Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo cho 1.000.000+ người

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo cho 1.000.000+ người

Tài khoản Zalo có quá nhiều khách hàng nhưng doanh nghiệp chưa biết cách quản lý? Doanh nghiệp không biết cách gửi tin nhắn hàng loạt trên zalo trong các chiến dịch chăm sóc và tiếp cận khách hàng? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách gửi tin nhắn hàng loạt trên zalo và giới thiệu giải pháp hữu ích để tiếp cận khách hàng trên Zalo hiệu quả.

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo trên điện thoại và máy tính

Mọi tài khoản Zalo đều được cung cấp tính năng nhắn tin hàng loạt hoàn toàn miễn phí. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng chức năng này trên điện thoại và máy tính.

Gửi tin nhắn hàng loạt trên điện thoại

Ứng dụng Zalo trên điện thoại tương đối dễ sử dụng. Vì thế doanh nghiệp có thể dễ dàng áp dụng tính năng nhắn tin hàng loạt vào việc quản lý khách hàng.

+ Gửi 1 tin nhắn cho nhiều người:

Nếu chỉ cần gửi cùng 1 tin nhắn cho nhiều người thì các thao tác tương đối đơn giản. Trước tiên, soạn nội dung tin nhắn → gửi tin nhắn cho 1 khách hàng bất kỳ → nhấn giữ tin nhắn đó → chọn nút “Chuyển tiếp”. 

Tiếp đó, cửa sổ mới hiện lên danh sách bạn bè → chọn vào ô tròn bên phải bạn bè muốn gửi tin nhắn → nhấn nút mũi tên phía dưới màn hình để gửi tin nhắn. Ngoài ra, tính năng “Chuyển tiếp” còn cho phép người dùng gửi tin nhắn vào các Group. Doanh nghiệp có thể tạo các nhóm khách hàng để tận dụng tính năng này hiệu quả hơn, tránh bị giới hạn bạn bè.

+ Gửi nhiều tin nhắn cho nhiều người:

Thao tác gửi hàng loạt nhiều tin nhắn một lúc cũng tương tự như trên. Đầu tiên, soạn tin nhắn và gửi đến 1 khách hàng bất kỳ → nhấn giữ tin nhắn đó → chọn nút “Chọn nhiều”. Lúc này, bạn có thể tích chọn thêm nhiều tin nhắn trong đoạn chat để gửi cùng lúc. Tiếp đến nhấn “Chia sẻ” → chọn bạn bè/group muốn gửi tin nhắn → nhấn mũi tên dưới cùng để gửi tin nhắn.

Lưu ý:

Khi đến bước chọn bạn bè/group muốn gửi tin nhắn, có thể chọn nhanh theo:

  • Thời gian nhắn tin gần nhất
  • Theo nhóm trò chuyện
  • Theo danh bạ
  • Nhập tên vào thanh tìm kiếm phía trên
  • Tích chọn vào ô tròn tài khoản bạn bè mà bạn muốn gửi tin nhắn ở phía bên phải

Gửi 1 tin nhắn zalo cho nhiều người đơn giản

Gửi 1 tin nhắn zalo cho nhiều người đơn giản

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo máy tính

Nhiều người không quen với các thao tác của ứng dụng Zalo trên máy tính. Tuy nhiên, cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo cũng không khác nhiều so với trên điện thoại.

+ Gửi 1 tin nhắn Zalo cho nhiều người cùng lúc:

Đầu tiên, soạn nội dung tin nhắn và gửi tới 1 khách hàng bất kỳ → nhấn chuột phải vào tin nhắn đó → click vào nút “Chia sẻ” → tích vào những bạn bè muốn gửi tin nhắn → nhấn “Chia sẻ”. 

+ Gửi tin nhắn Zalo hàng loạt đến nhiều người cùng lúc trên máy tính:

Soạn tin nhắn và gửi tới 1 khách hàng nào đó → nhấn chuột phải vào tin nhắn đó → click “Chọn nhiều tin nhắn” → click vào những tin nhắn muốn gửi cùng lúc → nhấn vào mũi tên ở thanh menu → tích chọn những bạn bè muốn gửi → nhấn “Chia sẻ”.

Gửi tin nhắn Zalo hàng loạt trên máy tính Gửi tin nhắn Zalo hàng loạt trên máy tính 

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo qua nhóm phân loại

Khi sử dụng Zalo trên máy tính và website, nền tảng cho phép người dùng phân loại bạn bè/group thành từng nhóm khác nhau. Người dùng có thể đặt tên cho các nhóm phân loại như nhóm khách đang quan tâm đến sản phẩm, nhóm khách hàng cũ cần tri ân thường xuyên, nhóm khách hàng tiềm năng,.... Qua đó, doanh nghiệp có thể gửi hàng loạt thông báo về các chương trình, sự kiện tới đúng đối tượng nhanh chóng.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn Quý doanh nghiệp cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo qua nhóm phân loại như sau:

+ Cách tạo nhóm phân loại:

Trước khi gửi tin nhắn hàng loạt, cần đảm bảo đã tạo những nhóm phân loại khách hàng trên Zalo. Chỉ cần phân loại 1 lần thì những lần sau có thể bỏ qua thao tác này (trừ trường hợp có khách hàng mới chưa phân loại). Thao tác phân loại cũng rất đơn giản:

Bước 1: Click chuột phải vào đối tượng khách hàng/group muốn phân loại.

Bước 2: Nhấn chọn “Quản lý thẻ phân loại” rồi chọn tiếp “Thêm phân loại”. Ở cửa sổ mới, nhập tên thẻ phân loại rồi chọn “Thêm phân loại”.

Bước 3: Click chuột phải vào đối tượng muốn phân loại → chọn “Quản lý thẻ phân loại” rồi nhấn vào thẻ phân loại vừa được đặt tên ở bước 2. 

Lưu ý: Có thể lặp lại bước 2 để tạo nhiều thẻ phân loại như loại 1, loại 2,... rồi thực hiện bước 3 để xếp những đối tượng được chọn vào đúng nhóm phân loại.

+ Cách gửi tin nhắn hàng loạt vào nhóm phân loại:

Bước 1: Ở giao diện Zalo trên máy tính click vào biểu tượng 3 chấm rồi nhấn “Gửi tin đồng thời”.

Bước 2: : Click vào các nhóm phân loại phù hợp như những khách hàng mới, khách hàng cũ,... 

Bước 3: Soạn các nội dung tin nhắn muốn gửi đi và nhấn “Gửi” để chuyển tin nhắn đến các tài khoản Zalo được vào nhóm phân loại này.

Gửi tin nhắn Zalo hàng loạt qua nhóm phân loại

Gửi tin nhắn Zalo hàng loạt qua nhóm phân loại 

Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo theo chiến dịch và kịch bản

Với các cách được giới thiệu ở trên, doanh nghiệp có thể dễ dàng gửi tin nhắn đến hàng loạt khách hàng. Tuy nhiên, những cách này vẫn đòi hỏi những thao tác thủ công tương đối tốn thời gian và không thực sự linh hoạt trong các chiến dịch. Do đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp ứng dụng “trợ lý ảo” vào nền tảng bán hàng.

Thực chất, đó là một phần mềm chatbot được tích hợp trí tuệ nhân tạo vào việc quản lý tin nhắn trên các nền tảng mạng xã hội. Với công cụ này, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí và nhân lực trong việc thực hiện quản lý khách hàng, nhắn tin thông báo chương trình, gửi voucher, tư vấn dịch vụ,...

Qua đó, doanh nghiệp chỉ mất một thời gian đầu để soạn những kịch bản chăm sóc khách hàng, tư vấn chương trình/dịch vụ và thiết lập các chiến dịch. Khi đã hoàn thành những thiết lập cơ bản, chatbot sẽ tự động trả lời tin nhắn khách hàng và thông báo hàng loạt mỗi khi có chiến dịch mới.

Hiện nay, phần mềm chatbot quản lý tin nhắn có nhiều ưu điểm nhất là Fchat. Với công nghệ trí tuệ nhân tạo thông minh, phần mềm có thể thực hiện những tác vụ cơ bản như một nhân viên chăm sóc khách hàng thực thụ. Ngoài ra, nhờ bộ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Fchat hỗ trợ người dùng trên đa nền tảng, trong đó có nền tảng nhắn tin của người Việt như Zalo.

Một vài tính năng nổi bật nhất của Fchat đó là:

+ Gửi tin nhắn tự động: Dựa trên những kịch bản mẫu được soạn sẵn, Fchat sẽ tự động trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng. Với những người quan tâm về sản phẩm, thương hiệu, thông tin cơ bản, Fchat sẽ gửi menu câu hỏi hiện để khách hàng chọn và nhận câu trả lời về vấn đề họ quan tâm. Ngoài ra, Fchat có thể tạo lịch hẹn và tự động nhắc nhở khách hàng khi đến ngày hẹn.

+ Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo: Fchat có thể kết nối với nhiều tài khoản Zalo khác nhau, cho phép người dùng quản lý số lượng lớn khách hàng trên nhiều Page. Qua đó, doanh nghiệp có thể cùng lúc gửi hàng loạt tin nhắn tới những đối tượng khách hàng phù hợp với chiến dịch. Ngoài ra, Fchat còn cung cấp tính năng Sequence, tự động nhắn tin chăm sóc khách hàng theo thời gian chiến dịch được thiết lập. 

Phần mềm quản lý tin nhắn Zalo Fchat

Phần mềm quản lý tin nhắn Zalo Fchat 

Lý do nên sử dụng phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo Online

Theo những thông tin ở trên, các phần mềm chatbot hiện nay có thể tự động gửi tin nhắn hàng loạt cho nhiều khách hàng. Điều này không những giúp tối ưu hóa quy trình làm việc mà còn đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Tiết kiệm thời gian

Dù nền tảng Zalo đi động và máy tính đều hỗ trợ gửi tin nhắn cho nhiều khách hàng cùng lúc nhưng người dùng vẫn cần rất nhiều thao tác tay. Đối với những doanh nghiệp sở hữu nhiều Zalo Page thì số lượng khách hàng có thể lên đến chục nghìn. 

Vì vậy, một khi ứng dụng phần mềm giúp tự động gửi tin nhắn hàng loạt sẽ giảm đáng kể thời gian thực hiện công việc này. Thậm chí, những phần mềm chatbot hiện nay còn gửi tin nhắn với kịch bản khác nhau theo từng khách hàng và chiến dịch, giúp tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng.

Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn

Với một số phần mềm chatbot hàng đầu, người dùng còn được hỗ trợ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Ví dụ như Fchat cung cấp cho doanh nghiệp những tính năng Broadcast – nhắn tin với tất cả khách hàng từng nhắn với Page, tạo Minigame,.. giúp thu hút khách hàng tiềm năng và tiếp cận những đối tượng mới.

Nâng cao chất lượng CSKH

Với xu hướng mua hàng qua mạng xã hội hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã tiết kiệm được nhiều nhân lực chăm sóc khách hàng. Hầu hết những câu hỏi, thắc mắc của người mua đều được giải đáp nhanh chóng, tự động bởi chatbot. Vì thế sẽ không còn tình trạng khách hàng phàn nàn vì shop trả lời lâu, không trả lời. 

Ngoài ra, một số phần mềm như Fchat còn cung cấp tính năng CRM tích hợp với Salekit.io, giúp doanh nghiệp gửi thông báo, lời tri ân, voucher,... thông qua cả Zalo, Email hay SMS. Qua đó, khách hàng sẽ không bỏ lỡ bất cứ chương trình nào của doanh nghiệp.

Phần mềm gửi tin nhắn Zalo hàng loạt tiết kiệm thời gian

Phần mềm gửi tin nhắn Zalo hàng loạt tiết kiệm thời gian

Qua bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu những cách gửi tin nhắn hàng loạt trên zalo cực kỳ đơn giản. Cùng với đó là công cụ chatbot – Fchat.vn mà Quý doanh nghiệp cần tham khảo để tối ưu hóa quy trình quản lý tin nhắn và chăm sóc khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, vui lòng để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng.

Để biết thêm thông tin về Fchat, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN SALEMALL

Hotline: 089 898 6008

Email: cskh@fchat.vn

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 3, Số 247 Cầu Giấy, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội

Chi nhánh HCM: Tầng 9, Tòa nhà Minh Tinh, Địa chỉ 115 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3

Bài liên quan