Hướng dẫn cách liên kết Instagram với Facebook

Hướng dẫn cách liên kết Instagram với Facebook

Facebook và Instagram đang là hai mạng xã hội thu hút được được đông đảo người dùng trên Thế giới hiện nay. Instagram có thể liên kết với hàng loạt mạng xã hội khác nhau, trong đó có Facebook để hỗ trợ tương tác qua lại và tăng lượng người theo dõi cho cả 2 tài khoản. 

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách liên kết Instagram với Facebook một cách chi tiết và nhanh chóng nhất. Cùng theo dõi để biết cách thực hiện nhé.

Lợi ích khi liên kết Instagram với Facebook

Kết nối tài khoản kinh doanh trên Instagram với Trang Facebook để hưởng các lợi ích khác, chẳng hạn như:  

  • Khi tài khoản Instagram và Facebook được liên kết với nhau, bạn sẽ dễ dàng chia sẻ các bài đăng của mình trên Instagram lên Facebook và ngược lại. Việc tìm kiếm bạn bè trên 2 nền tảng mạng xã hội này cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu như bạn liên kết chúng.
  • Bạn còn có thể chia sẻ quảng cáo từ Trang của mình lên Instagram, đồng thời tích hợp các ứng dụng của bên thứ ba. 
  • Bạn cũng có thể quản lý bình luận và tin nhắn trên Instagram Direct từ Hộp thư trên Trang.
  • Có thể đăng nhập tài khoản Instagram bằng Facebook một cách nhanh chóng, dễ dàng, không sợ quên mật khẩu.

Điều kiện để có thể kết nối Instagram với Facebook

Để có thể kết nối tài khoản Instagram với Facebook, bạn cần phải thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Bạn phải có sẵn tài khoản Instagram. Để tạo tài khoản Instagram, hãy tải ứng dụng xuống điện thoại, sau đó tiến hành theo hướng dẫn trên màn hình về cách tạo tài khoản mới.

Nếu có tài khoản cá nhân, bạn sẽ được nhắc chuyển thành tài khoản kinh doanh trong quá trình liên kết. Bạn phải là quản trị viên của Trang Facebook.

Có thể bạn quan tâm: Instagram khác gì Facebook? Đâu là mạng xã hội được người dùng quan tâm.

Cách kết nối Facebook với Instagram

Instagram là một trong những ứng dụng chụp và chia sẻ hình ảnh tốt nhất hiện nay được nhiều người dùng yêu thích. Hiện tại, Instagram còn cho phép người dùng có thể liên kết với một số tài khoản mạng xã hội khác như: Facebook, Twitter, Foursquare, Tumblr, Flickr và VKontakte…. Để kết nối Instagram với Facebook, bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Instagram. Tìm và nhấn chọn biểu tượng profile ở góc dưới cùng bên phải.Chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải.

lien ket instagram voi facebook

Bước 2: Để đồng kết nối khoản Instagram và tài khoản Facebook, trên cửa sổ ứng dụng mà bạn vừa mở, cuộn xuống tìm mục Cài đặt (Settings), sau đó nhấn chọn Tài khoản.

lien ket instagram voi facebook

Bạn tiếp tục nhấn chọn vào Tài khoản được liên kết

lien ket instagram voi facebook

Bước 3: Bạn nhấp chọn vào Facebook để tiến hành liên kết.

Bước 4:  Lúc này bạn sẽ thấy giao diện như hình dưới đây. Bạn click chọn Mở để mở trang này trong Facebook.

lien ket instagram voi facebook

Bước 5: Đăng nhập tài khoản Facebook muốn liên kết.

Bước 6: Bạn hãy cấp quyền truy cập Facebook cho Instagram, sau đó chọn Mở để mở Instagram lại.

lien ket instagram voi facebook

Bước 7: Tài khoản Instagram đã được liên kết với Facebook. Việc liên kết tài khoản Instagram và tài khoản Facebook cho phép bạn chia sẻ hình ảnh trên Facebook và Instagram.

Cách hủy liên kết tài khoản Instagram với Facebook 

Sau một thời gian sử dụng, bạn không muốn chia sẻ những hình ảnh, thông tin giữa Instagram với Facebook nữa. Bạn muốn tạo không gian riêng tư trên Instagram để chia sẻ những khoảnh khắc với những người bạn thật sự thân thiết. và lúc này bạn muốn hủy kết nối giữa chúng. Nếu bạn chưa biết cách hủy ra sao thì có thể theo dõi thông hướng dẫn sau:

Bước 1: Nhấn chọn vào biểu tượng Profile cá nhân, sau đó nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ở góc trên cùng bên phải = > chọn Cài đặt.

lien ket instagram voi facebook

Bước 2: Tại giao diện tùy chọn phần Cài đặt, bạn kéo xuống chọn Tài khoản.

lien ket instagram voi facebook

Sau đó chọn Chia sẻ lên ứng dụng khác.

lien ket instagram voi facebook

Bước 3: Nhấn vào mục Facebook, sau đó chọn Trung tâm tài khoản. Bạn tiến hành chọn tài khoản Facebook liên kết tài khoản Instagram, và nhấn vào mục Gỡ khỏi Trung tâm tài khoản và sau đó xác nhận Xóa liên kết.

lien ket instagram voi facebook

Lưu ý: Việc hủy liên kết này chỉ là tạm thời, người dùng vẫn có thể liên kết lại nếu muốn. Bạn cũng có thể thực hiện cách này tương tự đối với giao diện Instagram trên máy tính. Nếu không muốn hủy liên kết tài khoản Instagram với Facebook, bạn nhấn vào mục Hủy để trở lại như ban đầu.

Với những tài khoản Twitter, Foursquare, Tumblr, Flickr…đã thực hiện liên kết với Instagram, bạn cũng thực hiện hủy tương tự như các bước phía trên.

Tổng kết

Instagram ra đời từ tháng 10/2010, sau khi được Facebook "thâu tóm", mạng xã hội này không ngừng lớn mạnh và phát triển tốc độ nhanh, đủ sức cạnh tranh với những ứng dụng khác. Việc liên kết Instagram với Facebook sẽ giúp bạn dễ dàng đồng bộ 2 tài khoản với nhau để chia sẻ thông tin. Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ hữu ích với bạn. 

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan