Những Lý Do Khiến Quảng Cáo Facebook Không Chạy Mà Bạn Nên Biết

Những Lý Do Khiến Quảng Cáo Facebook Không Chạy Mà Bạn Nên Biết

Những Lý Do Khiến Quảng Cáo Facebook Không Chạy Mà Bạn Nên Biết

Trong bối cảnh kinh doanh trực tuyến ngày càng phát triển, quảng cáo Facebook đã trở thành công cụ không thể thiếu đối với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào chiến dịch quảng cáo cũng diễn ra suôn sẻ. Nhiều marketer vẫn gặp khó khăn vì không nắm rõ các quy định, chính sách và nguyên tắc quảng cáo trên Facebook. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lý do khiến quảng cáo Facebook không chạy và cách khắc phục.

A. Những Lỗi Vi Phạm Về Chính Sách Hình Ảnh Quảng Cáo Của Facebook

1. Ảnh Cận Cảnh Da Thịt Hoặc Nhạy Cảm

Facebook luôn hướng tới việc tạo ra một môi trường mạng xã hội sạch đẹp và văn minh. Do đó, những hình ảnh có nội dung nhạy cảm hoặc cận cảnh da thịt thường không được phê duyệt.

Giải pháp:

  • Sử dụng video thay cho ảnh: Video giúp người tiêu dùng có cái nhìn rõ nét và tổng thể hơn về sản phẩm.
  • Lựa chọn hình ảnh tương tự nhưng thân thiện hơn: Chọn những hình ảnh sạch đẹp, không nhạy cảm.
  • Chuyển hướng quảng cáo sang website bán hàng: Hướng dẫn người dùng bấm vào link website để tìm thêm thông tin về sản phẩm.

2. Ảnh Minh Họa Không Đúng Với Nội Dung, Gây Hiểu Lầm

Việc đăng một bài quảng cáo với hình ảnh không khớp với nội dung có thể làm khách hàng hoang mang, không biết họ đang xem và đọc nội dung gì. Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần kiểm tra lại nội dung bài viết và hình ảnh quảng cáo có phù hợp nhau hay chưa. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các trường hợp khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt.

3. Ảnh Sử Dụng Thương Hiệu Của Facebook

Sử dụng biểu tượng cảnh báo, logo hoặc thông báo của Facebook có thể khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt.

Bạn có nghĩ rằng việc sử dụng biểu tượng cảnh báo, logo hoặc thông báo của Facebook sẽ giúp bài viết thu hút nhiều người hơn không? Câu trả lời là không và điều này có thể khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Bạn cần tránh sử dụng tên và các yếu tố thuộc về thương hiệu của Facebook trong quảng cáo. 

Để tránh mắc lỗi này, bạn có thể: Tự thiết kế logo và icon không liên quan đến Facebook bằng các ứng dụng như Canva hoặc PicsArt. Đăng ký bản quyền trước khi sử dụng. Loại bỏ các yếu tố thuộc bản quyền thương hiệu của Facebook để quảng cáo được duyệt.

4. Ảnh Không Phù Hợp Với Độ Tuổi Của Khách Hàng Mục Tiêu

Một lý do khác khiến quảng cáo Facebook không chạy là sử dụng hình ảnh không phù hợp với độ tuổi của khách hàng mục tiêu. Bạn cần xác định rõ độ tuổi khách hàng mục tiêu của mình để thiết kế hình ảnh phù hợp. Nếu khách hàng mục tiêu dưới 18 tuổi, tránh sử dụng hình ảnh chứa nội dung như tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình. Nếu khách hàng mục tiêu trên 18 tuổi, tránh những hình ảnh thô tục, phản cảm. Loại bỏ các yếu tố không cần thiết và bổ sung những thông tin, hình ảnh phù hợp với khách hàng mục tiêu sẽ giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

Xác định rõ độ tuổi khách hàng mục tiêu: Thiết kế hình ảnh phù hợp với từng nhóm tuổi.

B. Những Lỗi Vi Phạm Về Chính Sách Nội Dung Của Facebook

1. Sử Dụng Từ Ngữ Nhạy Cảm Bị Cấm

Từ ngữ thô tục, thiếu văn minh sẽ làm giảm chất lượng nội dung và có thể khiến Facebook không phê duyệt bài viết. Do đó, bạn nên loại bỏ các từ ngữ nhạy cảm bị cấm khỏi bài viết. Để tránh lỗi này, trước tiên bạn phải xác định các từ cấm như: rượu bia, thuốc lá, Các bộ phận nhạy cảm của cơ thể người, các từ liên quan đến giảm và tăng cân Dịch vụ tài chính Thực phẩm chức năng. 

Các từ ngữ liên quan đến thông tin cá nhân như căn cước, thẻ bảo hiểm, số thẻ ngân hàng... Tiếp theo, bạn có thể chỉnh sửa các từ ngữ nhạy cảm này bằng cách sử dụng các từ thay thế có ý nghĩa tương tự. 

Khi đó, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt trước và sau khi chỉnh sửa. Lúc này, bạn đã có thể tự mình trả lời câu hỏi “Tại sao quảng cáo Facebook của mình không được phê duyệt?”. Từ ngữ thô tục, thiếu văn minh sẽ làm giảm chất lượng nội dung và có thể khiến Facebook không phê duyệt bài viết.

2. Sử Dụng Tên Thương Hiệu Của Facebook

Facebook cho phép bạn sử dụng tên thương hiệu của họ trong nội dung quảng cáo với điều kiện thực hiện đúng nguyên tắc: viết hoa chữ “F” trong từ “Facebook”, và đảm bảo kích thước cũng như kiểu chữ phải đồng nhất với nội dung bài viết. Đừng vì muốn tiết kiệm thời gian mà thay thế từ “Facebook” bằng các từ ngữ như “Fb”, “Fbook”, “Face”... Đây là điều mà Facebook hoàn toàn không cho phép.

3. Sử Dụng Tên Thương Hiệu Có Bản Quyền

Đây là lỗi dễ dàng bắt gặp ở các trang bán hàng như quần áo, giày dép, túi xách và là lỗi khiến quảng cáo Facebook không được chấp thuận nhiều nhất. Facebook thông minh hơn bạn nghĩ rất nhiều, nền tảng sẽ phát hiện nếu bạn đăng tải và sử dụng tên một thương hiệu có bản quyền mà không phải là tên của cửa hàng bạn. Do vậy, khi muốn đăng nội dung quảng cáo, bạn cần xây dựng cho cửa hàng mình một hình ảnh riêng bằng cách gắn logo lên sản phẩm và bảng tên lên hình chụp sản phẩm. Điều này giúp quảng cáo của bạn được Facebook phê duyệt và tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

4. Nội Dung Landing Page Không Giống Với Quảng Cáo

Landing page là một loại trang web đang được sử dụng rộng rãi trên nền tảng kinh doanh online trên Facebook. Mặc dù dạng quảng cáo này không đòi hỏi tính nghiêm ngặt như quảng cáo bằng nội dung và hình ảnh, nhưng lại yêu cầu độ chính xác cao. Bạn phải xác định rõ và đảm bảo rằng những gì đưa vào landing page phù hợp với nội dung quảng cáo. Ví dụ, nếu bạn muốn đăng bài khuyến mãi, thì khi bấm vào liên kết đó, trang phải hiển thị cách thức khuyến mãi và cách lấy mã khuyến mãi. Nếu thông tin quảng cáo là tuyển dụng, thì landing page nên cung cấp những nội dung như yêu cầu tuyển dụng, mô tả công việc, lương, và chế độ đãi ngộ, sao cho tương ứng với nội dung tuyển dụng đã quảng cáo. Bạn phải xác định rõ và đảm bảo rằng những gì đưa vào landing page phù hợp với nội dung quảng cáo.

C. Những Lỗi Vi Phạm Về Thẻ Thanh Toán

Bạn đã dành nhiều thời gian để thiết kế hình ảnh và viết nội dung với mục đích giúp khách hàng có cái nhìn tích cực về doanh nghiệp và sản phẩm của mình. Tuy nhiên, đến bước thanh toán lại gặp khó khăn và thất bại. 

Thanh toán là bước quan trọng để chạy quảng cáo Facebook. Dưới đây là một số lỗi thanh toán thường gặp và cách khắc phục:

1. Thanh Toán Thất Bại

Nguyên nhân:

  • Sử dụng cùng một thẻ thanh toán cho nhiều tài khoản quảng cáo.
  • Số dư tài khoản không đủ.
  • Thông tin thẻ thanh toán không chính xác.
  • Thẻ bị khóa hoặc giới hạn giao dịch.

Giải pháp:

  • Giảm số lượng tài khoản sử dụng cùng một thẻ thanh toán.
  • Kiểm tra và nạp thêm tiền vào tài khoản nếu cần.
  • Kiểm tra lại thông tin thẻ thanh toán.
  • Liên hệ với ngân hàng để kiểm tra tình trạng thẻ.

2. Thẻ Không Được Chấp Nhận

Nguyên nhân:

  • Thẻ không đăng ký dịch vụ thanh toán quốc tế.
  • Thẻ không phù hợp với mục đích thanh toán quảng cáo Facebook.
  • Thẻ bị hạn chế sử dụng cho dịch vụ trực tuyến.
  • Thẻ bị khóa do nghi ngờ gian lận.

Giải pháp:

  • Đảm bảo thẻ đã được đăng ký dịch vụ thanh toán quốc tế.
  • Thông báo rõ mục đích sử dụng thẻ với ngân hàng.
  • Liên hệ với ngân hàng để kiểm tra hạn chế sử dụng.
  • Kiểm tra tình trạng thẻ với ngân hàng.

3. Thanh Toán Bị Treo Vì Lý Do Bảo Mật

Nguyên nhân:

  • Thông tin thẻ, mã bảo mật CVV, và ngày hết hạn thường xuyên bị nhập sai.

Giải pháp:

  • Kiểm tra và nhập đúng thông tin thẻ.
  • Xác nhận mật khẩu qua mã OTP.
  • Đảm bảo thẻ vẫn còn hiệu lực.
  • Kiểm tra lại các thông tin khác như tên chủ thẻ hoặc địa chỉ thanh toán.

D. Những Lỗi Khác Dẫn Tới Quảng Cáo Facebook Không Chạy

1. Tài Khoản Quảng Cáo Chưa Được Xác Minh

Nếu tài khoản Facebook chưa được xác minh, quảng cáo có thể bị hạn chế hoặc không chạy.

Giải pháp:

  • Cung cấp thông tin cá nhân và tài liệu liên quan: Sử dụng những tài khoản uy tín, chất lượng, và hoạt động lâu năm để thiết lập quảng cáo.

2. Giá Thầu Facebook Đặt Thấp Hơn So Với Mặt Bằng Chung

Giá thầu là số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp chuột hoặc hiển thị quảng cáo. Khi thiết lập 1 chiến dịch quảng cáo Facebook, nghĩa là bạn đã tham gia vào cuộc chiến giá thầu với hàng ngàn đối thủ khác. Nếu giá thầu bạn đặt thấp hơn so với mặt bằng chung, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Để đạt hiệu quả cao, bạn cần đặt giá thầu hợp lý và kết hợp với chiến lược quảng cáo thông minh.

3. Quảng Cáo Facebook Bị Từ Chối Do Trùng Lặp

Facebook có thể từ chối quảng cáo của bạn nếu phát hiện trùng lặp nội dung, bao gồm: Đăng cùng một nội dung nhưng chạy quảng cáo nhiều lần: Điều này có thể khiến Facebook coi nội dung của bạn là trùng lặp. 

Cùng một sự kiện nhưng đăng riêng lẻ ở các bài quảng cáo khác nhau: Điều này tạo ra sự trùng lặp không cần thiết và làm giảm hiệu quả của chiến dịch. 

Thay đổi một số thông tin nhỏ nhưng thông tin tổng thể không có gì thay đổi. Những điều này là nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt. 

Vì vậy, để tránh việc Facebook chặn quảng cáo, bạn nên đăng nội dung chính xác và đầy đủ ngay từ lần chạy quảng cáo đầu tiên.

4. Bài Viết Quá Cũ

Nội dung và hình ảnh quá cũ cũng là nguyên nhân dẫn đến việc quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Những bài viết kém hiệu quả hoặc không thu hút được lượng lớn khách hàng mục tiêu sẽ không được Facebook ưu tiên hiển thị. Để tăng hiệu quả cho quảng cáo, hãy thường xuyên sáng tạo nội dung mới, hấp dẫn và phù hợp với từng sự kiện. Điều này sẽ giúp bài quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Kết Luận

Việc nắm rõ các quy định, chính sách và nguyên tắc quảng cáo trên Facebook sẽ giúp bạn tránh được những lỗi cơ bản và tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình. Hãy luôn kiểm tra và cập nhật thông tin để đảm bảo quảng cáo của bạn được phê duyệt và hoạt động hiệu quả trên nền tảng Facebook.