Gợi ý 4 mẫu tin nhắn tri ân khách hàng hiệu quả

Gợi ý 4 mẫu tin nhắn tri ân khách hàng hiệu quả

Những mẫu tin nhắn tri ân khách hàng sẽ đóng vai trò rất lớn cho kế hoạch tri ân khách hàng cũ của doanh nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp sẽ tạo dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng, tạo ra tập khách hàng trung thành cũng như sự chuyên nghiệp cho thương hiệu. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa tìm ra những tin nhắn tri ân phù hợp, hãy tham khảo những mẫu tin nhắn ứng dụng cho đa ngành trong bài viết dưới đây!

Lý do nên gửi tin nhắn tri ân khách hàng

Hiện nay có không ít doanh nghiệp chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc gửi tin nhắn tri ân đến khách hàng. Công việc này tưởng như không đem lại hiệu quả và tốn công sức triển khai nhưng nó đem lại nhiều lợi ích lâu dài cho thương hiệu. 

1.1. Xây dựng mối quan hệ lâu dài

Sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ/ sản phẩm thì họ sẽ có niềm tin, nhận thức nhất định về thương hiệu. Tuy nhiên, người mua sẽ nhanh chóng quên đi nhãn hàng nếu không có sự tương tác nào từ phía nhãn hàng sau đó. 

Chính vì vậy, doanh nghiệp cần triển khai kế hoạch tri ân khách hàng để xây dựng mối quan hệ khăng khít, chặt chẽ hơn. Qua đó, khách hàng càng thêm tin tưởng và nhớ đến thương hiệu.

1.2. Tạo tập khách hàng trung thành

Một khi khách hàng nhớ tới thương hiệu, họ sẽ phát sinh nhu cầu cho sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu đó ở những lần sau. Khi đó, việc tri ân thường xuyên sẽ khiến khách hàng có thêm thiện cảm và hình thành thói quen sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Đó cũng là cơ sở để xác định và tạo tập khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.

1.3. Tạo sự khác biệt

Thị trường hiện tại ngày càng cạnh tranh vì thế việc trở nên khác biệt sẽ tạo lợi thế mạnh mẽ cho doanh nghiệp trên thị trường. Khi chất lượng sản phẩm/ dịch vụ chưa thể cải thiện hay có điểm mạnh trội hơn hẳn s doanh nghiệp khác thì cách chăm sóc khách hàng sẽ là điểm khác biệt lớn để tạo nên sự cạnh tranh. 

Ví dụ, khi bạn mua quần áo ở cả 2 thương hiệu với mức giá và chất lượng như nhau thì chắc chắn lần sau bạn sẽ chọn mua ở thương hiệu có nhân viên thân thiện, thường xuyên nhắn tin tri ân, hỏi han.

1.4. Tiếp thị Online thu hút khách hàng tiềm năng

Bên cạnh những chiến dịch Marketing tốn kém với các bài viết/ video truyền thông thì một kế hoạch tri ân khách hàng tốt cũng đem lại nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Một khách hàng tin tưởng thương hiệu sẽ giới thiệu thương hiệu với người thân, bạn bè, thu hút nhiều người tiêu dùng mới. 

1.5. Tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp 

Đây là lý do cuối cùng để các doanh nghiệp bắt đầu nghiêm túc tạo kế hoạch nhắn tin tri ân khách hàng. Thay vì thu hút khách hàng đến dùng sản phẩm/dịch vụ một lần thì các thương hiệu chuyên nghiệp đều hướng đến xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt. 

Từ thái độ nhân viên, cách phục vụ, chất lượng sản phẩm/ dịch vụ,.. cho đến những tin nhắn tri ân của doanh nghiệp. Vì thế, xây dựng kế hoạch tri ân khách hàng không chỉ là để thu hút người mua mà còn là tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp để giữ chân khách hàng trong tương lai.

Gửi tin nhắn tri ân khách hàng giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả kinh doanh

Gửi tin nhắn tri ân khách hàng giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả kinh doanh

Gợi ý các mẫu tin nhắn tri ân khách hàng đa ngành

Nếu công ty, doanh nghiệp mới bắt đầu xây dựng kế hoạch tri ân khách hàng thì đây sẽ là 4 mẫu tin nhắn tri ân khách hàng hiệu quả.

2.1 Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng lĩnh vực thời trang

Mẫu 1: 

Cảm ơn Quý khách đã mua hàng tại [Thương hiệu], chúc quý khách có một trải nghiệm mua sắm tốt , hẹn gặp lại quý khách lần sau nhé. Liên hệ [SĐT] để được hỗ trợ tốt nhanh nhất! 

Mẫu 2:

Cảm ơn Quý khách đã đồng hành cùng [Thương hiệu] trong thời gian qua. Nhân dịp sinh nhật thành lập shop, [Thương hiệu] dành tặng cho Quý khách 1 voucher mua sắm trị giá [giá trị].

Mẫu 3: 

[Thương hiệu] xin chân thành cảm ơn Quý khách đã mua hàng tại shop, hy vọng Quý khách sẽ luôn ủng hộ và đồng hành cùng shop nhé! 

Mẫu 4:

Cảm ơn [anh/chị] [Tên khách hàng] đã mua hàng tại [Thương hiệu]. [Anh/chị] nhận được voucher giảm giá 10% trên tổng đơn hàng cho lần mua tiếp theo. 

2.2. Mẫu tin nhắn gửi tri ân khách hàng cho doanh nghiệp F&B

Mẫu 1:

Cảm ơn Quý khách đã mua sản phẩm của [Thương hiệu], chúc Quý khách ngon miệng và luôn ủng hộ [Thương hiệu] nhé!

Mẫu 2:

Quý khách nhận được 1 ly nước size M tại [Thương hiệu], áp dụng cho tất cả chi nhánh. Quý khách có thể cung cấp SĐT cho nhân viên thu ngân để được nhận phần quà này.

Mẫu 3:

Cảm ơn Quý khách đã mua hàng tại [Thương hiệu], chúc Quý khách ngon miệng. Quý khách nhận được 1 voucher giảm 5% cho đơn hàng tiếp theo, áp dụng tại tất cả cửa hàng.

2.3. Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn

Mẫu 1:

Giảm giá 40% cho khách hàng cũ khi đặt phòng tại [Thương hiệu]. Áp dụng (thời gian), chân thành cảm ơn Quý khách đã luôn tin tưởng [Thương hiệu].

Mẫu 2:

Cảm ơn Quý khách đã luôn tin tưởng chọn dịch vụ của chúng tôi. [Thương hiệu] giảm 10% cho lần booking sau. Mọi thắc mắc xin Quý khách hàng vui lòng liên hệ [SĐT]. 

Mẫu 3:

Cảm ơn Quý khách đã đặt phòng tại [Thương hiệu]. Chúc Quý khách có một trải nghiệm tuyệt vời tại  [Thương hiệu]. Liên hệ [SĐT] để phản hồi mọi thắc mắc.

2.4. Tin nhắn tri ân tới khách hàng bất động sản

Mẫu 1:

Cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án của chúng tôi, hy vọng Quý khách vẫn luôn theo dõi những cập nhật thông tin của dự án tại [Website]. Cảm ơn Quý khách!

Mẫu 2:

[Thương hiệu] cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng tôi 1 năm qua. Hy vọng tương lai bạn vẫn tin tưởng sử dụng dịch vụ. Nếu muốn biết thêm thông tin, xin vui lòng truy cập vào [website]. 

Mẫu 3:

Cảm ơn Quý khách đã tin tưởng vào [Thương hiệu], hy vọng vẫn có thể phục vụ Quý khách trong tương lai. 

Trên đây là những mẫu tin nhắn tri ân khách hàng dành cho 4 lĩnh vực phổ biến nhất. Để biết những phương tiện gửi tin nhắn, quý doanh nghiệp có thể tham khảo phần dưới dây.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tìm hiểu thêm các mẫu tin nhắn trả lời khách hàng khác để hoàn thiện quy trình CSKH của công ty. 

Một số mẫu tin nhắn tri ân khách hàng phổ biến

Một số mẫu tin nhắn tri ân khách hàng phổ biến 

Các cách gửi tin nhắn tri ân khách hàng cũ hiệu quả, nhanh chóng

Khi đã có những mẫu tin nhắn trên, cần có những công cụ/phương tiện để tối ưu việc gửi tin nhắn tri ân đến khách hàng. Bài viết này tập trung nói về 3 nền tảng Email, SMS, Messenger và 1 công cụ tối ưu – Chatbot.

3.1. Gửi tin nhắn tri ân khách hàng qua Email marketing

Mặc dù Email không còn là nền tảng giao tiếp với khách hàng duy nhất nhưng tính hiệu quả của nó vẫn còn đó. Trong  những lĩnh vực nhất định, rất nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng Email để thông báo cho khách hàng về những khuyến mãi, voucher, chương trình với nội dung và hình ảnh bắt mắt, chuyên nghiệp. 

3.2. Gửi tin nhắn qua SMS

Hình thức chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS được phần lớn các tập đoàn viễn thông và ngân hàng sử dụng từ trước đến nay. Thông qua các hoạt động tìm kiếm data, các doanh nghiệp có thể tạo ra danh sách số điện thoại của những khách hàng tiềm năng và gửi tin nhắn, lời chúc hoặc voucher giảm giá cho khách hàng.

3.3. Gửi tin nhắn tri ân khách hàng hàng loạt trên Messenger

Hiện nay hầu hết doanh nghiệp nào cũng sở hữu ít nhất một Fanpage Facebook để khai thác khách hàng tiềm năng. Vì vậy, các doanh nghiệp có thể tận dụng ứng dụng nhắn tin miễn phí Messenger để gửi tin nhắn hàng loạt tới những khách hàng trên Facebook. 

Những tin nhắn thông chúc mừng sinh nhật, mùng 8/3, tặng voucher,... sẽ là những nội dung được khuyến khích gửi để tăng thiện cảm với khách hàng.

3.4. Tự động gửi tin nhắn tri ân khách hàng bằng chatbot

Một nhược điểm khi sử dụng 3 nền tảng trên đó là doanh nghiệp sẽ tốn thời gian và nguồn lực để soạn tin nhắn cho số lượng lớn khách hàng. Vì thế, với số lượng data khách hàng lớn thì nên sử dụng trợ lý ảo Fchat để xử lý công việc tự động, nhanh chóng. 

Đây là công cụ quản lý tin nhắn và hỗ trợ bán hàng đa nền tảng, giúp doanh nghiệp tối ưu doanh số bán hàng.Một trong những tính năng Fchat cung cấp là Sequence, cho phép người dùng gửi chuỗi tin nhắn tới những nhóm khách hàng được chỉ định. 

Đầu tiên, người dùng cần tạo tag khách hàng trong mục Cài đặt page. Sau đó tạo Sequence theo tag khách hàng bằng cách: chọn Tạo Sequence mới và chọn tag rồi nhấn Lưu. Để thêm lịch gửi và nội dung tin nhắn, bấm vào biểu tượng dấu (+). Sau khi hoàn tất thiết lập, bấm Lưu. Và thế là Fchat sẽ tự động gửi tin nhắn đến những khách hàng được gắn trong tag theo đúng lịch đã thiết lập.

Phần mềm gửi tin nhắn tri ân khách hàng tự động Fchat

Phần mềm gửi tin nhắn tri ân khách hàng tự động Fchat

Các lưu ý khi sử dụng mẫu tin nhắn tri ân khách hàng

Khi đã xác định được nền tảng và công cụ phù hợp, doanh nghiệp chỉ cần chọn những mẫu tin nhắn tri ân khách hàng đã được gợi ý ở trên vào nội dung tin nhắn cần Fchat hỗ trợ gửi. Sau đó, chỉ cần chờ phần mềm này tự động soạn tin nhắn thông báo tới hàng loạt khách hàng. 

Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần lưu ý những yếu tố sau để chiến dịch tri ân thực sự đem lại hiệu quả:

+ Xác định hình thức gửi tin nhắn cho khách hàng:

Tin nhắn có nội dung là gì; thông tin nên được trình bày ngắn gọn hay chi tiết; tin nhắn có nên kèm theo hình ảnh, video hay không;.... Tùy vào hình thức tin nhắn mà doanh nghiệp chọn thì hiệu quả chiến dịch tri ân đem lại cũng khác nhau. Vì thế, cần xác định đối tượng khách hàng phù hợp rồi mới xác định hình thức tin nhắn.

+ Chọn đối tượng khách hàng tiềm năng thích hợp:

Mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu, thói quen khác nhau. Cần phân loại rõ đối tượng khách hàng theo giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp,... để tối ưu hóa nền tảng và hình thức nhắn tin phù hợp. Ví dụ, đối tượng học sinh, sinh viên thường ưa chuộng nội dung hình ảnh bắt mắt trên các nền tảng Facebook, Email,..

+ Thiết kế nội dung hấp dẫn, chuyên nghiệp:

Ngoài những mẫu tin nhắn tri ân khách hàng được giới thiệu ở trên, doanh nghiệp cần đầu tư nhiều kịch bản nhắn tin cụ thể hơn cho từng đối tượng, chương trình. Các nội dung dù được trình bày ở dạng chữ viết, hình ảnh hay video thì đều cần được xem xét, chỉnh sửa và tối ưu tỉ mỉ sao cho bắt mắt và thu hút người đọc nhất.

Xem thêm: 7+ cách nhắn tin đòi nợ khách hàng dễ thành công nhất 

Gửi tin nhắn tri ân khách hàng chuyên nghiệp nhờ fchat

Gửi tin nhắn tri ân khách hàng chuyên nghiệp nhờ fchat

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về các nền tảng nhắn tin, những mẫu tin nhắn tri ân khách hàng và một công cụ hỗ trợ tuyệt vời – Fchat. Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ đem lại giải pháp hữu ích cho Quý doanh nghiệp. 

Để biết thêm thông tin về Fchat, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN SALEMALL

Hotline: 089 898 6008

Email: cskh@fchat.vn

Chi nhánh Hà Nội: Tầng 3, Số 247 Cầu Giấy, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội

Chi nhánh HCM: Tầng 9, Tòa nhà Minh Tinh, Địa chỉ 115 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3
Chatbot Fchat

Bài liên quan