Hướng dẫn sử dụng chức năng tự động trả lời trên Fchat

Hướng dẫn sử dụng chức năng tự động trả lời trên Fchat
06/09/2018 - Một trong những mục đích Fchat ra đời là để hỗ trợ cho quá trình bán hàng của bạn trở nên nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả hơn. Và một trong những chức năng Fchat trang bị cho bạn chính là tự động trả lời.

Tham khảo bài viết dưới đây của Fchat để nắm được các bước cài đặt và chức năng này trên Fchat một cách thuần thục và hiệu quả nhất.

Để sử dụng chức năng tự động trả lời, tại giao diện Dashboard , Chọn mục Trả lời tự động (bên menu dọc bên trái màn hình).

Trong mục trả lời tự động, bao gồm một số chức năng nhỏ, mời bạn theo dõi hướng dẫn sử dụng dưới đây:

Main menu

Mục main menu cho phép chủ shop cài đặt sẵn các danh mục thông tin mà khách hàng quan tâm như: bảng giá, danh mục sản phẩm, thông tin chuyển khoản,… trong ô nhập nội dung chat của khách hàng.

Cách thêm main menu:

main-menu

Tại cửa sổ Main Menu, nhấn Sửa à Điền đẩy đủ thông tin vào bảng Sửa menu:

+ Tên menu

+ Tên hiển thị (Tối đa 30 ký tự)

+ Đường link

Sau đó nhấn Cập nhật để hoàn tất quá trình.

Main menu sẽ xuất hiện ở góc trái ô nhập nội dung chat trên fanpage.

main-menu

Tại ô nhập nội dung chat trên fanpage, khách hàng nhấn chọn biểu tượng , các main menu sẽ được show ra.

Lưu ý, đối với tài khoản sử dụng miễn phí, chỉ được cài đặt 3 menu, trong đó một menu mặc định của fchat. Muốn chỉnh sửa menu mặc định này, bạn cần nâng cấp tài khoản của bạn thành tài khoản có trả phí.

Default Reply

Chức năng Default reply cho phép tự động trả lời khi khách hàng inbox mà không tương tác sau vòng 24h.

Chức năng này giúp trả lời khách hàng ngay lập tức khi khách hàng tương tác kể cả khi bạn hay nhân viên của bạn không online. Với chức năng này, khách hàng không mất công chờ đợi, từ đó giúp tăng độ hài lòng của khách hàng cũng như tăng hiệu quả của công việc kinh doanh lên một cách đáng kể.

Cửa sổ Default reply hiện thị như sau:

main-menu

Để cài đặt chế độ Default reply, điền nội dung tin nhắn tự động trả lời khách hàng và nhấn Lưu Lại để kết thúc cài đặt.

Tin nhắn Welcome

Chức năng tin nhắn Welcome cho phép tự động trả lời tin nhắn của khách hàng lần đầu tiên inbox đến fanpage.

Tin nhắn Welcome hay Lời chào mừng không chỉ giúp bắt đầu cuộc hội thoại khi khách hàng tiếp cận với Fanpage của bạn, mà còn có thể giúp bạn giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ hoặc những ưu đãi của doanh nghiệp hiện thời.

 tu-dong-tra-loi

Tại cửa sổ Welcome, điền lời chào khi người dùng mới sub .

Sau đó nhấn  Lưu lại để kết thúc cài đặt.  Như vậy là màn hình tin nhắn của bạn đã thay bằng lời chào mừng đã thiết lập.

tu-dong-tra-loi

Bạn có thay đổi lời chào Welcome sao cho phù hợp để khách hàng nhớ đến bạn hay sảm phẩm/dịch vụ của bạn tốt hơn

 Keyword

Chức năng Keyword cho phép chủ shop soạn sẵn nội dung tin nhắn và trả lời comment/ inbox của khách hàng theo những keyword tương ứng.

Để cài đặt Keyword, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tại cửa sổ Keyword nhấn Thêm mới

tu-dong-tra-loi

Bước 2: Điền thông tin từ khóa và chọn những tag sẽ được tự động gắn cho khách hàng khi khách hàng comment/ inbox từ khóa. Những tag được chọn sẽ hiển thị màu đỏ.

tu-dong-tra-loi

Sau đó nhấn Lưu lại để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Cập nhật nội dung tin nhắn tương ứng với từ khóa đã chọn

Màn hình cập nhật chi tiết nội dung tin nhắn hiển thị như sau:

tu-dong-tra-loi

Sau đó nhấn Lưu lại để chuyển sang bước tiếp theo.

Tại cửa sổ Cập nhật từ khóa, nhập tin nhắn của bạn, thêm nút hành động, thêm hình ảnh và chọn Lưu lại

tu-dong-tra-loi

 

Trên đây là tất cả những hướng dẫn cơ bản nhất để sử dụng chức năng tự động trả lời trên Fchat.

Để hiểu rõ về hệ thống Fchat, mời bạn theo dõi các bài viết tiếp theo của Fchat.

>>> Hướng dẫn đăng nhập Fchat

>>> Hướng dẫn gia hạn tài khoản Fchat

>>> Hướng dẫn gửi chiến dịch trên Fchat