Chatbot - Công cụ chăm sóc khách hàng thông minh dành cho chủ Shop online

Chatbot - Công cụ chăm sóc khách hàng thông minh dành cho chủ Shop online

Chăm sóc khách hàng hiện là một trong những dịch vụ không thể thiếu trong kinh doanh, đặc biệt quan trọng hơn với kinh doanh online. Nhưng với những Fanpage có lượng follow lớn thì việc trả lời inbox, comment chậm hoặc không trả lời là điều xảy ra thường xuyên và không thể tránh khỏi. Điều này có thể sẽ vô tình làm mất đi cơ hội kết nối, khai thác bán hàng và xa hơn nữa là làm mất một phần doanh thu của doanh nghiệp.

Việc Chatbot ra đời đã trở thành sự lựa chọn tối ưu giúp giải quyết tất cả các vấn đề trên một cách tự động. Nếu bạn chưa biết Chatbot là gì, công dụng của chúng ra sao trong hoạt động chăm sóc khách hàng thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Chatbot là gì? 

fchat chabot

Chatbot là một chương trình kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) tương tác với con người. Chatbot thường trao đổi với người dùng qua hình thức tin nhắn văn bản hoặc âm thanh.

Công cụ này có thể thay thế cho nhân viên tư vấn trả lời tất cả các thắc mắc của khách hàng theo kịch bản có sẵn. Chúng được áp dụng khá nhiều trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay, đặc biệt được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng.

Tại sao nói Chatbot là công cụ chăm sóc khách hàng thông minh dành cho chủ Shop online

Hiện nay, Chatbot được sử dụng một cách rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là với hình thức buôn bán online. Ngay từ khi xuất hiện, Chatbot đã chứng minh được đây là công cụ chăm sóc khách hàng thông minh dành cho chủ Shop online bằng những tiện ích của mình như:

Xem thêm: Tổng hợp kịch bản chăm sóc khách hàng qua Chatbot hiệu quả.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả, nhanh chóng và chính xác

Một trong những nguyên tắc vàng mà các shop kinh doanh online cần phải nắm vững trong hoạt động chăm sóc khách hàng chính là không để khách hàng chờ đợi quá lâu, đặc biệt là khi khách hàng đã chủ động tìm đến bạn. Bởi nếu bạn không trả lời nhanh, khách hàng sẽ rời khỏi cuộc hội thoại và đi tham khảo sản phẩm của đối thủ.

Chatbot lúc này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng, tăng sự tương tác của khách hàng mà không cần đến nhân viên chăm sóc. Việc của bạn lúc này là chỉ cần thiết lập các bộ từ khóa mà khách hàng hay hỏi, đồng thời chuẩn bị sẵn kịch bản để Chatbot kịp thời phản hồi khách hàng nhé.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng 

Chatbot có khả năng ghi nhớ mọi thông tin cá nhân của khách hàng từ những giao dịch trước đó như: tên, tuổi, nghề nghiệp, sở thích,.... Ngay sau khi khách hàng đưa ra yêu cầu, Chatbot sẽ tự động phân loại, tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sở thích… mà khách hàng đang quan tâm.

Chăm sóc khách hàng 24/7

fchat chatbot

Con người không thể nào làm việc liên tục trong 24h tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của khách hàng. Nhưng với Chatbot thì khác, công cụ này không cần giới hạn về thời gian, hoạt động 24/24 xuyên suốt 365 ngày cả những ngày nghỉ, ngày lễ - là sự thay thế hoàn hảo cho chủ shop online lúc này. 

Tiết kiệm chi phí

Chatbot hiện đang là một công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả, có thể thay thế con người đảm nhận toàn bộ nhiệm vụ từ giới thiệu sản phẩm, báo giá, đưa ra lời khuyên cho đến chốt đơn hàng, xin Feedback,… Từ đó, giúp bạn tiết kiệm được khoản lớn chi phí trả cho nhân viên sale, chăm sóc khách hàng. 

Tăng nhận diện thương hiệu

Trong quá trình chăm sóc khách hàng, Chatbot sẽ ghi nhận các thông tin như: ngày kỷ niệm, ngày sinh nhật… để tự động gửi những chương trình ưu đãi, khuyến mãi vào đúng thời điểm cho khách hàng. Từ đó thúc đẩy nhu cầu mua hàng nhiều hơn và tăng doanh thu hiệu quả đồng thời tạo ấn tượng sâu sắc về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Xem thêm: Ví dụ về hành vi & tâm lý mua hàng của người tiêu dùng trong KDOL

Fchat Chatbot - Giải pháp chăm sóc khách hàng uy tín hàng đầu hiện nay

Nếu là một nhà kinh doanh online kỳ cựu trên trên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook thì chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ lẫm gì với cái tên Fchat Chatbot.  Đây là công cụ chatbot có độ an toàn và bảo mật cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Fchat Chatbot được đánh giá vượt trội hơn hẳn so các phần mềm Chatbot chăm sóc khách hàng khác bởi:

  • Cá nhân hóa trải nghiệm bán hàng, đưa thông tin chính xác tới từng tệp khách hàng.
  • Trả lời tự động mọi câu hỏi của khách hàng đưa ra mọi lúc mọi nơi theo kịch bản đã được cài đặt sẵn.
  • Phản hồi khách hàng nhanh chóng, tăng sự tương tác của khách hàng và chủ shop online.
  • Tự động chăm sóc khách hàng thường xuyên 24/7
  • Giảm chi phí đầu tư…..
  • Hỗ trợ tất cả các ngành nghề kinh doanh trực tuyến: thời trang, ăn uống, làm đẹp, giáo dục...

Sử dụng Fchat Chatbot bạn vừa có thể chăm sóc tất cả khách hàng cũ vừa giảm tải công việc cho nhân viên CSKH để có thể ưu tiên thực hiện các công việc khác. 

Kết luận: Việc sử dụng Chatbot chăm sóc khách hàng có rất nhiều ưu điểm nổi trội. Chatbot vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí lại làm hài lòng khách hàng, thu hút nhiều khách hàng hơn. Chính vì vậy, việc sử dụng Chatbot là một lựa chọn thông minh dành cho chủ Shop online nhé. 

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan