Quy định mới của Facebook Messenger có thể làm bạn không thể gửi tin nhắn được
19/12/2018 - Đến hết 31/12/2018, tất cả Fanpage sẽ không được phép gửi tin nhắn hàng loạt thông qua các bên thứ 3 nếu như không đăng ký tính năng nhắn tin, kể cả tin nhắn phổ thông.

Đến hết 31/12/2018, tất cả Fanpage sẽ không được phép gửi tin nhắn hàng loạt thông qua các bên thứ 3 nếu như không đăng ký tính năng nhắn tin, kể cả tin nhắn phổ thông. 

1. Nhắn tin tiêu chuẩn/ Tin nhắn quảng cáo:

Là loại tin nhắn có thể chứa thông điệp quảng cáo hay chương trình khuyến mãi, bán hàng. Tin này gửi đến các khách hàng đã đăng ký và có tương tác với chatbot trong vòng 24 giờ nên một số khách hàng không tương tác với chatbot trong 24h qua không có nghĩa là họ sẽ không nhận được tin nhắn này, chính vì vậy mà rất nhiều Fanpage khi gửi tin nhắn hàng loạt sẽ bị Facebook cảnh báo vi phạm chính sách, có thể dẫn đến khóa Fanpage hoặc tắt tính năng nhắn tin của trang.

2. Tin nhắn đăng ký/ Tin nhắn phổ thông:

Đây là loại tin nhắn không được phép gửi nội dung quảng cáo, gạ gẫm, tiếp thị hoặc khuyến mãi dưới bất kỳ hình thức nào. Tin này gửi đến tất cả Khách hàng đã đăng ký nhận tin của Bạn.

Trong nội dung không được chứa thông điệp quảng cáo, bán hàng và khuyến mãi.

Chính vì vậy nhiều người đang lầm tưởng rằng tin nhắn gửi đi được là không vi phạm chính sách của Facebook. Kết quả vẫn là có rất nhiều Fanpage bị Facebook cảnh báo, có thể khóa Fanpage hoặc tắt tính năng nhắn tin của trang.

    • Khi gửi tin nhắn hàng loạt với số lượng lớn: nếu bạn không thiết kế luồng kịch bản để phản hồi khách tốt, thì bắt buộc phải có sự can thiệp của nhân viên chăm sóc khách hàng.
    • Sẽ rất dễ spam khách hàng nếu bạn không phân loại rõ ràng khi gửi tin hàng loạt. Khách hàng dễ dàng báo cáo Fanpage của bạn, khi đạt đủ số người report ở 1 mốc nào đó, Facebook sẽ xem xét và dễ dàng khóa Fanpage của bạn lại.

3. Tin nhắn được tài trợ:

Đây là loại nhắn quảng cáo mà bạn phải trả tiền cho Facebook, tin nhắn có thể chứa nội dung quảng cáo và được gửi ngoài khoảng thời gian nhắn tin tiêu chuẩn 24 giờ.

Các bước đăng ký gửi tin nhắn:

Bước 1: Truy cập vào phần CÀI ĐẶT page mục "Nền tảng Messenger"

2. Tìm phần "Tính năng nhắn tin cao cấp" và nhấp vào "Request"

Ở mục mô tả loại tin nhắn và tần suất gửi “Provide additional details”, bạn hãy nhập nội dung mà trang của bạn sẽ gửi.

Lưu ý không gửi các tin nhắn có nội dung quảng cáo, khuyến mãi.

Bạn có thể tham khảo các ví dụ sau:

+ “Thông báo về các tin tức hữu ích của trang, tần suất 10 ngày 1 lần.”

+ “Thông báo các lễ hội, sự kiện của trang, tần suất 7 ngày 1 lần.”

3. Chọn loại tin nhắn mà trang của bạn sẽ gửi


Ở đây, Facebook đã đưa ra 2 ví dụ cụ thể để bạn có thể hình dung được nội dung mà mình được phép và không được phép gửi. Qua 2 ví dụ này thì bạn có thể thấy các nội dung có liên quan đến quảng cáo, khuyến mãi, ưu đãi, giá cả, sale off đều sẽ không được phép.

Bạn có thể nhập vào từ 3-5 ví dụ, nhấn “+ Thêm ví dụ” nếu muốn nhập nhiều hơn 2 ví dụ. Để khả năng được phê duyệt cao, bạn có thể nhập vào các nội dung như:

– “Thông báo về thời tiết: Đông về rất gần rồi! Hãy cùng chúng tôi cập nhật thời tiết ngay để chuẩn bị quần áo cho phù hợp bạn nhé!”

– “Thông báo về thời tiết: Trong chiều nay, Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp và đô thị, đặc biệt ở khu vực Hòa Vang.”

– “Kiến thức: Dạo này trời thường hay mưa nhiều vào giờ tan tầm, bạn hãy tham khảo các mẹo này để giúp xe máy của mình không bị chết máy giữa đường khi đang lưu thông nhé!”

– “Kiến thức: Muốn giữ tuổi thọ cho điện thoại của mình thì bạn nên sạc khi máy báo cần sạc pin, thông thường dưới 20% pin máy sẽ báo. Không được để máy sập nguồn mới sạc pin nhé!”

– “Sự kiện: Hôm nay là trận chung kết của đội tuyển Việt Nam với Malaysia, bạn đã có kế hoạch xem tối nay chưa?”

– “Sự kiện: Ngày mai lễ hội hoa anh đào sẽ được diễn ra tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hãy đến thưởng ngoạn và chụp cho mình những bức ảnh thật đẹp bạn nhé!”

– “Tư vấn về thời trang: Chìa khóa mặc cho mọi nàng béo: sọc dọc. Họa tiết này như là người thợ photoshop luôn giúp người mặc trông có vẻ cao và gầy đi.”

– “Nhắc nhở: Bạn ơi, 9h rồi, đi ngủ sớm thôi nào!”

Trên đây là những ví dụ mình đưa ra để bạn tham khảo, tùy vào Fanpage của bạn thuộc lĩnh nào mà nhập vào những ví dụ cho phù hợp, miễn sao đừng nhắc đến những từ ngữ liên quan đến quảng cáo là được.

Sau đó bấm Lưu bản nháp và Gửi xét duyệt đợi Facebook xem xét, quá trình này có thể diễn ra từ 3-5 ngày

Hoàn thành đăng ký tính năng nhắn tin sớm để không bị gián đoạn dịch vụ của bạn nhé, chúc bạn kinh doanh thành công!