[Mới] Tự động tạo đơn hàng khi khách comment đúng cú pháp

03/12/2024 - Fchat ra mắt chức năng tạo đơn hàng tự động cho comment chứa số điện thoại và mã sản phẩm/combo

Khi Livestream bán hàng hoặc chạy quảng cáo trên Facebook,... bạn có thể thu hút hàng nghìn lượt xem và lượt bình luận liên tục với mục đích mua hàng. Thay vì phải có 1 đội ngũ nhân viên telesale và xử lý đơn hàng, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng chức năng TẠO ĐƠN HÀNG TỰ ĐỘNG mới của Fchat.

Để cài đặt chức năng này, bạn làm theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Tạo sản phẩm có kèm mã sản phẩm

Trên màn hình Dashboard, bạn click vào mục Đơn hàng >> Sản phẩm 

Tại đây, bạn Tạo danh mục sản phẩm là các sản phẩm cùng loại, cùng chung đặc điểm nào đó để dễ dàng quản lý và phân loại sản phẩm.

Bạn bấm vào nút +Danh mục >> Điền tên danh mục >> Lưu lại.

Tiếp theo, click chọn +Sản phẩm, sau đó bạn cập nhật các thông tin sản phẩm bao gồm: 

(1) Tên sản phẩm

(2) Hình ảnh: ảnh minh họa về sản phẩm.

(3) Mô tả sản phẩm: Mô tả ngắn gọn về nội dung chính của sản phẩm.

(4) Mã sản phẩm: Mã số của sản phẩm, dùng để sử dụng phân biệt các sản phẩm với nhau và thực hiện tạo đơn hàng nhanh qua livestream

(5) Giá so sánh: Giá niêm yết của sản phẩm.

(6) Giá bán: Giá bán thực tế của sản phẩm.

(7) Đưa vào danh mục: lựa chọn danh mục chứa sản phẩm.

(8) Trọng lượng (gram): khối lượng của sản phẩm tính bằng gram.

(9) Đơn vị tính: Hộp, Chiếc, Lọ, Túi, Chai,...

Sau khi cập nhật đầy đủ các thông tin sản phẩm, bạn bấm nút Lưu lại để hoàn tất. Bạn cũng có thể thay đổi Trạng thái hoạt động, Chỉnh sửa thông tin hoặc Xóa sản phẩm.

Bước 2: Cài đặt từ khóa theo mã sản phẩm

Trên màn hình Dashboard, bạn truy cập vào mục Keyword >> +Từ khóa bình luận.

Màn hình sẽ hiển thị như hình ảnh bên dưới: 

Bạn tick chọn vào phần chọn nội dung bình luận là "Nội dung chứa số điện thoại" (1) và tick chọn "Tạo đơn cho khách chứa số điện thoại và mã sản phẩm (hoặc mã Combo)" (2).

Khi đó hệ thống sẽ hiển thị nội dung tin nhắn mẫu sẽ gửi tới khách hàng khi tạo đơn hàng thành công (3) xác nhận lại thông tin khách để lại trong bình luận bao gồm các giá trị sau:

{phone}: số điện thoại mà khách để lại ở nội dung bình luận.

{product}: mã sản phẩm (hoặc mã combo} mà khách đặt hàng.

Lưu ý: Nội dung tin nhắn xác nhận đơn hàng mẫu bạn có thể tùy chỉnh nhưng bắt buộc phải có biến {phone} và {product}.

Bạn có thể tham khảo keyword mẫu dưới đây:

Sau khi bạn thiết lập đầy đủ các nội dung, bạn bấm nút Lưu để hoàn tất.

Khi khách comment nội dung chứa số điện thoại và mã sản phẩm, hệ thống sẽ trả lời comment khách, tạo đơn tự động, đồng thời gửi tin nhắn xác nhận đơn hàng tới khách hàng. 

Bạn có thể quản lý các đơn hàng hệ thống đã tạo tự động qua mục Đơn hàng cũng như có thể chăm sóc các khách hàng ở các chương trình khác từ đó.

Chúc bạn kinh doanh thành công với Fchat!