiềm năng đó là “Hiển thị lời chào” (Show a Messenger Greeting). Khi tính năng này được kích hoạt, khách hàng sẽ nhận được lời chào ngay khi click vào Fanpage. Bạn có thể giữ nguyên lời chào mẫu hoặc thay đổi nội dung lời chào theo ý thích.

3. Cách cài đặt quản lý tin nhắn trên Fanpage

Để bắt tay vào thực hiện những tác vụ quản lý tin nhắn trên Fanpage cơ bản, đầu tiên bạn cần truy cập giao diện quản lý Facebook Business.

Cách cài đặt tin nhắn trên fanpage

Cách cài đặt quản lý tin nhắn trên Fanpage 

Trước tiên, truy cập Fanpage → vào danh mục “Quản lý” → chọn “Hộp thư”. Khi đó, Facebook sẽ chuyển sang giao diện Facebook Business. Bạn có thể tSheo dõi tất cả tin nhắn của khách hàng tại giao diện này. Bạn sẽ tìm thấy một vài tính năng quản lý tin nhắn cơ bản như:

+ Chuyển đến thư mục xong

+ Xóa cuộc trò chuyện

+ Chuyển đến thư mục Spam

+ Đánh dấu chưa đọc

+ Đánh dấu là theo dõi

+ Quản lý tin nhắn fanpage

Với giao diện Facebook Business, bạn được cung cấp tất cả tính năng cơ bản để quản lý tin nhắn Fanpage nhanh chóng, tiện lợi và không lo bỏ lỡ tin nhắn. Tuy nhiên, đối với trường hợp doanh nghiệp sử dụng đồng thời nhiều Fanpage, bạn cần sử dụng công cụ quản lý bên ngoài để theo dõi tất cả tin nhắn của khách hàng gửi đến các Fanpage cùng lúc.

4. Giải pháp quản lý tin nhắn Fanpage tự động, tăng doanh số bán hàng

Về cơ bản, những tính năng miễn phí trên Facebook chỉ giúp bạn quản lý tin nhắn Fanpage tới một mức độ nhất định. Để quy trình quản lý này trở nên tự động và đem lại hiệu quả thực tế cho doanh thu thì bạn cần sử dụng những phần mềm quản lý chuyên sâu hơn. 

giải pháp quản lí tin nhắn trên fanpage

Giải pháp quản lý tin nhắn tự động trên Fanpage 

Một trong những phần mềm quản lý tin nhắn TOP 1 cả nước mà các chủ shop/doanh nghiệp không thể thiếu đó là Fchat. Đây là công cụ đầy quyền năng giúp bạn quản lý Fanpage hiệu quả và cải thiện doanh số bán hàng rõ rệt. 

Một vài tính năng nổi bật của Fchat:

+ Quản lý cùng lúc nhiều Fanpage: 

Fchat có thể quản lý một hoặc nhiều Fanpage Facebook cùng lúc. Do đó người dùng có thể theo dõi lượt tương tác (like, comment, share, inbox) của khách hàng và nhanh chóng phản hồi. Nhờ đó, bạn không phải lo lắng bị bỏ sót tin nhắn khách hàng.

+ Cài đặt menu tin nhắn:

Khi sử dụng Fchat, người dùng có thể thiết lập các menu tin nhắn bao gồm những vấn đề khách hàng quan tâm như dịch vụ, giá cả, thông tin sản phẩm,.... Khi khách hàng chọn vấn đề họ đang quan tâm trên menu, chatbot sẽ tự động giải đáp câu hỏi của khách hàng. Qua đó, chatbot sẽ tự động giải quyết hầu hết các thắc mắc cơ bản của khách hàng về sản phẩm. 

+ Duy trì tương tác với khách hàng:

Fchat cung cấp mục tin nhắn nâng cao cho phép chủ shop đặt lịch hẹn cho khách hàng, khi đến ngày hẹn, chatbot sẽ tự động nhắc nhở khách. Ngoài ra, Fchat còn có thể gửi lời chúc sinh nhật, mùng 8/3, thông báo khuyến mãi,...

+ Thông báo định kỳ (N-Time Notifications):

Để gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng cũ mà không làm Fanpage bị khóa thì bạn có thể dùng tính năng N - time của Fchat. Tính năng này cho phép Fanpage gửi yêu cầu đăng ký nhận thông báo định kỳ cho khách hàng. Nhờ vậy bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt tới những khách hàng đăng ký nhận thông báo.

+ Chăm sóc khách hàng:

Fchat cho phép người dùng soạn nhiều kịch bản khác nhau để trả lời khách hàng trong nhiều tình huống. Trong đó, khi khách hàng không trả lời tin nhắn trong một khoảng thời gian nhất định, phần mềm sẽ tự động gửi tin nhắn hỏi thăm để kết nối khách hàng trở về cuộc hội thoại. 

Trên đây là những tính năng nổi trội của Fchat – giải pháp quản lý tin nhắn Fanpage toàn diện nhất hiện nay. Để biết thêm chức năng của phần mềm này, vui lòng xem video sau đây:

https://www.youtube.com/watch?v=9U53xR0fhqI

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đầy đủ những lý do nên quản lý tin nhắn Fanpage hiệu quả, những công cụ quản lý sẵn có trên Facebook cũng như giải pháp quản lý tin nhắn toàn diện – Fchat. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn kinh doanh online hiệu quả hơn và gia tăng doanh số nhanh chóng! Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hiên với chúng tôi qua website https://fchat.vn để  được tư vấn và hỗ trợ kịp thời cho bạn nhé!

Bài liên quan