Cách thêm Instagram vào Facebook trên máy tính và điện thoại

Cách thêm Instagram vào Facebook trên máy tính và điện thoại

Kết nối tài khoản Instagram với Facebook để dễ dàng chia sẻ bài viết và ảnh, đồng thời đây còn là cách để gia tăng doanh số và tiếp cận nhiều khách hàng hơn? Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm Instagram vào Facebook trên máy tính và điện thoại một cách nhanh chóng nhất. Cùng theo dõi để biết cách thực hiện nhé.

Vài nét về hai mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Tại Việt Nam, Instagram và Facebook được coi là hai kênh mạng xã hội có số lượng người sử dụng nhiều nhất và được yêu thích nhất hiện nay. Trước khi đi tìm hiểu về cách thêm Instagram vào Facebook ra sao thì bạn cần phải có những kiến thức nhất định về hai mạng xã hội này. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Facebook và Instagram bạn cần biết như:

Facebook

Facebook được MarkZuckerburg thành lập vào tháng 02/2004 và được đánh giá là trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay với gần 2 tỷ người dùng. Khi đăng ký sử dụng Facebook, người tham gia có thể chia sẻ gần như mọi thứ từ hình ảnh, tin nhắn, video, lời thoại,… mọi lúc mọi nơi. Ưu điểm nổi bật của mạng xã hội này được nhiều người dùng yêu thích là tích hợp đa ngôn ngữ giúp mọi người trên thế giới có thể kết nối và tìm thấy được nhau mà không cần phải lo lắng về khoảng cách địa lý và khác biệt ngôn ngữ.

cach them instagram vao facebook

Ngoài chức năng kết nối người dùng, bạn còn có thể sử dụng Facebook để kinh doanh online cũng rất hiệu quả. Thông qua những thuật toán quảng cáo tối ưu của Facebook, bạn có thể quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến đúng khách hàng mục, giúp bạn tăng doanh số bán hàng.

Instagram

Instagram là một ứng dụng mạng xã hội được sáng lập bởi Kevin Systrom. Khi đăng ký sử dụng Instagram, người dùng có thể chia sẻ ảnh và video từ điện thoại thông đến những người theo dõi mình hoặc với một nhóm bạn bè chọn lọc.

Khi bạn đăng ảnh hoặc video lên Instagram, ảnh hoặc video đó sẽ được hiển thị trên bảng tin của bạn và những người theo dõi bạn sẽ thấy bài đăng của bạn trong nguồn cấp dữ liệu của riêng họ. Đồng thời, bạn cũng sẽ thấy các bài đăng từ những người dùng khác mà bạn theo dõi.

cach them instagram vao facebook

Năm 2010, Instagram nhanh chóng trở thành một trong những mạng xã hội phát triển nhất vào thời điểm đó. Năm 2012, Instagram được Facebook mua lại và chỉ sau 1 năm sáp nhập, mạng xã hội này đã có bước tăng trưởng vượt bậc, vượt qua cả Twitter hay Pinterest. Hiện nay, Instagram được coi là mạng xã hội, kênh truyền thông hữu hiệu được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng để tiếp thị cũng như quảng bá thương hiệu của mình.

Xem thêm: Instagram khác gì Facebook? Đâu là mạng xã hội được người dùng quan tâm nhất.

Lợi ích thêm Instagram vào Facebook 

Thêm Instagram vào Facebook sẽ mang đến cho bạn những lợi ích như:

  • Giúp bạn bè, mọi người dễ dàng tìm được tài khoản Instagram trên kênh Facebook chính chủ của bạn.
  • Dễ dàng bán hàng Online, quảng cáo sản phẩm, trang web và tăng tương tác qua các tài khoản, trang mạng xã hội khác.
  • Khi tài khoản Instagram được thêm vào Facebook, việc tìm kiếm bạn bè trên 2 nền tảng mạng xã hội này cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu như bạn liên kết chúng.

Cách thêm Instagram vào Facebook bằng máy tính

Để thêm Instagram vào tiểu sử Facebook bằng máy tính, bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân Facebook của bạn trên trình duyệt máy tính.  Bạn nhìn vào góc bên tay trái màn hình, nếu thấy không thấy có trang web hoặc liên kết khác thì có nghĩa là trang cá nhân bạn chưa thêm liên kết gì cả. Lúc này, bạn  tiến hành Instagram vào tiểu sử Facebook.

cach them instagram vao facebook

Bước 2: Bạn click chọn vào phần Giới thiệu, chọn Thông tin liên hệ cá nhân.

cach them instagram vao facebook

Tiếp theo bạn sẽ được dẫn đến vào mục Thêm liên kết website hoặc Mạng xã hội. Ở đây bạn muốn thêm liên kết nào thì chọn vào liên kết đó nhé.

cach them instagram vao facebook

Bước 3: Chọn Thêm liên kết xã hội, sau đó bạn chèn tài khoản Instagram.

Lúc này, tài khoản Instagram sẽ được kết nối với Trang Facebook. Bất cứ khi nào sử dụng Trang Facebook để tạo quảng cáo, tài khoản Instagram của bạn sẽ hiển thị chính quảng cáo đó trên Instagram. Ngoài ra, bạn sẽ có thể quản lý các bình luận về quảng cáo trên Instagram từ Trang Facebook. Bạn có thể chọn chế độ công khai hoặc là chỉ bạn bè/chỉ mình tôi mới có thể nhìn thấy những liên kết này.

Bước 4: Bạn bấm Lưu và quay lại trang cá nhân Facebook sẽ thấy những liên kết này xuất hiện.

Cách thêm Instagram vào tiểu sử Facebook bằng điện thoại

Để thêm Instagram vào tiểu sử Facebook bằng điện thoại, bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại và truy cập vào trang cá nhân trên Facebook  (Tường Facebook).

Bước 2: Bạn click chọn mục Xem thông tin giới thiệu của bạn để mở trang giới thiệu thông tin về bạn lên.

cach them instagram vao facebook

Bước 3: Tại mục Thông tin liên hệ, bạn click vào phần Chỉnh sửa.

Bước 4: Tại mục Liên kết xã hội, bạn click chọn Thêm liên kết xã hội để thêm Instagram vào tiểu sử Facebook của mình.

cach them instagram vao facebook

Bước 5: Mục Thêm liên kết xã hội xuất hiện, bạn tiến hành thay đổi và thêm liên kết Instagram mình muốn hiện ở tiểu sử Facebook. Sau khi điền xong các lưu kết bạn bấm Lưu lại là xong.

Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản được hướng dẫn trên, chắc hẳn bạn cũng đã biết cách thêm Instagram vào Facebook đúng không nào? Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích với bạn.

Bài liên quan