Chatbot là gì? Bạn đã thực sự hiểu về Chatbot chưa?

Chatbot là gì? Bạn đã thực sự hiểu về Chatbot chưa?

Chatbot không còn là một công cụ quá xa lạ với các chủ doanh nghiệp kinh doanh Online. Trên các Group, diễn đàn người ta nói Chatbot như một công cụ thần kỳ giúp bạn đột phá doanh thu. Tuy nhiên, nhiều người lao vào dùng Chatbot, bỏ tiền cho Chatbot nhưng thật sự chưa hiểu về nó mà chỉ đơn giản là theo Trend: “Đối thủ dùng thì mình cũng dùng”. Trong bài viết dưới đây Fchat sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Chatbot là gì?” Tại sao nên sử dụng Chatbot? Từ đó bạn có thể tạo ngay Chatbot cho riêng mình để trải nghiệm đầy đủ các tính năng cao cấp nhất của một Chatbot! Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Chatbot là gì?

Chatbot được hiểu đơn giản là một chương trình máy tính mô phỏng cuộc trò chuyện với người dùng qua một giao diện trò chuyện hoặc bằng âm thanh (như Siri, Google Assistant…). Nó có thể thay thế con người trả lời các tin nhắn, thắc mắc của khách hàng thông qua bộ câu hỏi đã được cài đặt sẵn hoặc trí thông minh của robot, tương tự như con người đang trò chuyện với nhau.

Chatbot có thể sử dụng như một công cụ hiệu quả giúp cho việc chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động 24/7. Trên thực tế, chatbot nhanh hơn con người trong việc đưa ra câu trả lời. Hơn nữa, với chatbot các doanh nghiệp sẽ không cần thuê nhân viên để chăm sóc khách hàng. Điều này giúp cho chi phí marketing của doanh nghiệp được giảm xuống.

Tại sao nên sử dụng Chatbot?

Có rất nhiều các công cụ Automation Marketing chúng ta đã từng biết từ trước để chăm sóc khách hàng và thu thập danh sách khách hàng tiềm năng như: Email, Group, Fanpage, Profile cá nhân, SMS,… Tuy nhiên ngày nay, công việc chăm sóc khách hàng lại cần 1 yếu tố cực kỳ quan trọng đó chính là TIỆN DỤNGNHANH CHÓNG - Chatbot chính là công cụ lý tưởng cho bạn lúc này!

Với sự phát triển mạnh mẽ của kinh doanh trực tuyến, Chatbot ngày càng quan trọng hơn và dần trở thành cầu nối, gắn kết giữa khách hàng với các thương hiệu lớn. Nó đóng vai trò hỗ trợ chủ doanh nghiệp tương tác với khách hàng, mang lại những lợi ích như: 

Tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí thuê nhân lực chăm sóc khách hàng

Việc thuê nhân viên trả lời các tin nhắn mang tính chất lặp lại khá lãng phí thời gian và sức lao động, thay vào đó doanh nghiệp hoặc nhà bán hàng nên giải phóng sức lao động cho công việc này và thay vào đó là những công việc hữu ích cần sự linh hoạt của con người hơn.

Với ứng dụng Chatbot , nhà bán hàng chỉ cần thuê số lượng ít nhân viên trực page, check tin nhắn để quản lý đơn hàng và xử lý những trường hợp tin nhắn đặc biệt không có trong hội thoại tự động.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Như đã đề cập ở trên, lợi ích của ứng dụng Chatbot chính là tốc độ xử lý đơn hàng nhanh tức khắc, giải đáp và hỗ trợ khách hàng kịp thời 24/7. Đó chính là điều mà con người không thể làm được. Với ứng dụng Chatbot, công việc bán hàng và chăm sóc khách hàng đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, và khách hàng cũng có trải nghiệm mua sắm tối ưu hơn.

>>> Đọc thêm: Các mẫu kịch bản chatbot hiệu quả nhất 

Ai nên sử dụng Chatbot?

Chatbot đang dần được ứng dụng sâu rộng vào cuộc sống cũng như kinh doanh. Đối tượng sử dụng Chatbot rất đa dạng, đa số tất cả các lĩnh vực kinh doanh trực tuyến đều có thể sử dụng Chatbot để hỗ trợ việc bán hàng nhưng tiêu biểu nhất là các nhóm ngành sau: 

  • Kinh doanh thời trang: quần áo, trang sức, giày dép, phụ kiện…
  • Làm đẹp: Spa, Thẩm mỹ viện, Làm tóc, nail…
  • Ẩm thực: Nhà hàng, Quán ăn, Quán cafe…
  • Giáo dục – đào tạo: trường học, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng, dạy nghề, tuyển sinh…
  • Các dịch vụ hỗ trợ: đặt phòng, đặt vé, vận tải…
  • Các dịch vụ bán hàng Online trực tuyến: Bán đủ thứ trên đời miễn là có 1 Fanpage

Fchat Chatbot - Giải pháp giúp tăng doanh số, tiết kiệm tiền quảng cáo, bán hàng tự động và chăm sóc khách hàng 24/7 

Có rất nhiều công cụ Chatbot hiện nay, tuy nhiên trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Fchat.

Fchat là công cụ giúp bạn tạo ra Chatbot trên Facebook Messenger. Bạn có thể kết nối với nhiều Fanpage và ngồi tại 1 cửa sổ để tương tác với khách hàng. Đồng thời, bạn có thể tạo ra các kịch bản CSKH tự động.  Điều tuyệt vời là nó dùng ngôn ngữ đa dạng và Miễn Phí trọn đời. 

Các chức năng nổi bật của Fchat:

  • Tạo phễu bán hàng tự động

Fchat giúp bạn dễ dàng tạo phễu bán hàng tự động, đưa khách hàng tiềm năng ở các kênh tiếp xúc vào luồng chăm sóc và tương tác trực tiếp 24/7 ngay trên Facebook Messenger.

  • Phân loại khách hàng tự động

Fchat giúp người kinh doanh tự động phân loại và lưu thông tin khách hàng đã tương tác với bạn qua các kênh tiếp xúc với khách.

  • Trả lời tự động

Hệ thống sẽ tự động trả lời và xử lý các tình huống khi khách hàng tương tác theo đúng kịch bản bạn đã thiết lập trước đó.

  • Tận dụng Facebook Messenger để marketing đến các khách hàng tiềm năng miễn phí

Tiếp cận khách hàng bất cứ lúc nào bằng cách gửi các chiến dịch tin nhắn cho họ thông qua inbox hàng loạt cùng lúc.

  • Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, chuẩn xác và hoàn toàn tự động 24/7
  • Giảm thiểu 50% thời gian, công sức của nhân viên chăm sóc, tư vấn mà vẫn đạt hiệu quả tương ứng.
  • Tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất làm việc của nhân sự…

Hiện nay kinh doanh online ngày càng phát triển rầm rộ. Để có thể thúc đẩy hiệu quả của công việc kinh doanh thì cần thiết phải xây dựng được hệ thống chăm sóc khách hàng tự động, có chiến lược, sự am hiểu sản phẩm, tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn tận dụng hết được sức mạnh của phần mềm từ đó nâng cao tối đa hiệu quả bán hàng.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Fchat

Để đăng ký tài khoản Fchat, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bạn truy cập website https://fchat.vn/  chọn Sử dụng miễn phí

Màn hình sẽ chuyển sang Facebook và hiển thị pop up như hình ảnh bên dưới, bạn chọn Chỉnh sửa Cài đặt

Khi đó, tất cả các Fanpage bạn có quyền Admin/Editor sẽ hiển thị trên màn hình. Bạn tick chọn các page muốn kết nối vào Fchat và ấn Tiếp để tiếp tục.

Màn hình pop up chuyển sang giao diện FChat được phép làm gì? Bạn để nguyên các gợi ý của hệ thống và Click Xong => OK để hoàn tất quá trình.

Giao diện Fchat khi đã kết nối các Fanpage thành công được hiển thị như hình ảnh bên dưới:

Tại cửa sổ màn hình này, bạn có thể thực hiện một số thao tác nhanh chóng như sau:

(1) Thêm Page mới bằng cách click Kết nối Page mới sau đó chọn 1 page rồi bấm Kết nối. Bạn có thể thêm ZaloPage hoặc Fanpage.

(2) Chọn Page làm việc bằng cách click vào tên Page. Tại đây, bạn có thể chọn các mục thao tác với Page như cài đặt Block tin nhắn, Keyword, Sequence, Chiến dịch,...

 

(3) Tạm dừng Page với Chatbot, Làm mới kết nối page, Chỉnh sửa tên Page, Chuyển page từ shop này sang shop khác bằng cách click vào các biểu tượng tại hàng biểu tượng phía trên

Để quản lý các nội dung Comment và Inbox (tin nhắn) của khách hàng với tất cả các page trong SHOP hiện tại. Click Livechat để bắt đầu

Như vậy chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã có thể tạo tài khoản trên Fchat để tự động hóa công việc chăm sóc khách hàng của mình.

Tổng kết:

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ những thông tin giúp bạn hiểu hơn về khái niệm Chatbot là gì? Cũng như những lợi ích mà chúng đem lại và giới thiệu công cụ Chatbot đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.

Chúc bạn kinh doanh thành công! 

Bài liên quan