Google Marketing Live 2024: thúc đẩy công nghệ AI hỗ trợ thương hiệu sáng tạo và nhà bán lẻ trong các chiến dịch truyền thông

Google Marketing Live 2024: thúc đẩy công nghệ AI hỗ trợ thương hiệu sáng tạo và nhà bán lẻ trong các chiến dịch truyền thông

Google Marketing Live 2024: thúc đẩy công nghệ AI hỗ trợ thương hiệu sáng tạo và nhà bán lẻ trong các chiến dịch truyền thông

Tại sự kiện Google Marketing Live 2024 , hôm nay 21/5, Google trình làng một loạt tính năng mới, với trọng tâm là tập trung vào ứng dụng AI nhằm giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp mua sắm và quảng cáo sản phẩm một cách dễ dàng hơn. 

Bà Vidhya Srinivasan - Phó Chủ tịch / Tổng Giám đốc, Ads của Google khẳng định rằng: “ Google AI sẵn sàng hỗ trợ nhưng không phải thay thế: Sự sáng tạo của con người, hiểu biết sâu sắc về chiến lược và chuyên môn sẽ luôn là lợi ích của nhà tiếp thị” .  

Chức năng tìm kiếm được tối ưu hóa nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng   

Với sự hỗ trợ của AI, Google đã phát triển Tổng quan về AI giúp người dùng có thể truy cập vào nhiều trang web hơn nhờ vào tính năng tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn. Ngoài ra, các liên kết trang web hiển thị trong Tổng quan về AI được người dùng nhấp vào nhiều hơn nên trang web hiển thị kết quả thông thường.   

Các thông tin được tổng hợp với AI Tổng quan  

Theo Nguồn dữ liệu của Google vào năm 2024, hơn 40% truy vấn mua sắm trên Google mà người dùng tìm kiếm hiệu quả. Có thể thấy, trong quá trình mua hàng của người dùng, phần lớn họ sẽ quan tâm đến thương hiệu nhiều nhất. Chính vì thế, Google đã cho ra mắt tính năng Hồ sơ thương hiệu nhắm hỗ trợ người dùng trong việc mua sắm. Khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm bất kỳ, thông tin chi tiết về sản phẩm sẽ được hiển thị rõ ràng.   

Những thông tin, hình ảnh về thương hiệu thông qua tính năng mới của Google 

Tương tự như các doanh nghiệp thông tin trên Google Tìm kiếm và Google Maps , Hồ sơ thương hiệu cũng sẽ hiển thị các cơ sở thông tin, hình ảnh và thậm chí là đánh giá giá của người tiêu dùng cho thương hiệu. Ngoài ra, Google còn hiển thị các ưu đãi, ưu đãi và chính sách vận động ở vị trí dễ dàng được tìm thấy dành cho người tiêu dùng.  

Ra mắt tính năng sáng tạo các ấn phẩm truyền thông hỗ trợ các nhà bán lẻ 

Không chỉ nâng cấp các tính năng trong Tổng quan về AI, Google vẫn tích hợp AI vào một số công cụ tạo sáng trên nền tảng nền tảng, giúp các hiệu ứng thương mại có thể tạo ra những hình ảnh sáng tạo một cách dễ dàng hơn. 

Với Product Studio - giải pháp sáng tạo nội dung cho các thương hiệu được hỗ trợ bởi AI, thương hiệu có thể tạo ra những hình ảnh mang phong cách thương hiệu đậm nét. Bằng cách đăng tải hình ảnh sản phẩm và một câu lệnh đơn giản, tính năng AI của Google sẽ giúp các nhà bán lẻ tạo ra hình ảnh phù hợp với tinh thần thương hiệu. Bên cạnh đó, sự cải tiến của Product Studio còn cho phép người dùng có thể tạo video thông qua một hình ảnh duy nhất. Được biết, Product Studio hiện có sẵn tại Úc, Canada, Anh Quốc, Hoa Kỳ trong Merchant Center Next và ứng dụng Google, YouTube trên Shopify. Đồng thời, công cụ Product Studio sắp ra mắt tại Ấn Độ và Nhật Bản trong vài tuần tới. 

Người dùng có thể tạo nhiều sản phẩm hình ảnh với Product Studio 

Được hỗ trợ các thương hiệu trong việc tạo Quảng cáo trong các chiến dịch, Google còn phát triển thêm nhiều tính năng trong Performance Max bao gồm: màu sắc, phông chữ và tính năng gợi ý các hình mẫu giúp các thương hiệu có nhiều khả năng lựa chọn hơn trong việc sáng tạo các ấn phẩm truyền thông.  

Ngoài ra, Google còn cung cấp tính năng chỉnh sửa ảnh cho các nhà tiếp thị, bao gồm: Bổ sung đối tượng, mở rộng nền, cắt xén để điều chỉnh ảnh phù hợp với mọi định dạng, kích thước và hướng. Các nhà bán lẻ có thể sử dụng tính năng này từ trang Google Merchant Center để làm nổi bật sản phẩm của họ. Bên cạnh đó, Google AI cung cấp nhiều đề xuất sáng tạo hơn cho nhân sự, hiển thị sản phẩm trong các bối cảnh và hình ảnh khác nhau, giúp họ lựa chọn và sử dụng các ấn phẩm yêu thích trên các kênh truyền thông của họ.  

Người dùng có thể thêm hoặc bớt các thông tin được hỗ trợ bởi AI 

Google cải thiện tính năng Immersive Ads mang đến trải nghiệm mua sắm chân thật nhất cho người tiêu dùng  

Tính năng Virtual Try-on đã được Google đưa vào sử dụng vào năm 2023 và đã được hơn 60% người tiêu dùng sử dụng trên Google Tìm kiếm. Vào năm 2024, Google sẽ nâng cấp tính năng này cho cả nam và nữ, nhằm mục đích mang lại trải nghiệm chân thực nhất dành cho người dùng và giúp người dùng có thể tự tin mua hàng.   

Bài liên quan