6 Cách tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho NEWBIE

6 Cách tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho NEWBIE

Chạy quảng cáo facebook là cách hiệu quả để sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận tới khách hàng tiềm năng nhanh chóng từ đó giúp tăng doanh thu và nhận diện thương hiệu. Nhưng làm thế nào để tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả, nó có khó không tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Để tự chạy quảng cáo facebook cần chuẩn bị những gì?

Để có thể tự chạy quảng cáo facebook, trước tiên bạn cần chuẩn bị những điều kiện dưới đây:

Tài khoản Fanpage

Để tự chạy quảng cáo facebook, trước tiên bạn cần chuẩn bị một fanpage facebook mà mình quản lý. Fanpage phải được cập nhật thông tin, cũng như đăng bài đều đặn từ 7-10 bài để tạo độ trust trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo đầu tiên.

Tài khoản quảng cáo 

Đối với những bạn chuẩn bị tự chạy quảng cáo trên Facebook, có hai loại tài khoản mà bạn cần phải biết đó là :

Tài khoản quảng cáo cá nhân: Tài khoản này mặc định trong chính tài khoản Facebook của bạn. Việc tạo lập cũng như setup tài khoản cá nhân trên trình quản lý quảng cáo khá dễ dàng, phù hợp cho các bạn mới làm quen với Facebook Ads.

Tài khoản BM: Business Manager - Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Đây là loại tài khoản sử dụng cho doanh nghiệp, tổ chức, công ty. Đương nhiên bạn cũng có thể tạo một tài khoản BM mà không cần sở hữu bất kỳ công ty nào. Nếu tài khoản không được xác minh doanh nghiệp sẽ không được ưu đãi hạn mức thanh toán quảng cáo, cũng như không được hỗ trợ tốt khi tài khoản bị hạn chế hoặc cấm quảng cáo.

Thẻ Visa để quảng cáo

Facebook chấp nhận thanh toán với các thẻ Quốc Tế, bạn cần sở hữu thẻ Visa để có thể tự chạy quảng cáo Facebook.

Thẻ Visa sẽ có 2 loại:

  • Visa Debit (Thẻ ghi nợ): Nạp bao nhiêu, dùng bấy nhiêu
  • Visa Credit (Thẻ tín dụng): Sử dụng trước một khoản tiền dựa trên hạn mức và thanh toán vào mỗi cuối kỳ ghi nợ.

Nếu là người mới, bạn nên sử dụng thẻ Debit để kiểm soát chi tiêu tốt hơn, tránh trường hợp không kiểm soát được chi tiêu, dẫn đến ngân sách cao quá mức so với dự kiến.

Xem thêm: Cách thanh toán quảng cáo facebook

Hướng dẫn tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Bắt đầu tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Bạn hãy click vào nút Quảng cáo bài viết (đối với post) hoặc Quảng cáo sự kiện (đối với các sự kiện) trên Facebook.

Bạn cũng có thể truy cập vào website https://www.facebook.com/business, click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để bắt đầu tạo quảng cáo cho bài viết mới hoặc các bài viết đã có sẵn.

Bước 2: Cách tạo tài khoản chạy quảng cáo facebook

Sau khi đã thiết lập chiến dịch quảng cáo. Bạn cần phải học cách tạo tài khoản quảng cáo facebook. Bạn có thể thiết lập các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ thay đổi tên tài khoản chọn Hiển thị cài đặt nâng cao.

Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Tại phần Đối tượng mục tiêu. Bạn có thể đặt tên nhóm và thiết lập các thông tin đối tượng khách hàng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn hướng đến.

Xác định mục tiêu cho chiến dịch rất quan trọng. Khi xác định chính xác, Facebook sẽ tìm được chính xác định dạng quảng cáo và các lựa chọn đặt giá thầu phù hợp.

Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Phần vị trí quảng cáo, dựa vào mục đích của mình mà bạn có thể lựa chọn một trong 2 chế độ:

Vị trí quảng cáo tự động: Mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở những vị trí tối ưu, phù hợp (tùy theo thuật toán Facebook). Thậm chí có thể là trên Instagram và Audience Network. Đây là chứng năng Facebook cung cấp vô cùng tiện lợi khi thiết lập vị trí quảng cáo.

Vị trí quảng cáo: Bạn có thể lựa chọn vị trí xuất hiện các mẫu quảng cáo của mình. Đó có thể là thiết bị Máy tính, di động hoặc cả hai, Nền tảng Facebook, Instagram, Messenger, Audience Network.

Tiếp đến Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo, Facebook sẽ cung cấp demo giúp bạn có thể xem được vị trí xuất hiện quảng cáo của mình cũng như xem xét liệu nó có phù hợp hay không.

Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo

hướng dẫn tự chạy quảng cáo facebook từ A-Z cho người mới bắt đầu

Việc thiết lập ngân sách, set lịch chạy ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của cách quảng cáo Facebook. Tùy theo mục tiêu chiến dịch của mình, bạn có thể chọn cho nó một mức ngân sách. Cụ thể là:

  • Ngân sách ngày: Tùy theo mức chi phí mỗi ngày cũng như khoảng thời gian chiến dịch chạy quảng cáo mà bạn thiết lập. Facebook tiến hành tùy chỉnh sao cho mức ngân sách trung bình mỗi ngày phù hợp với mức chi phí mà bạn đặt ra. 

Ví dụ: Bạn đặt mức ngân sách mỗi ngày là 1 triệu. Facebook có thể phân phối hôm nay là khoảng 700 nghìn và ngày mai là khoảng 300 nghìn.

  • Ngân sách trọn đời: Hoạt động như ngân sách ngày. Nhưng thay vì đặt chi phí theo ngày. Bạn có thể đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo.

Tùy vào ngân sách hiện tại của bạn dành cho quảng cáo là bao nhiêu tiền mà bạn nên cân nhắc thiết lập ngân sách hợp lý nhất để đạt được hiệu quả tốt nhất

Mức ngân sách mà bạn chọn, Facebook cung cấp cho bạn lịch cách chạy quảng cáo Facebook khác nhau. Nếu là ngân sách ngày sẽ có 2 lựa chọn cho bạn là Chạy liên tục quảng cáo bắt đầu từ hôm nay/Chọn thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc. Đối với ngân sách trọn đời bạn phải lựa chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

Bước 6: Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook 

Sau khi đã tiến hành các bước thiết lập cách chạy quảng cáo Facebook. Bạn hãy lựa chọn Fanpage và mẫu bài viết mình muốn quảng cáo và xem trước hiển thị bài viết đối với người dùng trên các thiết bị di động, máy tính,…đảm bảo đúng với những gì bạn mong muốn.

Sau khi hoàn thành mọi quy trình bạn có thể nhấp vào nút “Xét duyệt” để xem lại chiến dịch quảng cáo Facebook. Có thể điều chỉnh những vấn đề phát sinh sau khi đảm bảo đã hoàn thiện mọi thứ. Bạn hãy bấm “Xác nhận” để hoàn tất việc thiết lập chạy chiến dịch quảng cáo Facebook và chờ đợi quảng cáo được vận hành.

Sau khi hoàn thành quy trình cách quảng cáo Facebook hiệu quả. Trong vòng khoảng 24h, Facebook sẽ gửi thông báo xác nhận và quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu chạy. Facebook sẽ xét duyệt thành công nếu bạn không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Facebook. 

Không chỉ thiết lập quảng cáo, trong quá trình quảng cáo đang hoạt động, bạn cần dựa vào các chỉ số mà Facebook đã cung cấp về chiến dịch quảng cáo để từ đó đo lường, chỉnh sửa quảng cáo để quảng cáo được thực hiện tốt nhất.

Một số lỗi cần tránh khi tự chạy quảng cáo facebook

Thiếu CTA (Call To Action)

CTA (Call To Action) là kêu gọi hành động như “mua hàng, click đọc thêm thông tin,...” từ đó tăng lượt chuyển đổi mong muốn. Nhiều người chạy quảng cáo thường chỉ tập trung vào sản phẩm, dịch vụ, bài viết, hình ảnh mà thiếu đi câu CTA. Đây là thiếu sót vô cùng lớn. Call to action đóng góp quan trọng vào việc người xem có quyết định đọc tiếp hay mua hàng không. Chính vì vậy, hãy chú ý vào những Call To Action để cải thiện hiệu quả quảng cáo

Chọn sai hình thức quảng cáo

Facebook có nhiều loại hình quảng cáo khác nhau bạn cần chọn hình thức phù hợp với mục đích của mình. Trong mỗi loại quảng cáo, Facebook đều có các thông tin hướng dẫn cụ thể. Hãy nghiên cứu kỹ để áp dụng vào chiến lược chạy quảng cáo Facebook Ads của mình.

Nội dung thiếu giá trị

Nếu không đầu tư phần nội dung và không đưa đến cho khách hàng những thông tin hữu ích, chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ không mang lại kết quả cao.

Không thử nghiệm (Hay A/B Testing)

Trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, bạn không thể đánh giá được mẫu quảng cáo nào sẽ tối ưu và hoạt động tốt nhất trong một thời điểm chính xác. Hãy tạo nhiều mẫu để chạy thử. Từ đó bạn sẽ biết được mẫu nào là tốt nhất.

Cách để thử nghiệm, cũng như đánh giá xem mẫu quảng cáo nào đang đem lại hiệu quả hơn là A/B Testing.

A/B Testing là việc bạn set up 2 mẫu quảng cáo giống nhau và chỉ thay đổi “duy nhất một yếu tố” nhằm mục đích so sánh hiệu quả của 2 phương án thử nghiệm. Thử nghiệm ở đây có thể là:

  • CTA – Call to action-
  • Content bài viết-
  • Hình ảnh
  •  Vị trí địa lý
  • Target Audience
  • Mục tiêu chiến lược (Objective) nếu điều này phù hợp với chiến lược thử nghiệm của bạn.

Sai đối tượng mục tiêu

Rất khó để bạn bán hàng cho một người không có nhu cầu. Bạn quảng cáo sản phẩm A nhưng khách hàng hoàn toàn không có nhu cầu thì quảng cáo của bạn sẽ bị lướt qua hoặc “từ chối không thương tiếc”.

Nếu chọn sai đối tượng mục tiêu thì nội dung quảng cáo có tốt cũng khó thu về hiệu quả. Đây là một sai lầm mà những người mới tự chạy quảng cáo thường mắc phải, vì vậy bạn cần nghiên cứu thật kỹ tệp khách hàng của mình trước khi tạo chiến dịch quảng cáo. 

Bí quyết để tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Cách tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả, người chạy ads cần chú ý đến những điều gì. Dưới đây là một số những yếu tố quan trọng: 

Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo

Khách hàng thường nhìn hình ảnh trước khi đọc đến text, vì vậy tối ưu hình ảnh là vô cùng quan trọng để tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả thu hút khách hàng của bạn. Hình ảnh bắt mắt, rõ ràng, 

Quảng cáo bài viết

Một trong những sai lầm của những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook đó là chọn quảng cáo like Fanpage thay vì quảng cáo bài viết. Đây là lý do làm tốn chi phí của bạn nhưng lại không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Vì vậy, đối với những bạn chỉ mới bắt đầu hãy tập trung, đầu tư xây dựng bài viết bán hàng chất và tiến hành chạy quảng cáo bài viết đó. Điều này sẽ giúp đạt hiệu quả tốt trong việc giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác

Sau khi đã có được một bài quảng cáo Facebook “chất”. Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo cho bài viết bạn cũng có thể để đăng trên page trong một khoảng thời gian để có thể bài viết thu hút lượng tương tác tự nhiên. Gia tăng giá trị bài viết giúp đảm bảo hiệu quả của chiến dịch giúp tiết kiệm chi phí so với việc chạy quảng cáo một bài hoàn toàn mới.

Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Chia nhỏ ngân sách quảng cáo chạy cho đến khi hết chi phí rồi mới bắt đầu set chạy tiếp.

Ví dụ: Thay vì tập trung toàn bộ ngân sách cho 1 bài viết 1 chiến dịch. Bạn có thể chia nhỏ thành 3 – 5 chiến khác nhau để đảm bảo sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn.

Chạy quảng cáo đúng giờ "vàng"

Đâu là khung giờ vàng trong chạy quảng cáo Facebook? Đa số nhà quảng cáo chọn là buổi tối và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các chiến dịch của họ thường gặp thất bại.

Sau 19h được xem là khoảng mà mọi người muốn nghỉ ngơi, giải trí, khách hàng sẽ thấy ác cảm với các mẫu quảng cáo hơn là có mong muốn mua hàng.

Khung giờ “vàng” được các chuyên gia đề xuất để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả đó là từ 8h30 sáng đến 19h tối. Bạn có thể tận dụng thời điểm này nhằm mang đến cho các chiến dịch quảng cáo của mình kết quả tốt nhất.

Kết luận 

Trên đây là những chia sẻ và hướng dẫn chi tiết để người mới bắt đầu có thể tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả. Hy vọng rằng qua bài viết bạn đã nắm rõ các bước để tự chạy quảng cáo facebook cho riêng mình.

Bài liên quan