Giữ chân khách hàng cũ hay tìm kiếm khách hàng mới?
09/07/2019 - Nếu bạn là một doanh nghiệp muốn thúc đẩy mua hàng lặp lại từ những khách hàng tốt nhất của bạn, bạn phải hiểu được tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc giữ chân khách hàng cũ giúp doanh nghiệp có ROI tốt hơn nhiều so với cố gắng để có được khách hàng mới.

 

⚠️BẠN CÓ BIẾT RẰNG?

👉 Thu hút khách hàng mới tốn gấp 5-7 lần chi phí so với giữ chân khách hàng cũ.
👉 So với khách hàng mới, khách hàng cũ có xu hướng muốn thử sản phẩm mới hơn 50% và sẵn sàng chi trung bình hơn 31%.
👉 Việc giữ chân khách hàng có tác động gấp 2- 4 lần lên sự tăng trưởng của bạn hơn là việc thu hút khách mới
👉 Tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% có thể tăng 75% lợi nhuận.

Hãy nghĩ về điều này một chút. Khách hàng của bạn đã biết đến, yêu thích và tin tưởng bạn. Họ chứng minh điều đó bằng việc họ đã dùng tiền họ kiếm được để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong quá khứ.

Và nếu bạn muốn doanh thu của mình tăng trưởng, bạn sẽ cần có chính sách chăm sóc đặc biệt cho những khách hàng này và cho họ một lý do thuyết phục để tiếp tục mua từ bạn.

Sử dụng chatbot Fchat để giữ chân KH cũ lẫn mới một cách hiệu quả, chăm sóc tận tình thường xuyên miễn phí trọn đời