7 mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả với Chatbot

7 mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả với Chatbot

Chăm sóc khách hàng được ví như là một chiến lược mang tính trọng tâm trong hoạt động kinh doanh. Bởi đây là quá trình doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ để khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng và có giá trị. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn Chatbot để cung cấp các thông tin có sẵn cho khách hàng, loại bớt sức người ra khỏi công đoạn này.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc 7 mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả với Chatbot Fchat được đông đảo người bán hàng online lựa chọn hiện nay. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

 Kịch bản chăm sóc khách hàng tiềm năng 

Theo Getdrip, với các doanh nghiệp có xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng, lượng khách hàng sẵn sàng mua hàng tăng lên 50%. Bởi khách hàng tiềm năng (Lead) là những người quan tâm và có thể mua sản phẩm của bạn trong 1 thời điểm gần nhất. 

Chính vì thế, xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng tiềm năng bằng Chatbot sẽ giúp bạn cung cấp những thông tin cần thiết đến khách hàng, tránh tình trạng khách hàng hỏi vài câu rồi thoát ra.

Một gợi ý xây dựng kịch bản Chatbot chăm sóc khách hàng tiềm năng bạn có thể tham khảo:

  • Thông tin về sản phẩm và dịch vụ
  • Lợi ích mà sản phẩm dịch vụ
  • Giá của sản phẩm và dịch vụ
  • Những thông điệp quan trọng liên quan đến sản phẩm mà bạn muốn gửi đến khách hàng của mình.
  • Những hình ảnh ấn tượng về sản phẩm của bạn
  • Những ưu đãi, kèm theo lời giới thiệu tạo hiệu ứng đám đông để thu hút và kích thích họ mua hàng.

Kịch bản cho khách hàng mới 

Đây là nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ bạn đang cung ứng. Nhóm khách hàng mới này có thể đã biết hoặc chưa biết về các sản phẩm bạn cung ứng, vì vậy điều bạn cần làm lúc này là giới thiệu cho họ một cách đầy đủ và hấp dẫn nhất về sản phẩm.  

Một gợi ý xây dựng kịch bản Chatbot thu hút khách hàng mới bạn có thể tham khảo như:

  • Kịch bản yêu cầu từ vấn từ nhân viên
  • Kịch bản xin thông tin khách hàng
  • Kịch bản giới thiệu sản phẩm, dịch vụ
  • Kịch bản yêu cầu liên hệ lại

Kịch bản chăm sóc khách hàng mới nên kèm theo các liên kết đến bài viết trên Blog hoặc Fanpage thay vì để nhân viên phải tương tác với họ, giảm bớt áp lực cho nhân viên trực chat.

Kịch bản cho chương trình khuyến mãi

Fchat Chatbot cho phép tạo kịch bản khuyến mãi với nhiều hình thức khác nhau. Với các chương trình khuyến mãi, bạn có thể tạo những kịch bản chăm sóc qua Chatbot như:

  • Gửi mã khuyến mãi, voucher cho khách hàng
  • Sử dụng mini game trên Fchat Chatbot
  • Gửi thông tin về chương trình khuyến mãi

Kịch bản khuyến mãi được sử dụng trong những dịp đặc biệt như các ngày lễ tết trong năm hoặc sử dụng để xây dựng các chiến dịch kích thích mua hàng. Bạn cần phải dựa vào mức độ tương tác của khách hàng để đưa ra những hướng giải quyết phù hợp. Nên tạo nhiều tương tác hơn để có thể tiếp cận và tạo ấn tượng với khách hàng.

Kịch bản tư vấn bán hàng và chốt sale

Khách hàng có rất nhiều lý do để cân nhắc có nên mua sản phẩm của bạn hay không như: giá cả, chất lượng, nguồn gốc, vận chuyển… Để giải quyết những vấn đề này, bạn cần phải xây dựng trước cho mình một số kịch bản Chatbot tương ứng để chăm sóc họ. 

  • Khách hàng còn lo lắng về chất lượng sản phẩm: Trong trường hợp này, bạn nên đưa ra một số chọn lựa khác với cùng thể loại hay những tính năng cơ bản nhưng kèm theo vài điểm khác biệt, ưu điểm riêng về sản phẩm/dịch vụ mình cung ứng. 
  • Hoặc nếu sản phẩm thật sự chất lượng mà khách vẫn lo lắng, bạn có thể bán thêm các gói bảo hành sản phẩm thêm 3,6 tháng với giá cộng thêm bao nhiêu % sản phẩm đó cho khách an tâm nhé.

Doanh nghiệp cần xây dựng nhiều nội dung cho chatbot để công cụ này xử lý các vấn đề của khách hàng một cách linh hoạt. Người làm kinh doanh cũng có thể tham khảo thêm một số kịch bản cuộc gọi chăm sóc khách hàng để hỗ trợ quá trình bán hàng và chốt đơn. 

Kịch bản Chatbot sau bán hàng

Chăm sóc khách hàng, đặc biệt là khách hàng cũ được xem như là một vũ khí bí mật giúp nâng cao vị thế, uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Để khách hàng thật sự hài lòng ngay sau khi mua sản phẩm, bạn hãy soạn sẵn các kịch bản tương ứng để chăm sóc và tương tác với khách. 

Một trong những hình thức được ưa chuộng là sử dụng Fchat Chatbot có thể giúp bạn chăm sóc khách hàng một cách tự động, linh hoạt và nhanh chóng hơn. Đây có thể là những chương trình khuyến mãi, voucher, chính sách mua hàng có bảo hành,...hoặc đơn giản chỉ là cập nhật các tin tức về sản phẩm mới, xu hướng tiêu dùng, thông tin liên quan đến sản phẩm mà khách hàng hiện đang quan tâm,...

Kịch bản chăm sóc khách hàng khi có khiếu nại

Xây dựng kịch bản Chatbot chăm sóc khách hàng khi có khiếu nại là điều rất cần thiết đối với các doanh nghiệp. Bởi trong quá trình kinh doanh, bạn sẽ không thể tránh khỏi những trường hợp khách hàng khiếu nại về tính năng, công dụng của sản phẩm, yêu cầu giảm giá, đổi trả hàng,... Lúc này, để có thể linh hoạt xử lý tình huống, giải đáp và xoa dịu khách hàng, bạn cần phải xây dựng những mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng để giải quyết những vấn đề trên.

Kịch bản Chatbot chăm sóc khách hàng cũ

Đây là nhóm đối tượng đã sử dụng dịch vụ của bạn và nếu xây dựng được những mẫu kịch bản Chatbot chăm sóc phù hợp thì đây sẽ là nhóm đối tượng khách hàng trung thành nhé. Bởi không phải sản phẩm nào cũng có thể sử dụng đại trà, sẽ có những trường hợp sản phẩm đặc thù dùng lâu mới phải mua mới, hoặc khi mua xong rồi những khách này đã lâu không tương tác với bạn.

Việc xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng cũ ngoài việc thu hút họ sử dụng lại sản phẩm thì đây cũng là cách để giữ tương tác tốt với khách hàng, dù họ có mua hay không mua thì vẫn đánh giá cao các sản phẩm và dịch vụ bên bạn.

Kết luận: Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc một số kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả với Fchat Chatbot. Hy vọng những thông tin này sẽ mang lại cho doanh nghiệp nhiều tiện ích, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng hiệu quả. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Chatbot Fchat

Bài liên quan